Tổng hợp 20 HOT TREND trong năm 2019

Để xem bạn, tôi, chúng ta có sống kịp với thời đại này không. Hãy cùng TopReview.vn điểm lại top 20 “Hot trend” nổi bật nhất xuyên suốt năm 2019 đã và vẫn đang làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội nhé!

#1. Cực Kỳ Thuyết Phục

Nội dung

Chỉ với một tiêu đề đơn giản của 1 video do 1 người đàn ông thực hiện giữa việc lấy vợ và không nên lấy vợ. Đoạn video ngắn nhưng đầy sự hài hước hóm hỉnh đã tạo nên cơn sốt của hot trend này. Câu nói “Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục” nhanh chóng được giới trẻ bắt sóng tạo nên những cơn sốt mới. Có những biến thể khác của câu này như: “Nghe vô sinh nhưng lại sinh đôi.”, “Nghe như Dương Quá nhưng lại hóa Doãn Chí Bình”….

Khắp các trang mạng Facebook, Twitter, Youtube đều có thể bắt gặp thấy “Cực kỳ thuyết phục”, “Cực kỳ…”, “Nghe… Nhưng lại…”.

Các coment đều là Cực kỳ thuyết phục
Các coment đều là Cực kỳ thuyết phục.
Có lý giải nào tốt hơn câu trả lời này nữa, đúng không nào?
Có lý giải nào tốt hơn câu trả lời này nữa, đúng không nào?

#2. Để Mị Nói Cho Mà Nghe

Khi kỳ thi tốt nghiệp phổ thông sắp diễn ra, Hoàng Thùy Linh đã cho ra một MV đậm chất văn học Việt Nam. Với giai điệu bắt tai, hình ảnh vui nhộn, sự tổng hợp các tác phẩm văn học trong 1 bài hát đã tạo nên cơn sốt lớn, nhất đối với những ai sắp bước vào kỳ thi quan trọng này.

Câu “Để Mị Nói Cho Mà Nghe” lặp lại nhiều trong bài hát và nhanh chóng có mặt trên các diễn đàn xã hội. Từ đó đã góp thêm 1 phần hot trend 2019 thêm phong phú.

Trào lưu Để Mị Nói Cho Mà Nghe
Trào lưu Để Mị Nói Cho Mà Nghe

#3. Cục Xì Lầu Ông Bê Lắp

Một ca khúc Âu Mỹ được phát hành từ năm 2004 Pump It Up bỗng nhiên được khơi dậy thành trào lưu. Tất cả nhờ nhờ vào 1 câu coment của 1 người nhờ người khác hát lại bài đó. Điều đặc biệt là cậu không nhớ bài đó là gì, chỉ nhớ giai điệu của bài hát. Trớ trêu thay, đó là bài hát tiếng anh nên lời bài hát đã được Việt hóa một cách ngộ nghĩnh. “Don’t you know, pump it up, don’t you know, pump it up, …” đã biến thành những từ ngữ không hề liên quan đến nhau “Cục xì lầu ông bê lắp..”

Hot trend 2019 phải kể đến Cục xì lầu ông bê lắp
Hot trend 2019 phải kể đến Cục xì lầu ông bê lắp
Từ Cục xì lầu ông bê lắp có thể biến thể thành nhiều câu khác nhau
Từ Cục xì lầu ông bê lắp có thể biến thể thành nhiều câu khác nhau.

#4. Chủ Tịch Giả Vờ…. Và Cái Kết

Hot trend 2019 không thể thiếu được CHỦ TỊCH. Đi đâu cũng sẽ bắt gặp những người xem video về chủ tịch giả vờ nghèo khó, gặp nạn để thử thách bạn gái, người quen… Sau đó, những con người hám lợi nhận kết đắng, những người thật lòng sẽ nhận trái ngọt. Chính sự xuất hiện tràn lan những video về chủ đề này, cộng thêm sự sến sẩm, mơ mộng quá mức. Hot trend “Chủ tịch giả vờ… và cái kết” đã ra đời.

Những video Chủ tịch giả vờ.. và cái kết tràn lan trên youtube
Những video Chủ tịch giả vờ.. và cái kết tràn lan trên youtube

#5. Cà Khịa

Với cụm từ Khẩu Nghiệp chắc chắn chưa ai quên được. Đây là một cụm từ trở thành hót trend 2018- 2019. Tuy nghiên, với một màu sắc tươi sáng hóm hỉnh hơn, “Cà Khịa” đã ra đời. Và Cà khịa đã trở thành câu cửa miệng của rất nhiều dân mạng. Những câu nói biến thể của Cà Khịa:

  • Nhân chi sơ, tính Cà Khịa
  • Trong các loại cà, mình thích Cà Khịa nhất
  • So với việc yêu đương mình thích hợp với việc đi Cà Khịa hơn…
Cà khịa: hại thì ít, lợi thì nhiều
Cà khịa: hại thì ít, lợi thì nhiều
Cuốn sách để đời cũng được chế thành Cà khịa dễ thương
Cuốn sách để đời cũng được chế thành Cà khịa dễ thương

#6. Thanh Xuân Như Một Chén Trà

Bộ phim Về Nhà Đi Con đã làm dậy sóng những người thích xem phim Việt. Đây là một bộ phim chuyển thể từ phim Khi Người Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc. Bộ phim mang ý nghĩa nhân văn và pha thêm sự hài hước vui tươi. Một trong những nhân vật của bộ phim được yêu thích nhất chính là cô nàng cá tính Ánh Dương. Trong 1 tập phim cô nàng đã ứng khẩu thành thơ và sau đó nổi trội trên mạng với những câu chế khác nhau. Một bộ phim gia đình hot, chắc chắn sẽ kéo theo những câu nói trong phim trở thành Hot trend 2019 không phải là điều quá khó khăn phải không nào?

“Thanh xuân như một ly trà _ Thêm đường thêm sữa thế là tăng cân”

“Thanh Xuân như một chén trà _ Nghịch ngu một phát hết bà thanh xuân”…

Thanh xuân như một ly trà...
Thanh xuân như một ly trà…

#7. Em Muốn Uống “Tà Tưa”

Một bài hát giai điệu vui tươi đã được youtuber Hậu Hoàng chế lời thành “Chuyện Xóm trọ”. Trong lời bài hát đã xuất hiện câu: “Này anh yêu, em muốn uống “tà tưa””. Và những ai đang gặp cảnh FA cũng phải tức nổ đom đóm vì lời bài hát này. Mỗi khi ghé vào các trang mạng cũng thấy những cặp đôi thi nhau tag tên và mở miệng là “anh yêu ơi”, khép miệng lại là “tà tưa”. Vì một Hot trend đã làm đau lòng biết bao trái tim FA.

Hình ảnh gây nhức mắt FA
Hình ảnh gây nhức mắt FA

#8. Tao Thấy Mà Tao Tức Á

Hình ảnh ngộ nghĩnh về 1 chú chó đang cuốn lô “tai” cùng biểu cảm đặc biệt kèm dòng chữ: “Má nó tức ghê á, tao đang uốn tóc mà tao phải chạy ra đây á.”. Ngay lập tức, những hình ảnh chế về những bất công bất mãn thi nhau ra đời. Và cứ mỗi lần nhìn thấy, đọc thấy 1 cái gì bất mãn, bất công đều có những hình ảnh hay dòng chữ “Tao thấy mà tao tức á” xuất hiện. Tất nhiên, đã là giới trẻ, những bất mãn này không phải là cái gì đó quá cam go, đó chỉ là những bất mãn pha chút hài hước, vui đùa.

Tao thấy mà tao tức á
Tao thấy mà tao tức á

#9. Siêu To Siêu Khổng Lồ

“CHÀO CÁC CHÁU, HÔM NAY BÀ SẼ LÀM MÓN… SIÊU TO, SIÊU KHỔNG LỒ”. Đây chính là câu cửa miệng của 1 youtuber miền quên chất phát, bắt đầu làm Youtuber từ tuổi xế chiều_ bà Tân Vlog. Với ự giản dị mộc mạc của bà, cộng thêm sự độc lạ của món siêu to siêu khổng lồ đã nhanh chóng thu hút giới trẻ. Và cứ thế, mỗi lần lên các trang mạng chúng ta sẽ luôn bắt gặp “Chào các cháu”, “Siêu to siêu khổng lồ”.

Các cháu ơi...
Các cháu ơi…

#10. Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn

Ca sĩ Bích Phương rất được nhiều bạn trẻ yêu mến. Chính vì thế, những bài hát của cô đã được đông đảo người hâm mộ đón nhận. Thêm vào đó, bài hát Đi Đu Đưa Đi ra mắt với giai điệu tươi sáng, tràn đầy năng lượng đã làm dậy sóng mạng xã hội. Từ đó, “Đi Đu Đưa Đi”, “Lúc đi hết mình lúc về hết buồn” cũng trở thành hot trend 2019.

Hot trend Đi đu đưa đi
Hot trend Đi đu đưa đi

#11. Khổ Trước Sướng Sau Thế Mới Giàu

OST bộ phim “Chạm Mặt Giang Hồ” vừa công bố đã nhận được sự yêu thích mến mộ của đông đảo khán giả. Cả bài hát nói đúng về thực trạng hiện nay. Có những người chỉ lợi dụng nhau khi giàu có, nhưng khi khó khăn lại bỏ mặc nhau. Có những người dù giàu có nhưng chưa biết mai sau sẽ về đâu. Mong ước của nhiều người đơn giản chỉ là “Khổ trước sướng sau thế mới giàu”. Chính vì vậy, câu hát này đã được nhiều người yêu thích. Trên các diễn đàn Facebook, youtube,… đều xuất hiện những câu này.

OST Chạm mặt giang hồ
OST Chạm mặt giang hồ

#12. Sa Chào Cô Chú Đi Con

Một bà mẹ bỉm sữa Việt Nam đã làm Vlog về các món ăn tại Nhật Bản. Cậu bé Sa đã đồng hành cùng người mẹ suốt gần 400 video của mình. Mỗi khi bắt đầu quay video, Quỳnh Trần đều nhắc cậu nhóc “Sa chào các chú đi con”. Hình ảnh cậu bé đầu nấm, đáng yêu cùng câu cửa miệng của người mẹ cũng được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích, biến nó thành một Hot trend trên mạng xã hội.

Hình ảnh dễ thương của cậu bé Sa
Hình ảnh dễ thương của cậu bé Sa

#13. Nhà Bao Việc

Trong bộ phim Mê Cung có đoạn thẩm vấn Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam thủ vai), thay vì trả lời thẳng vào câu hỏi, hay chối quanh co, anh chàng đã đáp trả 1 câu không hề liên quan “Nhà em còn bao việc”. Câu nói ngắn gọn, đơn giản ấy nhưng cũng vô cùng dễ hiểu. Trong nhà còn có quá nhiều việc phải lo, nên không có thời gian quan tâm đến chuyện khác. Chính vì vậy, giới trẻ cũng lấy cơ đó để biến nó trở nên hot. “Nhà bao việc, yêu đương gì”.

Nhà bao việc, yêu với đương
Nhà bao việc, yêu với đương

#14. Toang Rồi Ông Giáo Ạ

Từ Vlog 1977 của 3 chàng trai trẻ, “Toang rồi, toang thật rồi bu em ạ. Bọn chủ nó trốn thật rồi”. Một Vlog làm theo hình thức phim nhựa, lối chuyện châm biếm, chiếm được nhiều tình cảm của người xem. Câu nói trên chỉ một sự đau buồn, tiếc thương. Nhưng thay vì được áp dụng vào tình huống buồn, câu nói trở nên ngộ nghĩnh hài hước hơn. Giới trẻ đã không ngần ngại biến câu nói này thành những câu ngắn gọn và áp dụng vào những trường hợp hài hước: “Toang rồi ông giáo ạ”, “Toang, toang thật rồi”, “Thế là toang”…

Biến hot trend thành cơ hội quảng cáo.
Biến hot trend thành cơ hội quảng cáo.

#15. Giận Tím Người

Không biết vì đâu mà câu của miệng Giận tím người xuất hiện. Nhưng hình ảnh và câu nói này nhanh chóng xuất hiện tràn lan khi trọng tài người Ohman từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam vào lưới đội tuyển Thái Lan ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 ngày 19/11/2019. Đây dúng là cách thể hiện sự tức giận tinh tế, hài hước hóm hỉnh. Ngoài ra, không thiếu những phiên bản khác thi nhau ra đời: “Giận bảy màu”, “sợ full color”…

Giận tím người.
Giận tím người.

#16. Liêm Sỉ Gì Tầm Này

Từ một bài báo mang tên “Tầm này rồi, liêm sỉ gì nữa” châm biếm về thực trạng thi công chức. Cụm từ này được cộng đồng mạng lan truyền nhanh chóng. Đặc biệt, những người FA, hay mê trai đẹp, gái xinh cực kỳ ưa chuộng nó.

“Vã Lắm rồi”, “Nhặt cái liêm sỉ lên”… là những câu chế vô cùng hài hước của dân mạng.

Hot trend Liêm sỉ gì tầm này có mặt khắp mạng xã hội
Hot trend Liêm sỉ gì tầm này có mặt khắp mạng xã hội

#17. Chị Hiểu Hông

Một vụ cãi nhau về việc “cầm nhầm” túi đáng lý ra cũng không có gì trở thành hot trend cả. Nhưng biểu cảm, cách diễn đạt của cô gái “cầm nhầm” khiến dân mạng chú ý. Đoạn clip ngắn chỉ sau 1 đêm đã được phát tán khắp các trang mạng. Cùng đó là những hình ảnh chế độc đáo kèm câu nói “Chị hiểu hông”.

Hot Trend Chị hiểu hông
Hot Trend Chị hiểu hông

#18. Độ Ta Không Độ Nàng

Độ Ta Không Độ Nàng xuất phát từ bài hát gốc Trung nói về mối tình oan nghiệt. Chàng là người tu hành từ nhỏ, nàng là công chúa xinh đẹp. Vì mối tình ngang trái nàng đã gặp chuyện không hay và tự vẫn. Sau đó chàng trai nhận ra tình cảm của mình, trả thù giúp nàng là trách đức phật. Giai điệu ca từ đậm chất ngôn tình đã đưa bài hát đến gần với khán giả.

Độ ta không độ nàng.
Độ ta không độ nàng.

#19. Ôi Hoàng Tử

“Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người chị gái bị trúng lời nguyền” chính là hot trend những ngày cuối năm 2019. Từ một bộ phim hoạt hình “Kim cương và tiếng ếch ộp” , với phần lồng tiếng tại sao nó lại nổi như vậy? Thật ra là do bài hát không có nhạc, giọng hát trở nên hài hước và thú vị với người nghe. Từ đó, khi đi coment dạo bạn có thể thường xuyên bắt gặp thấy “ôi hoàng tử”.

Nhiều người vẫn không biết đến Trend Ôi hoàng tử xuất hiện từ đâu.
Nhiều người vẫn không biết đến Trend Ôi hoàng tử xuất hiện từ đâu.

#20. Sai lầm lần đầu là lỗi của anh…

Từ một MV đau khổ của người bị phản bội được thể hiện bởi Hương Giang. Một câu nói xuất phát từ trái tim đau khổ nhanh chóng được dân mạng nắm bắt và biến nó thành trend không thể hài hước hơn.

Câu nói đắt giá nhất của MV của chế lầy Hương Giang
Câu nói đắt giá nhất của MV của chế lầy Hương Giang
Dành cho những ai lười làm bài tập về nhà
Dành cho những ai lười làm bài tập về nhà

Lời kết

Sự phát triển của xã hội là không ngừng, nó thay đổi từng giây từng phút. Chính vì vậy, bạn không cần quá lo lắng khó hiểu khi chỉ sau một đêm bạn có thể trở thành người “tối cổ”. Trên đây là những hot trend 2019 mà Topreview đã tổng hợp lại. Còn thiếu những cái nào nữa không? Còn trong năm 2020 sẽ là những Hot trend nào? Cùng chờ đợi nhé.

Leave a Reply