Trong thế giới số đầy biến động như tiền kỹ thuật số, hay việc lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, sự chuẩn bị kỹ lưỡng luôn mang lại kết quả tốt nhất. Với game Just Cause 3 đồ họa ấn tượng, việc tối ưu cài đặt cũng là một ‘mẹo vặt’ giúp trải nghiệm ‘cuộc sống’ ảo của bạn mượt mà hơn. Bài viết này, dựa trên những phân tích chuyên sâu, sẽ hướng dẫn bạn cách tinh chỉnh để đạt hiệu năng và hình ảnh đỉnh cao nhất. Đây là bước tiến vượt bậc từ Just Cause 2, một tựa game quen thuộc với nhiều người tìm kiếm trên “Just Cause 2 Ocean Of Games” để khám phá thế giới mở rộng lớn. Hãy cùng đi sâu vào các tùy chọn đồ họa và hiệu năng để biến Medici thành thiên đường bùng nổ trên PC của bạn.
Yêu cầu hệ thống Just Cause 3
Nội dung
- 1 Yêu cầu hệ thống Just Cause 3
- 2 Các cài đặt đồ họa Just Cause 3
- 3 Công nghệ nước NVIDIA WaveWorks
- 4 Tổng kết cài đặt
- 5 NVIDIA Dynamic Super Resolution
- 6 Ép xung
- 7 G-SYNC: Loại bỏ Giật hình & Xé hình cho Trải nghiệm Tối thượng
- 8 Game Ready Just Cause 3 Driver
- 9 GeForce Experience: Cài đặt Chơi tối ưu Chỉ với Một Cú Nhấp chuột
- 10 Trải nghiệm Just Cause 3 Đỉnh Cao
Yêu cầu hệ thống chính thức của Just Cause 3 chưa chỉ rõ độ phân giải, mức chi tiết hoặc tốc độ khung hình khả thi trên các cấu hình đề ra.
Thông số tối thiểu
- Hệ điều hành: Vista SP2, Win 7 SP1, Win 8.1 (Yêu cầu Hệ điều hành 64-bit)
- CPU: Intel Core i5-2500K 3.3 GHz hoặc AMD Phenom II X6 1075T 3 GHz
- Bộ nhớ: 6GB RAM
- Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 670 với 2GB VRAM
Thông số khuyến nghị
- Hệ điều hành: Vista SP2, Win 7 SP1, Win 8.1 (Yêu cầu Hệ điều hành 64-bit)
- CPU: Intel Core i7-3770 3.4 GHz hoặc AMD FX-8350 4.0 GHz
- Bộ nhớ: 8 GB RAM
- Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 780 với 3GB VRAM
Trong thử nghiệm, GeForce GTX 780 mang lại trải nghiệm tuyệt vời ở 1920×1080 khi kết hợp với CPU đủ mạnh, nhưng vì GeForce GTX 780 không còn bán, bạn nên tìm đến GeForce GTX 970 cho việc nâng cấp hoặc xây dựng hệ thống mới. Card này nhanh hơn, có thêm bộ nhớ video và hỗ trợ các công nghệ và hiệu ứng mới nhất giúp trò chơi của bạn tốt hơn nữa. Trong khi đó, cấu hình tối thiểu không thể chơi game ở mức cài đặt Thấp tại 1920×1080.
Card đồ họa NVIDIA GeForce được đề xuất cho Just Cause 3, hiển thị cấu hình tối thiểu và khuyến nghị.Bất kể cấu hình hệ thống, tất cả người dùng GPU NVIDIA sẽ tự động nhận được Cài đặt Chơi tối ưu cho Just Cause 3 thông qua GeForce Experience. Chỉ với một cú nhấp chuột, 13 cài đặt của Just Cause 3 sẽ tự động cấu hình cho hệ thống của bạn, mang lại tốc độ khung hình cao ngay lập tức, cho phép bạn thưởng thức Just Cause 3 ngay khi tải game.
Các cài đặt đồ họa Just Cause 3
Anisotropic Level
Lọc vân bề mặt (Texture Filtering), Lọc Anisotropic (Anisotropic Filtering) và các tùy chọn tương tự ảnh hưởng đến độ sắc nét của các vân bề mặt, đặc biệt là những vân nhìn thấy từ xa, ở các góc xiên hoặc ở hai bên màn hình. Nếu không có Lọc Vân bề mặt, các bề mặt sẽ bị mờ và chất lượng hình ảnh giảm đi đáng kể.
Trong Just Cause 3, có bảy mức chi tiết Anisotropic, mặc dù mỗi mức đều kém hơn độ trung thực có thể đạt được với Lọc Anisotropic qua Bảng điều khiển NVIDIA, như chúng tôi sẽ trình bày ngay sau đây.
So sánh giữa các mức lọc Anisotropic trong Just Cause 3 cho thấy sự khác biệt về độ sắc nét của vân bề mặt. Các mức cao hơn (như 16x, 12x) mang lại hình ảnh rõ ràng hơn trên các bề mặt nhìn từ góc độ dốc. Sự khác biệt giữa các mức cao thường nhỏ hơn so với sự khác biệt giữa mức cao và mức thấp.
So sánh Anisotropic Level trong Just Cause 3, hiển thị sự khác biệt giữa 16x và 2x.Để cải thiện mức Lọc Vân bề mặt trong game, chúng ta có thể bắt buộc bật Lọc Anisotropic Chất lượng Cao thông qua Bảng điều khiển NVIDIA, như sau:
Thiết lập Lọc Anisotropic qua Bảng điều khiển NVIDIA cho Just Cause 3 – Bước 2.Trong game, độ rõ nét của vân bề mặt được cải thiện đáng kể trong mọi cảnh khi bật Lọc Anisotropic Bảng điều khiển NVIDIA (NVCPLAF), cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh tổng thể.
So sánh Lọc Anisotropic qua Bảng điều khiển NVIDIA Bật và Tắt trong Just Cause 3, cho thấy vân bề mặt sắc nét hơn khi Bật.Hiệu năng: Lọc Anisotropic có tác động không đáng kể đến hiệu năng, với chênh lệch dưới 2 khung hình mỗi giây giữa mức chi tiết thấp nhất và cao nhất.
Bật Lọc Anisotropic Bảng điều khiển NVIDIA được cải thiện giảm hiệu năng thêm một hoặc hai khung hình mỗi giây, điều này rất đáng giá với những cải tiến mà nó mang lại trên toàn bộ game.
Anti-Aliasing
Just Cause 3 sử dụng các tùy chọn Khử răng cưa Hậu xử lý (Post-Process Anti-Aliasing – PPAA) chi phí thấp để giảm thiểu sự hiển thị của các cạnh răng cưa. Có sẵn FXAA, SMAA (1x) và SMAA T2x, như thấy trong các bản phát hành gần đây khác.
Tương tự như các tựa game đó, SMAA T2x bao gồm một thành phần khử răng cưa theo thời gian (temporal anti-aliasing), giúp giảm hiện tượng nhấp nháy của các cạnh đã khử răng cưa khi chúng hoặc camera di chuyển, mang lại hình ảnh rõ ràng hơn, mặc dù mềm mại hơn, ít bị răng cưa theo thời gian hơn.
Trong bản dựng trước phát hành, đáng lưu ý là khi tắt Motion Blur, việc sử dụng SMAA T2x dẫn đến mất một số tán lá trong game, một vấn đề đã được tái hiện trên cả hai nền tảng PC. Và khi bật Motion Blur, có hiện tượng bóng ma rõ ràng trong quá trình di chuyển. Hy vọng điều này sẽ sớm được khắc phục vì SMAA T2x gần như luôn là tùy chọn khử răng cưa được ưa chuộng nhất trong các game có tính năng này.
Ở các ảnh tĩnh, SMAA T2x có lợi thế đáng kể so với SMAA 1x, giảm mức độ nghiêm trọng của răng cưa một cách đáng kể.
So sánh Khử răng cưa trong Just Cause 3, hiển thị SMAA T2x so với Tắt.SMAA T2x mềm mại hơn, nhưng không quá mềm đến mức chi tiết nhỏ bị che khuất. Tuy nhiên, có một số điều kỳ lạ xảy ra với các bức tường bê tông, như thấy ở phía xa bên trái của hình ảnh.
So sánh Khử răng cưa trong Just Cause 3, hiển thị SMAA T2x so với Tắt ở cảnh khác.SMAA T2x thường là lựa chọn hàng đầu của bạn, nhưng với các vấn đề hiện tại, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng SMAA kết hợp với khử răng cưa nâng cao từ trình điều khiển.
Hiệu năng: Ở mức đắt nhất, Khử răng cưa Hậu xử lý sẽ chỉ tốn của bạn khoảng 4 khung hình mỗi giây trong Just Cause 3, khiến nó trở thành một tùy chọn phải có cho tất cả hệ thống.
Bokeh Depth of Field
Một tùy chọn bật/tắt đơn giản, Bokeh Depth of Field chuyển đổi việc hiển thị các hình dạng ngoài tiêu cự theo phong cách điện ảnh trên các chi tiết bị làm mờ. Đó là ý tưởng; trong thử nghiệm của chúng tôi, hầu như không có sự khác biệt giữa bật và tắt, với các hình dạng ngoài tiêu cự theo kiểu Bokeh vẫn xuất hiện bất kể cài đặt.
So sánh hiệu ứng Bokeh Depth of Field Bật và Tắt trong Just Cause 3, cho thấy sự thay đổi về hình dạng điểm mờ ngoài tiêu cự.Trong quá trình chơi game với mod ngắm bắn chính xác ‘zoom in’, và trong màn hình tạm dừng, chúng tôi không thấy sự cải thiện hay giảm sút của hiệu ứng Bokeh.
So sánh Bokeh Depth of Field ở cảnh khác trong Just Cause 3.
So sánh Bokeh Depth of Field ở cảnh thứ ba trong Just Cause 3.Hiệu năng: Với chi phí 4 khung hình mỗi giây, Bokeh Depth of Field là một hiệu ứng không tốn kém, mặc dù nó không có ảnh hưởng gì đến trò chơi của chúng tôi. Nếu bạn cần hiệu năng bổ sung, tắt nó sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.
Edge Fade
Nếu bạn thích bộ lọc ảnh Vignette làm tối các góc của bức hình, Edge Fade là cài đặt dành cho bạn.
So sánh Edge Fade Bật và Tắt trong Just Cause 3, hiển thị hiệu ứng làm tối góc màn hình.Và nếu bạn thích Vignette, bạn sẽ hài lòng khi biết rằng Edge Fade có tác động hiệu năng không thể cảm nhận được.
Global Illumination
Trong thế giới thực, ánh sáng bật ra từ các bề mặt, chiếu sáng các bề mặt và vật thể xung quanh. Trong game, ánh sáng chiếu vào một bề mặt và chỉ có vậy – chỉ một bề mặt đó được chiếu sáng, và ngay cả khi nó sáng hơn Mặt trời, các bề mặt xung quanh và những bề mặt không được chiếu sáng trực tiếp sẽ không bị ảnh hưởng. Global Illumination cố gắng giải quyết điều đó bằng cách mô phỏng gần đúng sự bật lại của ánh sáng, chiếu sáng các bề mặt và vật thể xung quanh.
So sánh Global Illumination Bật và Tắt trong Just Cause 3, cho thấy ánh sáng lan tỏa tự nhiên hơn khi Bật.Global Illumination có khoảng cách nhìn hạn chế, nghĩa là chỉ những khu vực trực tiếp xung quanh Rico mới được hưởng lợi.
So sánh Global Illumination ở cảnh khác trong Just Cause 3.Khi Global Illumination hiển thị, nó làm tăng cảm giác đang ở trong một thiên đường nhiệt đới nơi bầu trời trong xanh và mặt trời luôn chiếu sáng.
So sánh Global Illumination ở cảnh thứ ba trong Just Cause 3, thể hiện độ sâu và chân thực của ánh sáng.Hiệu năng: Với chi phí lên tới 17 khung hình mỗi giây, Global Illumination là một hiệu ứng tốn kém, nhưng đáng để bật. Có lẽ không nên ưu tiên nó hơn SSAO hoặc một trong các tùy chọn có tác động cao khác, nhưng chắc chắn là nên bật nó trước một số cài đặt ít đáng chú ý hơn.
LOD Factor
Để điều chỉnh độ trung thực và khả năng hiển thị của các yếu tố trong game, người chơi có thể chuyển đổi giữa bốn mức độ chi tiết (Level of Detail – LOD Factor), thay đổi chi tiết hình học của các vật thể và tòa nhà, cũng như số lượng vật thể và yếu tố game được render ở khoảng cách nhìn trung bình đến xa.
Giữa bốn mức chi tiết, có sự thay đổi tối thiểu về chất lượng hình ảnh trừ mức Thấp, khiến sự khác biệt khó nhận thấy trong quá trình chơi. Trong game, việc hạ mức chi tiết làm tăng lượng vật thể xuất hiện đột ngột (pop-in), nhưng không bao giờ đạt đến mức độ của các tựa game gần đây khác, nơi toàn bộ khu phố đột ngột xuất hiện khi rẽ góc.
So sánh LOD Factor trong Just Cause 3, hiển thị sự khác biệt giữa Rất Cao và Thấp.Ngay cả khi bạn bay cao trên bầu trời, sự khác biệt giữa Rất Cao, Cao và Trung bình là tối thiểu, chỉ có những thay đổi thực sự đáng chú ý xảy ra ở mức Thấp.
So sánh LOD Factor ở cảnh trên cao trong Just Cause 3.Đôi khi sự khác biệt có thể dễ thấy hơn trong môi trường phù hợp, nhưng ngay cả vậy, tác động của việc điều chỉnh cài đặt là nhỏ.
So sánh LOD Factor ở cảnh thứ ba trong Just Cause 3.Hiệu năng: Tốn kém tới 9 khung hình mỗi giây, tác động hiệu năng của LOD có thể ảnh hưởng đáng kể đến các PC tầm thấp và trung, ngay cả khi sự khác biệt hình ảnh là tối thiểu trong quá trình chơi.
Vì việc mất chi tiết khó quan sát trong quá trình chơi, những người tìm kiếm hiệu năng bổ sung có thể giảm LOD Factor mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
Screen Space Reflections
Mọi chiếc xe hơi, mọi chiếc thuyền, mọi chiếc máy bay, mọi mặt nước, nhiều mái nhà và nhiều bề mặt và vật thể khác phản chiếu tất cả các vụ nổ, hiệu ứng, môi trường xung quanh và sự hỗn loạn của Just Cause 3, làm tăng đáng kể chất lượng hình ảnh trên toàn bộ game.
Như bạn có thể thấy bên dưới, ngay cả các bề mặt gỗ và vật liệu ít phản chiếu hơn cũng có thể được cải thiện bởi cài đặt Screen Space Reflections, thêm một lớp bóng bẩy cho một thế giới vốn đã đẹp.
So sánh Screen Space Reflections Bật và Tắt trong Just Cause 3, cho thấy hiệu ứng phản chiếu trên các bề mặt.Hiệu ứng phản chiếu được áp dụng rộng rãi trong Just Cause 3, cải thiện cả những thứ bình thường như mái nhà.
So sánh Screen Space Reflections ở cảnh mái nhà trong Just Cause 3.Trên các cảnh rộng hơn, hiệu ứng phản chiếu thêm chiều sâu, và trên biển khơi, đặc biệt có lợi, phản chiếu chi tiết sóng, luồng nước và môi trường.
So sánh Screen Space Reflections ở cảnh biển trong Just Cause 3.Hiệu năng: Trong các cảnh hành động lớn ở những địa điểm có nhiều bề mặt phản chiếu, Screen Space Reflections của Just Cause 3 có thể có tác động hiệu năng rất lớn. Tuy nhiên, nếu không có chúng, chất lượng hình ảnh bị giảm đi trong hầu hết mọi cảnh.
Trong quá trình chơi game thông thường, hãy chuẩn bị mất khoảng 8-10 khung hình mỗi giây.
Shadow Quality
Chất lượng, khả năng hiển thị, độ trung thực và khoảng cách vẽ bóng được điều khiển bởi cài đặt Shadow Quality. Ở mức chi tiết cao nhất, Rất Cao, các bóng nhỏ vẫn rõ ràng và hiển thị ở một khoảng cách xa so với camera và vật thể tạo bóng, và tất cả các bóng trừ những bóng ở xa nhất đều rõ ràng và có thể phân biệt được. Dưới mức Rất Cao, mọi thứ đều giảm xuống, và ngay cả các bóng gần cũng mất đi độ nét hoặc bị loại bỏ hoàn toàn.
So sánh chất lượng bóng đổ (Shadow Quality) giữa mức Rất Cao và Thấp trong Just Cause 3.Just Cause 3 thể hiện một lượng chi tiết bóng đổ ấn tượng đối với một game thế giới mở, đổ bóng chính xác ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.
So sánh chất lượng bóng đổ ở cảnh chi tiết hơn trong Just Cause 3.Như bộ so sánh cuối cùng của chúng tôi tiết lộ, các bóng ở xa được tạo sẵn và vẫn hiển thị bất kể mức chi tiết của bạn.
So sánh chất lượng bóng đổ ở cảnh xa hơn trong Just Cause 3.Hiệu năng: Do sự mất độ trung thực của bóng đổ xảy ra dưới mức Rất Cao, hầu hết người chơi nên cố gắng chạy ở cài đặt tốt nhất, chỉ giảm xuống nếu cần hiệu năng bổ sung sau khi các cài đặt khác cũng đã được giảm bớt.
SSAO
Ambient Occlusion (AO) thêm các bóng tiếp xúc nơi hai bề mặt hoặc vật thể gặp nhau, và nơi các vật thể chặn ánh sáng chiếu tới một yếu tố game gần đó. Kỹ thuật AO được sử dụng và chất lượng của việc triển khai ảnh hưởng đến độ chính xác của các bóng AO, và liệu các bóng mới có được hình thành khi mức độ che khuất thấp hay không. Nếu không có Ambient Occlusion, các cảnh xuất hiện phẳng và không thực tế, và các vật thể dường như nổi trên bề mặt.
Trong Just Cause 3, Screen Space Ambient Occlusion (SSAO) được sử dụng, mang lại sự cải thiện chất lượng hình ảnh đôi khi đáng kể như so sánh của chúng tôi dưới đây minh chứng.
So sánh SSAO (Screen Space Ambient Occlusion) Bật và Tắt trong Just Cause 3, làm tăng chiều sâu cho cảnh vật.Ở những nơi khác, SSAO mang lại những cải thiện như mong đợi, thêm bóng AO xung quanh tán lá và vật thể.
So sánh SSAO ở cảnh có nhiều vật thể và tán lá trong Just Cause 3.Khi nhìn xa, SSAO cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh, cho thấy một số tinh chỉnh đã xảy ra, vì SSAO ‘bình thường’ không bao giờ tốt đến mức này.
So sánh SSAO ở cảnh nhìn xa trong Just Cause 3.Hiệu năng: Việc triển khai SSAO đáng ngạc nhiên của Just Cause 3 rất đáng giá với chi phí 8 khung hình mỗi giây, mang lại một số cải thiện đáng kể về chất lượng hình ảnh.
Texture Quality
Có sự khác biệt không đáng kể giữa ba mức chi tiết vân bề mặt cao nhất của Just Cause 3 ở phần lớn các địa điểm chúng tôi đã thử nghiệm, chỉ có sự thay đổi thực sự đáng chú ý xảy ra ở mức Thấp trong các khu vực được chọn.
Trên khắp vùng nông thôn, ngay cả mức Thấp cũng trông tốt, như bạn có thể thấy trong các so sánh tương tác bên dưới.
So sánh chất lượng vân bề mặt (Texture Quality) giữa mức Rất Cao và Thấp trong Just Cause 3, ở cảnh đồng quê.Các chi tiết phụ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cài đặt Chất lượng Vân bề mặt: lưu ý sự mất mát nhỏ về độ trung thực ở phía dưới bên trái của hình ảnh và sự mất mát chi tiết cuối cùng trên biển báo “Caution”.
So sánh chất lượng vân bề mặt ở cảnh chi tiết phụ trong Just Cause 3.Trong các thị trấn và làng mạc của Just Cause 3, bạn có nhiều khả năng tìm thấy các vân bề mặt bị ảnh hưởng bởi cài đặt này, nhưng sự khác biệt vẫn nhỏ giữa Rất Cao, Cao và Trung bình, và ngay cả ở mức Thấp chúng cũng không tệ.
So sánh chất lượng vân bề mặt ở cảnh thị trấn trong Just Cause 3.Hiệu năng: Khi không có yếu tố game nào khác bị ảnh hưởng bởi mức chi tiết, Chất lượng Vân bề mặt có tác động không đáng kể đến hiệu năng.
Công nghệ nước NVIDIA WaveWorks
Năm 2010 Just Cause 2 ra mắt trên PC với vô số cải tiến độc quyền. Tiên phong là CUDA Water, mô phỏng nước đầu tiên sẵn sàng cho game, chạy bằng GPU, thêm hiệu ứng nước nâng cao về mặt kỹ thuật, trông thực tế và có thể tương tác tự nhiên.
Đối với Just Cause 3, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nhà phát triển Avalanche một lần nữa, hỗ trợ họ tích hợp NVIDIA WaveWorks, một mô phỏng nước thế hệ tiếp theo với khả năng vượt xa những gì thấy trong Just Cause 2, và vượt xa những gì tìm thấy trong các game khác.
Ảnh chụp màn hình Just Cause 3 trên PC, hiển thị hiệu ứng nước WaveWorks.Chạy trên CPU trên PC, PlayStation 4 và Xbox One, WaveWorks là giải pháp mô phỏng phổ đa độ phân giải hoàn chỉnh, có khả năng mô phỏng bất kỳ trạng thái biển nào từ Beaufort 1 đến Beaufort 12, với mức độ chi tiết bề mặt cao, xuống đến những gợn sóng nhỏ kích thước centimet. Trong những cơn bão dữ dội nhất, những con sóng dài hàng trăm mét có thể được render, cùng với bọt biển, sóng vỗ và tất cả các chi tiết mà bạn mong đợi thấy trong thế giới thực.
Chính những khả năng độc đáo này đã giúp Avalanche hiện thực hóa tầm nhìn về một bề mặt đại dương phong phú và luôn thay đổi, cũng có khả năng ảnh hưởng đến vật lý của các vật thể trên mặt nước, như người bơi, jet-ski, các phương tiện khác, và máy bay, xe hơi mà bạn chắc chắn sẽ đâm xuống đại dương trong trò chơi.
Không có giải pháp nào khác có thể đạt được mức độ chân thực hoặc khả năng mở rộng này, cả trên GPU hay CPU, khiến WaveWorks trở thành lựa chọn hàng đầu cho Avalanche và cho Gaijin Entertainment, những người gần đây đã thêm WaveWorks vào War Thunder, game hành động miễn phí về Thế chiến II phổ biến của họ.
Trong Just Cause 3, khả năng của WaveWorks cho phép thuyền lướt trên sóng, nước vỗ vào bờ và mọi mặt nước đều được cải thiện đáng kể. Hãy xem WaveWorks hoạt động trong Just Cause 3 để thấy ý chúng tôi là gì:
Ngoài việc triển khai WaveWorks, các kỹ sư của chúng tôi cũng hỗ trợ Avalanche trong việc sửa đổi nó, tạo ra hệ thống luồng nước và gợn sóng, và tinh chỉnh các tính năng khác để tích hợp vào engine Just Cause 3.
Kết quả cuối cùng là việc tạo ra hiệu ứng nước chân thực nhất, tương tác nhất và tiên tiến nhất về mặt công nghệ trong game, cải thiện các đại dương, hồ và sông của Just Cause 3 giống hệt nhau trên PC, PlayStation 4 và Xbox One.
Ảnh chụp màn hình Just Cause 3 trên PC, hiển thị hiệu ứng nước WaveWorks ở cảnh khác.Với mô phỏng chạy trên CPU được triển khai giống hệt nhau trên tất cả các nền tảng, cài đặt Chi tiết Nước chạy trên GPU trong phiên bản PC của Just Cause 3 chỉ điều chỉnh độ trung thực của sóng và khả năng hiển thị của các hiệu ứng trên và dưới các mặt nước được WaveWorks nâng cao. Các ví dụ bao gồm bọt nước, bọt sóng và bọt luồng nước, được bật bởi Rất Cao và Cao, hiện tượng khúc xạ dưới đáy biển (ocean-bed caustics) và tia sáng dưới nước (underwater God Rays).
So sánh chi tiết nước (Water Detail) giữa mức Rất Cao và Cao trong Just Cause 3.Là một hiệu ứng động, không thể đánh giá chính xác độ trung thực của mỗi mức chi tiết trong ảnh chụp màn hình tĩnh, vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị một số clip video tương tự nhất có thể.
Trong đất liền và ven biển, sự khác biệt đáng chú ý nhất là sự mất đi của bọt trên bờ ở mức Thấp.
Trên biển khơi, sự thay đổi về chi tiết nước rõ ràng hơn, và dưới mức Cao, chúng ta quan sát thấy sự mất đi của bọt nước, bọt luồng nước và bọt sóng, điều này cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.
Quay lại đất liền, chúng ta có thể thấy rằng các mức chi tiết khác nhau không ảnh hưởng đến độ trung thực hoặc khả năng hiển thị của Screen Space Reflections và các cài đặt khác.
Cuối cùng, đây là bảy phút khám phá đại dương, bắt đầu với việc xem cách nước và sóng thay đổi khi lướt ra biển.
Hiệu năng: Việc nâng cao hiệu ứng nước WaveWorks với bọt, khúc xạ, tia sáng và các hiệu ứng đẹp mắt khác có thể tốn kém tới 16 khung hình mỗi giây, nhưng với việc sử dụng nước phổ biến trong Just Cause 3, đó có lẽ là một cái giá mà hầu hết mọi người sẵn sàng trả.
Nếu bạn cần giảm mức chi tiết, hãy cố gắng không giảm xuống dưới mức Cao, đây là bước cuối cùng trước khi các hiệu ứng bọt đẹp mắt bị tắt.
Water Tessellation
Như đã nói ở trên, mô phỏng nước WaveWorks của chúng tôi chạy trên CPU, với các hiệu ứng hình ảnh liên quan đến nước khác do Avalanche phát triển chạy trên GPU. Ngoài ra, cài đặt game cuối cùng của Just Cause 3 cho phép người chơi thêm chi tiết được tessellate bổ sung cho sóng, luồng nước và gợn sóng, làm tăng mức độ chi tiết của chúng hơn nữa.
Trong so sánh tương tác bên dưới, điều này thể hiện dưới dạng bề mặt nước mượt mà hơn, cho phép tạo ra các điểm sáng phản chiếu (specular highlights) trông đẹp hơn kéo dài đến đường chân trời.
So sánh Water Tessellation Bật và Tắt trong Just Cause 3, cho thấy bề mặt nước mượt mà và chi tiết hơn khi Bật.Để xem Water Tessellation trong game, khi di chuyển, hãy xem hai clip dưới đây.
Hiệu năng: Với GPU GeForce GTX 900 Series, xử lý tessellation nhanh hơn tới ba lần so với các GPU NVIDIA thế hệ trước, Water Tessellation tốn khoảng 4 khung hình mỗi giây. Một thử nghiệm nhanh trên GeForce GTX 780 thế hệ trước cho thấy chi phí này có thể tăng lên khoảng 7 khung hình mỗi giây trên các card đồ họa khác.
Water Tessellation chỉ thêm một lượng nhỏ chi tiết, vì vậy nếu bạn cần hiệu năng, nó nên là một trong những cài đặt đầu tiên bạn tắt.
Tổng kết cài đặt
Bạn đã xem các cài đặt, so sánh các mức chi tiết của chúng và khám phá chi phí hiệu năng của chúng. Bây giờ, hãy xem hiệu năng tổng thể ở cài đặt tối đa trên toàn bộ dòng GPU GeForce GTX 900 Series, ở 1920×1080, 2560×1440 và 3840×2160.
Biểu đồ hiệu năng Just Cause 3 trên các GPU NVIDIA GeForce GTX 900 Series ở các độ phân giải khác nhau.Để thu thập dữ liệu tương đương trong 18 lần benchmark, chúng tôi đã sử dụng đoạn giới thiệu game Just Cause 3, cảnh bay máy bay, đoạn này mang lại tải nặng cho GPU, nhưng không tính đến những lúc Just Cause 3 bị nghẽn cổ chai bởi hiệu ứng phá hủy đòi hỏi CPU mạnh. Trong những khoảnh khắc bùng nổ này, điều không thể tái tạo và thử nghiệm chính xác trên nhiều bài benchmark, việc nghẽn cổ chai CPU có thể làm giảm đáng kể hiệu năng tổng thể. Đây là lý do tại sao yêu cầu hệ thống của Just Cause 3 khuyến nghị người chơi trang bị hệ thống của mình với Intel Core i7-3770.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hãy cung cấp tất cả sức mạnh CPU bạn có thể cho game, và ép xung nữa; hiệu ứng phá hủy cuối game rất tuyệt vời, nhưng đòi hỏi rất nhiều tài nguyên.
Nếu bạn cần hiệu năng bổ sung, hãy tắt Water Tessellation và Bokeh Depth of Field, giảm LOD Factor và giảm Water Quality. Nếu vẫn cần thêm, hãy chuyển sự chú ý đến các tùy chọn nặng ký, như Global Illumination, SSAO và Screen Space Reflections, việc tắt chúng sẽ rất đáng tiếc nhưng mỗi tùy chọn đều tốn khá nhiều khung hình mỗi giây. Nếu điều đó nghe quá phức tạp, chỉ cần nhấp vào “Optimize” trong GeForce Experience.
NVIDIA Dynamic Super Resolution
Để tăng chất lượng đồ họa của bạn hơn nữa, hãy kích hoạt Dynamic Super Resolution (DSR) để nhận đồ họa chất lượng lên tới 4K trên màn hình HD của bạn. Cách hoạt động rất đơn giản: các game tương thích, như Just Cause 3, được render ở độ phân giải cao hơn, chi tiết hơn, và hình ảnh được thu nhỏ lại một cách thông minh về độ phân giải của màn hình của bạn bằng cách sử dụng một bộ lọc tùy chỉnh, mang đến cho bạn đồ họa chất lượng lên tới 4K trên màn hình. Video dưới đây giải thích thêm, và hình ảnh cho thấy cách kích hoạt cài đặt trong Bảng điều khiển NVIDIA.
Thiết lập Dynamic Super Resolution (DSR) qua Bảng điều khiển NVIDIA – Bước 2.Khi DSR được bật, các vân bề mặt được hưởng lợi từ độ rõ nét được cải thiện, răng cưa được giảm bớt hơn nữa, các vật thể có độ nét tốt hơn, thảm thực vật chi tiết hơn và các yếu tố game ở xa rõ ràng hơn. Nếu bạn đã sử dụng DSR trong các game khác, bạn sẽ biết những lợi ích này rồi, nhưng nếu bạn chưa có cơ hội, đây là cách đồ họa của Just Cause 3 mở rộng theo độ phân giải render.
So sánh NVIDIA Dynamic Super Resolution (DSR) trong Just Cause 3, hiển thị sự khác biệt giữa 1920×1080 và 3840×2160.Hiệu năng: Sử dụng GeForce GTX 980 Ti tham chiếu, độ phân giải render DSR được tăng lên và hiệu năng được ghi nhận trong một bài benchmark có thể tái hiện.
Nếu bạn có hiệu năng đủ mạnh, giảm mẫu DSR là bước cuối cùng để tối đa hóa chất lượng hình ảnh.
Ép xung
Nếu bạn cần hiệu năng bổ sung, việc ép xung CPU của bạn sẽ mang lại lợi ích đáng kể trong Just Cause 3, game này rất dễ bị nghẽn cổ chai CPU, giới hạn hiệu năng tổng thể của bạn. Học cách làm điều đó với sự trợ giúp từ các hướng dẫn của GeForce Garage, họ cũng dạy bạn cách ép xung GPU.
G-SYNC: Loại bỏ Giật hình & Xé hình cho Trải nghiệm Tối thượng
Logo NVIDIA G-SYNC.NVIDIA đã cách mạng hóa màn hình máy tính vào năm 2013 với sự ra mắt của tốc độ làm mới biến đổi, cho phép game thủ tận hưởng trải nghiệm phản hồi cực nhanh, không xé hình, không giật hình trên màn hình G-SYNC. Các đánh giá đều tuyệt vời, và game thủ ở khắp mọi nơi đồng ý rằng việc chơi trên bất cứ thứ gì khác ngoài màn hình G-SYNC là rất khó chịu sau khi bạn đã quen với trải nghiệm hoàn hảo mà nó mang lại.
Với lối chơi hành động nhanh của Just Cause 3, việc sụt khung hình, giật hình và xé hình có thể làm giảm trải nghiệm. Màn hình G-SYNC loại bỏ những vấn đề đó, cho phép bạn phá hủy mọi thứ mà không bị phân tâm.
Game Ready Just Cause 3 Driver
Để có trải nghiệm Just Cause 3 tốt nhất, chúng tôi khuyến nghị cập nhật lên Game Ready Drivers cho Just Cause 3, sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 12. Bao gồm các tối ưu hóa hiệu năng và tinh chỉnh mới nhất cho Just Cause 3, cùng với các tối ưu hóa và cập nhật cho các tựa game khác.
GeForce Experience: Cài đặt Chơi tối ưu Chỉ với Một Cú Nhấp chuột
Cách tốt nhất để tự động cấu hình và áp dụng cài đặt game Just Cause 3 để có trải nghiệm hiệu năng cao là thông qua GeForce Experience, một công cụ vô giá cho tất cả người dùng GeForce GTX. Ngoài việc tối ưu hóa hơn 300 game, ứng dụng GeForce Experience miễn phí có thể tự động cập nhật driver và profile, ghi và stream gameplay với ShadowPlay, và có thể stream không dây game PC, bao gồm Just Cause 3, tới các thiết bị NVIDIA SHIELD.
Xét đến GPU và CPU của bạn, cũng như nhiều yếu tố bổ sung, các đề xuất game của GeForce Experience có thể được áp dụng chỉ với một cú nhấp chuột và được cập nhật theo thời gian nếu các bản vá của nhà phát triển và driver của NVIDIA cải thiện hiệu năng hơn nữa.
Giải pháp một cú nhấp chuột này hoàn hảo cho những game thủ muốn chơi game thay vì loay hoay tinh chỉnh, và cho những người có ít kinh nghiệm trong việc cấu hình cài đặt để có trải nghiệm tối ưu.
Trải nghiệm Just Cause 3 Đỉnh Cao
Just Cause 3 là niềm vui hỗn loạn, mang đến cho bạn một môi trường sandbox để phá hủy và thử nghiệm. Trên PC, chất lượng hình ảnh, độ phân giải render và hiệu năng đều cao hơn, cho phép bạn thưởng thức các trò nghịch ngợm của mình với chi tiết tốt hơn và tốc độ khung hình mượt mà, và còn có triển vọng về các bản mod do người chơi tạo ra sẽ tiếp tục nâng cao game cho đến khi Just Cause tiếp theo ra mắt trong tương lai xa.
Just Cause 3 trên PC, do đó, xứng đáng là phiên bản tối thượng, và với các công nghệ như G-SYNC, DSR và NVCPLAF, nó chỉ trở nên tốt hơn. Chỉ cần đảm bảo tối đa hóa sức mạnh CPU để tránh nghẽn cổ chai GPU trong môi trường bùng nổ nhưng thơ mộng của game.
Giống như việc tìm kiếm những món ăn ngon hay khám phá một địa điểm du lịch mới mang lại sự thỏa mãn trong cuộc sống, việc đạt được hiệu năng tối ưu trong Just Cause 3 cũng mang đến trải nghiệm chơi game trọn vẹn. Hãy áp dụng những mẹo này để tận hưởng Medici một cách tuyệt vời nhất.