Huyền thoại Faker cầm Kai’Sa lao vào giữa đội hình T2, Gumayusi và Keria giúp T1 phá vỡ kỷ lục của SKT 2015

Faker và các đồng đội đã chính thức phá vỡ kỷ lục của SKT T1 Mùa Hè 2015 với chiến thắng trước KDF.

 

Trong buổi chiều ngày 11/03 (giờ Việt Nam), T1 sẽ có cuộc đối đầu với Kwangdong Freecs (đội tuyển được gọi vui là T2 vì có nhiều cựu tuyển thủ T1) trong khuôn khổ lượt về vòng bảng LCK Mùa Xuân 2022. Trong khi Faker và các đồng đội đang có chuỗi bất bại kéo dài lên đến con số 14 thì KDF cũng đang có dấu hiệu hồi sinh sau quãng thời gian đầu chật vật. Đặc biệt, Teddy và Ellim cũng như Hoit sẽ lại có cơ hội tái ngộ đội tuyển cũ của mình. Ở lượt đi, KDF đã không thể tạo nên bất ngờ và bản thân các cựu binh T1 này cũng thi đấu mờ nhạt.

KDF bị gọi là "sân sau T1" khi thông báo chiêu mộ thành công bộ ba Ellim - Teddy - Hoit
KDF có biệt dang “T2” hay “sân sau T1” khi chiêu mộ bộ ba Ellim – Teddy – Hoit

Nhưng ngay trong game 1, KDF đã chứng tỏ họ ở lượt đi và lượt về là 2 phong độ trái ngược. Teddy và FATE đã có game đấu cực tốt. Jayce trong tay Zeus cũng rất khó thể hiện khi gặp phải khắc chế là Gragas trong tay Kiin, KDF cũng có cho mình vị tướng “200 năm” là Aphelios để sẵn sàng chống lại vị tướng ad carry đang rất hot hiện tại là Jinx.

Với sự hỗ trợ từ Ryze ở đường giữa, trong giai đoạn đầu Aphelios không những đánh ngang tay mà còn có phần vượt trội hơn Jinx nhiều dù Jinx có “siêu hỗ trợ” Keria. Cũng phải nói rằng Faker trong trận này không thực sự max ping, anh không đóng góp được nhiều như FATE bên kia và thỉnh thoảng còn hôn gió hụt nữa. Nhưng những pha Du ngoạn thủy ngục cực kỳ tinh quái và chuẩn xác của Keria đã khiến KDF bất ngờ và mang về chiến thắng cho T1 ở ván 1.

Keria mang hỗ trợ mới Renata vào ván 2 nhưng vị tướng mới này không tỏ ra hữu dụng cho lắm. T1 vẫn đánh macro và vẫn cố dùng mắt sứ giả để lấy trụ đầu đường dưới, nhưng KDF đã tỏ ra nhanh hơn, đột biến hơn khiến cho chiến thuật của T1 gặp trục trặc liên tục. Mặc dù T1 cũng có những pha xử lý cá nhân tốt điển hình như pha ở phút thứ 16 khi Faker tưởng chừng như phải chết nhưng anh chàng không những không chết mà còn quay ngược lại khiêu khích và hỗ trợ giết thêm được một mạng, nhưng từng đó là chưa đủ để lật ngược thế cờ. KDF san bằng tỉ số 1-1.

Ở ván đấu cuối thì cả 2 xạ thủ vẫn trung thành với lựa chọn trước của mình là Aphelios và Jinx, trong khi Faker mang ra một lựa chọn rất mới là Kai’sa. Tuy nhiên Faker không phải là điểm nhấn khi anh phải đối đầu với một sát thủ biến ảo như Leblanc trong tay FATE, anh chỉ có thể lao vào gây càng nhiều sát thương càng tốt trong những giây đầu giao tranh và nằm xuống ngay lập tức, nhưng sau đó thì Jinx của “cháu Faker” và Lee Sin của Oner lại thể hiện quá vượt trội so với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Khoảng cách giữa 2 bên càng lúc càng cách biệt hơn và KDF đành chấp nhận thua cuộc.

Như vậy T1 đã chính thức phá được kỷ lục của SKT T1 2015 – tiền thân của họ. Và kỷ lục gia Faker cũng đem tới một kỷ lục mới là mang ra đường giữa tới 71 vị tướng.

Rõ ràng T1 đang muốn lập kỷ lục bất khả chiến bại tại vòng bảng và đây là điều rất có thể sẽ xảy ra trong những ngày sắp tới. Tuy nhiên họ cần vô cùng cẩn thận nếu không muốn bước vào vết xe đổ của IG mùa xuân 2018, khi bất bại vòng bảng nhưng lại thua ngay khi vừa vào playoff.

Leave a Reply