3 dòng Thinkpad chủ lực của Lenovo 2020

Lenovo là một hãng điện tử sản xuất máy tính và thiết bị di động lớn đến từ Trung Quốc. Sau khi mua lại Thinkpad của IBM và cho ra đời những dòng máy phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng. Các dòng Lenovo Thinkpad ngày nay đáp ứng được mọi nhu cầu đối tượng bất kể là một doanh nhân, một sinh viên hay những nhà thiết kế đồ họa âm thanh hình ảnh. Thậm chí là một game thủ đi chăng nữa thì Thinkpad đều có thể làm hài lòng.

Vậy Thinkpad có những dòng nào? TopReview.vn sẽ cùng các bạn Tìm hiểu 3 dòng Thinkpad nổi bật nhất của Lenovo 2020 dưới đây nhé.

1. Dòng laptop Lenovo Thinkpad T – phổ thông đa năng

Nội dung

Những chiếc laptop phổ thông này chính là điểm cốt lõi của Lenovo Thinkpad. Hãng sản xuất tiếp cận được với một lượng khách hàng vô cùng lớn từ trước đến nay. Nó có giá cả hợp lý và cấu hình nội thất bên trong của máy cực kỳ ổn. Phổ biến hiện nay là các máy dòng T series. Dòng máy này đã làm nên thương hiệu cho Thinkpad trong thời gian gần đây.

Dòng Thinkpad T - series dòng máy bán chạy nhất của Lenovo
Dòng Thinkpad T – series dòng máy bán chạy nhất của Lenovo

Thinkpad T series cũng tương tự như L series, T series. Nó hướng tới nhóm đối tượng khách hàng phổ thông. Sinh viên, dân văn phòng bình thường là những người thường chọn mua dòng máy này. Tuy nhiên thiết kế của những chiếc T series có vẻ mỏng nhẹ hơn dòng L thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra máy còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ. Bạn có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong các điều kiện khắc nghiệt nhờ công nghệ Embedded Security Subsystem của IBM. Các sản phẩm T series phổ biến hiện nay phải kể đến T440s. T450, T450s, T460, T70, T480,…

Thinkpad dòng T thiết kế đẹp mắt, ấn tượng
Thinkpad dòng T thiết kế đẹp mắt, ấn tượng

Ngoài ra, cũng có thể kể đến 1 vài dòng Laptop phổ thông khác của Lenovo Thinkpad như L series. Những chiếc laptop này có màn hình 14 inch. Điển hình là chiếc L412, L420, L421. Với màn hình 15.6 inch thì có L512, L520, L521.

Một dòng máy nữa đó là E series với E470,E480, E580 phổ biến hiện nay. Tuy nhiên dòng T series vẫn là phổ biến nhất hiện nay.

Tham khảo giá

2. Dòng laptop Lenovo Thinkpad X dành cho Business

Đối với dòng sản phẩm hướng tới đối tượng Business nghĩa là dân văn phòng hay thương gia thì người ta thường hay hướng tới những chiếc laptop có thiết kế nhỏ gọn. Nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng cần thiết cho dân văn phòng. Dòng sản phẩm Thinkpad X của Lenovo có thể đáp ứng điều đó cho các bạn. Thinkpad X được thiết kế theo kiểu ultrabook nhỏ gọn. Nó vẫn giữ được cấu hình tốt bên trong giúp bạn hoàn thành mọi công việc. 

Thinkpad X series thiết kế mỏng nhẹ phù hợp với dân văn phòng
Thinkpad X series thiết kế mỏng nhẹ phù hợp với dân văn phòng

Âm thanh và chất lượng hình ảnh cũng được thể hiện tốt trên dòng X series này. Hiện tại Thinkpad đang ra mắt các phiên bản X1 carbon thế hệ đến 6. Chúng có với các tính năng option phù hợp cho mức độ yêu cầu của các bạn. Phổ biến hiện nay đang là các mẫy máy tính X1 carbon gen 3, X1 carbon gen 4, X1 carbon gen 5.

Ngoài ra, chúng ta còn có dòng Lenovo Yoga của Lenovo cao cấp tương tự như dòng X. Dòng Yoga này là của Lenovo tự thiết kế. Còn dòng X vẫn là của Thinkpad, Lenovo kế thừa ngôn ngữ thiết kế từ thời Thinkpad. Về cơ bản thì dòng Yoga hướng tới 1 chiếc laptop 2 trong 1, có cảm ứng. Thiết kế của nó khá nhỏ gọn và thời trang. Phù hợp với các bạn thiên về giải trí hơn là công việc so với dòng X.

3. Dòng laptop máy trạm Lenovo Thinkpad W & P

Không chỉ mạnh về phân khúc các dòng máy tính phổ thông mà Lenovo còn có những sản phẩm laptop máy tính trạm. Nó có thể cạnh tranh được với các hãng máy tính nổi tiếng khác như Dell hay HP.  Ở phân khúc máy tính trạm sẽ có 2 dòng sản phẩm Thinkpad W và P.

Thinkpad W

Thinkpad W là 1 dòng máy tính trạm vô cùng mạnh mẽ của Lenovo. Nó được Lenovo đầu tư rất kỹ về cấu hình. Đây cũng là đối thủ nặng ký của Dell Precision và HP Elitebook. Thinkpad W được trang bị cấu hình khủng và card đồ họa  mới nhất NVIDIA. Đặc biệt với màn hình hiển thị UltraHD cực kỳ nét.

Thinkpad W thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn
Thinkpad W thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn

Hiện tại dòng W này chỉ có 3 phiên bản là W541, w540 và w530. Tuy nhiên đây sẽ là sự chọn lựa hàng đầu của các doanh nghiệp lớn và những người tiêu dùng. Kỹ sư, kiến trúc sư, nhà thiết kế đồ họa, dựng phim,…. là khách hàng trung thành với Thinkpad W Series.

Thinkpad P

Thinkpad P Series là một dòng máy tính trạm cao cấp hơn. Hiện nay rất khó có những chiếc máy tính trạm nào có thể sánh ngang được với nó. Những gì mà chiếc máy này đang sở hữu rất cần cho người làm đồ họa hoặc Video. Nó là sự kết hợp tính gọn nhẹ của thinkpad và cấu hình mạnh mẽ của máy tính trạm. Dòng máy tính Lenovo P Series này mang đến những ứng dụng đạt chuẩn màu sắc đồ họa.

Review 1 sản phẩm của dòng P series

Bên cạnh đó tốc độ xử lý nhanh như chớp cùng với công nghệ tiên tiến hiện đại đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cường của bạn. Cụ thể hơn khi chúng ta để ý đến cấu hình máy. Máy được trang bị siêu chip Xeon E3 thế hệ thứ 8 cho tốc độ xử lý của máy cực kì nhanh. Bộ nhớ RAM có thể lên tới 128GB. Ổ cứng SSD max option 6 TB cùng với đó là card đồ họa Nvidia Quadro P5200 cực khủng. Khó có chiếc máy tính trạm nào hiện nay có thể sánh ngang với Thinkpad P. Màn hình hiển thị 4K cũng là điểm nổi bật của những dòng P này. 

Hiện tại hãng mới chỉ sản xuất một vài phiên bản khác nhau. Thinkpad P50, P51, P51s, P71, P72 với các option về cấu hình khác nhau

TopReview.vn đã tổng hợp Top 3 dòng Lenovo Thinkpad trong năm 2020. Đây là một số những dòng Thinkpad lenovo đang được bán rộng rãi trên thị trường. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn tìm hiểu về những của dòng laptop của Thinkpad.

Một số Laptop Lenovo bán chạy nhất hiện nay

Leave a Reply