Đánh giá chi tiết Laptop Dell Precision M4700

Tiếp nối thành công của người anh tiền nhiệm trước M4600, Dell Precision M4700 ra đời với sự thay đổi đáng kể. Dell Precision nổi tiếng là những dòng máy tính trạm với khả năng đa nhiệm. Nó chuyên làm những công việc liên quan đến đồ họa. Từ bán chuyên đến chuyên nghiệp đòi hỏi cấu hình khủng.

Dòng Laptop Dell Precision M4700 không những đáp ứng được mọi yêu cầu của người sử dụng mà còn làm được nhiều tác vụ khó nhất thường không dành cho laptop như tính toán xử lý đồ họa, multimedia và game. TopReview.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về chiếc máy trạm xác tay M4700 của Dell này nhé.

1. Thiết kế

Nội dung

Về thiết kế của Dell Precision M4700 có thiết kế không khác biệt với người anh trai của nó. Lớp vỏ bên ngoài vẫn được bọc bởi lớp hợp kim nâu xám chống từ tính. Kết hợp với lớp vỏ bên ngoài là các đường nét góc cạnh vuông vắn.

Mặt của Dell Precicion M4700 phủ một màu nâu mạnh mẽ, cá tính
Mặt của Dell Precicion M4700 phủ một màu nâu mạnh mẽ, cá tính

Màu tối toàn bộ thân máy tạo cảm giác đầy nam tính, mạnh mẽ khỏe khoắn. Đây cũng là một đặc điểm tính cách mà hãng sản xuất Dell muốn Show off cho mọi người. Dell muốn thể hiện về sức mạnh bên ngoài của chúng cũng không thua kém gì bên trong. Ngoài ra, máy còn có phần bản lề khá chắc chắn. Bạn có thể gập ra gập vào thoải mái mà không lo máy bị lỏng lẻo.

Dell Precision được trang bị nhiều linh kiện bên trong. Điều này nhằm đảm bảo thực hiện các tính năng và yêu cầu của bất kể người dùng. Trọng lượng máy khá nặng khoảng 3,44 kg với pin 280 gram. Với trọng lượng máy gần 4 kg này còn chưa kể củ sạc gần 1 kg. Việc mang đi di chuyển của nó khá là nặng nhọc và không hề dễ dàng. Nếu muốn mỏng nhẹ bạn hãy dòng Dell Precision cao cấp hơn. Nó sẽ có thiết kế tinh giản nhỏ gọn như Dell Precision 7510 vậy. 

2. Cổng kết nối

Về cơ bản Dell Precision M4700 được trang bị đầy đủ các cổng cần thiết cho một chiếc máy tính trạm hiện nay. Cạnh trái của máy lần lượt là

  • 1 khóa Kensington
  • 2 cổng USB 2.0
  • 1 FireWire 1394
  • 2 jack cắm âm thanh m
  • Mic, DVD dạng nuốt đĩa
  • 1 đầu lọc thẻ,
  • 1 khe cắm ExpressCard/Smartcard 
Các cổng kết nối trên Dell Precision M4700 gần như đầy đủ
Các cổng kết nối trên Dell Precision M4700 gần như đầy đủ

Ở cạnh phải máy sẽ là

  • 1 cổng Displayport dùng để xuất hình ảnh
  • 2 cổng USB 3.0 có tốc độ chuyển dữ liệu nhanh hơn
  • Ngoài ra bạn có thể thấy trong máy còn có nút cơ tắt mở wifi và nắp đựng ổ cứng. Ổ cứng này nếu muốn mở ra thì bạn phải mở phần pin ra và có một chốt lẫy nhẹ.

Ở cạnh trước chỉ có duy nhất một nút bấm ở màn hình màu bạc. Nút bấm này đã tạo nên điểm nhấn trên thân máy. Ở cạnh sau máy được trang bị đầy đủ các cổng của một workstation như VGA, RJ45, eSata và HDMI. Đương nhiên là có cả chỗ cắm nguồn. Với tất cả các cổng trên thì máy đã đáp ứng tốt nhu cầu của một Workstation.

3. Bàn phím & Touchpad

Về bàn phím của Dell Precision M4700 vẫn giữ nguyên bàn phím kiểu Qwerty với tông đen là màu chủ đạo. Chữ và ký tự là màu trắng. Bàn phím máy cho người dùng cảm giác gõ phím êm, độ nảy phím tốt. Hầu như không có tiếng động khi đánh máy. Ngoài ra phần phím còn hỗ trợ đèn LED chiếu sáng với 4 mức độ thay đổi 25, 50, 75, 100%. Không có cảm giác chói mắt dù khi làm việc buổi tối.

Phím Dell M4700 có độ nảy tốt, tạo cảm giác êm tay cho người dùng
Phím Dell M4700 có độ nảy tốt, tạo cảm giác êm tay cho người dùng

Về phần Touchpad được đặt lệch về phía tay trái gần sát cạnh máy. Tuy nhiên vẫn gây cảm giác thân thiện thoải mái cho người dùng và không có cảm giác bị cấn.

4. Màn hình và loa

Cũng giống như những máy tính chuẩn hiện nay thì màn hình Dell Precision M4700 có kích thước 15,6 inch. Nó có gắn 1 camera phía trước màn hình và màn hình hiển thị FHD. Có thể bạn cũng biết màn hình hiển thị FHD đem lại độ sáng bất ngờ. Độ mịn hình ảnh kết hợp với công nghệ màn hình IPS khiến bạn bị cuốn hút khi sử dụng chiếc máy này.

Màn hình FHD mang hình ảnh sắc nét, chân thực
Màn hình FHD mang hình ảnh sắc nét, chân thực

Đối với phiên bản FHD này thì máy có độ phân giải là 1920×1080 pixel. Tỉ lệ khung hình 16:9. Trong bóng râm, thì máy có thể làm việc dễ dàng. Hầu như không có bất kỳ hạn chế nào. Còn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp khi đọc màn hình sẽ bị ảnh hưởng một chút bởi ánh sáng mạnh trực tiếp từ mặt trời.

5. Cấu hình

Dell Precision M4700 được trang bị bộ vi xử lý chip IVY Bridge Core i7 3840 QM với 4 nhân 8 luồng. Xung nhip 2,8 Ghz, turbo lên tới 3,8 Ghz, 8 MB cache. Bộ nhớ ram 8 GB, ổ cứng 500 GB. Với core i7 dành cho máy tính xách tay dựa trên CPU core i5/i7 LG1156 dánh cho máy tính để bàn. Tốc độ xung nhịp cơ bản của CPU tương đối thấp, nhưng do chế độ Turbo rất lớn.

Review thực tế Dell Precision M4700

Các lõi có thể ép xung động lên tới 3,2 GHz. Do đó, CPU có thể nhanh như CPU ​​lõi kép tốc độ cao. Nhưng nó vẫn cung cấp lợi thế của 4 lõi. M4700 có trang bị card đồ họa rời NVIDIA Quadro K2000M là cao nhất. Đây là card đồ họa dựa trên kiến trúc Kepler với lõi tương tự như GeForce GT 650M. Ngoài ra vẫn có 1 card đồ họa tích hợp HD Graphics 4000 chạy ở 650-1250 MHz. 

Một điểm đặc biệt ở chiếc máy tính trạm này là khả năng nâng cấp các linh kiện bên trong khá dễ dàng. Ram, ổ cứng, card đồ họa đều có thể nâng cấp. Bạn có thể tùy chọn cấu hình mà mình mong muốn.

6. Hiệu năng thực tế

Với các phần mềm edit, đồ họa yêu cầu tác vụ xử lí cao cấp dell M4700 xử lý đơn giản. Premiere và after effect thì với một project chiếc máy vẫn không gặp chút khó khăn nào. Đến các project nặng hơn với các yêu cầu 3D, các tác vụ phức tạp thì M4700 vẫn ổn. Nhưng dường như thì độ trễ khi chạy các tác vụ cao đã được cải thiện rất nhiều so với m4600.

Dell M4700 thực hiện các công việc đồ họa một cách mượt mà, đơn giản
Dell M4700 thực hiện các công việc đồ họa một cách mượt mà, đơn giản

Còn với nhu cầu chơi game Dell Precision M4700 cũng đáp ứng đủ yêu cầu chơi một số game. Đột kích, LMHT với mức FPS chơi ở mức ổn định, không có hiện tượng giật lag khi chơi. 

7. Pin 

Với cấu hình mạnh như vậy, pin 8 Cells của Dell Precision M4700 cũng chỉ duy trì được khoảng 2 tiếng. Pin của máy trạm có chức năng chính là để duy trì khỏi gián đoạn công việc, giữ máy tính không bị sụt nguồn. Cho nên bạn nên luôn giữ pin của laptop trong máy và không nên rút ra khi không sử dụng. Điều này vừa làm pin nhanh bị hỏng mà lại làm máy tính có thể bị hỏng do mất điện đột ngột.

Tổng kết

Nhìn chung thì không có gì chê trách ở chiếc máy tính xác tay đồ họa M4700 này. Ngoại trừ về thiết kế của nó khá to và cồng kềnh. Nhưng đây không phải là vấn đề đáng bận tâm lắm vì mục đích mà người dùng lựa chọn. Hiện nay sản phẩm này đang được bán với giá khá phải chăng chỉ hơn 10 triệu đồng.

  • Cấu hình tham khảo của Dell Precision M4700
  • Core i7-3840QM / RAM 8GB / HDD 500G / 15.6″ FHD / NVIDIA QUADRO K2000M
  • Giá: 12.500.000 đ

Leave a Reply