Top 10+ Metaverse games hay nhất 2022

Trong thế giới kỹ thuật số, từ khóa “metaverse” hay “vụ trụ ảo” đang thu hút được rất nhiều sự chú ý. Với một số công ty công nghệ lớn, như Facebook Epic Games, tập trung vào môi trường rất có tiềm năng tương lai. Các doanh nghiệp trò chơi cũng tận lực đầu tư và xây dựng các thế giới metaverse, biến chúng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng, chính xác thì Metaverse games là gì, và top những trò chơi Metaverse hàng đầu hay nhất, phổ biến nhất năm 2022 là gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây của Topreview nhé.

Xem thêm: Metaverse là gì?

Metaverse game là thể loại game nhập vai mà trong đó các người chơi tương tác với nhau trong một thể giới ảo thông qua mạng internet. Không giống các trò chơi thông thường, Metaverse game đưa bạn đến một thế giới khác và cho phép bạn chơi gần như tự do theo ý muốn. Ở đó bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình, chiến đấu, kiểm soát, xây dựng các thành phố, sở hữu các tài sản và mua bán chúng trong những không gian rộng mở này.

Không có khái niệm cụ thể rành buộc cho thể loại trò chơi metaverse và hầu hết các game vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện. Một số game metaverse có sẵn và nhiều game đang chuyển đổi thành metaverse hoặc ở dạng bán metaverse. Vậy tiềm năng của metaverse game thế nào và những tựa game metaverse hàng đầu thu hút người chơi nhiều nhất là gì. Hãy cùng tìm hiểu tiếp theo nhé!

Metaverse – Mỏ vàng cho nhiều tựa game

Nội dung

Hiện nay, nhiều công ty game đã hoặc đang định hướng phát triển các trò chơi của mình theo Metaverse. Những cái tên game đã rất nổi tiếng và có nền tảng metaverse có thể kể đến như GTA V Online, Second Life, Fortnite, Decentraland…

“Trò chơi là thể loại năng động và thú vị nhất trong giải trí trên tất cả các nền tảng hiện nay và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các nền tảng metaverse,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết 

GTA V, tựa game rất nổi tiếng với phong cách chơi tự do kiểu “muốn làm gì cũng được”. Trong thế giới GTA (chế độ multiplayer) người chơi có thể tương tác với bạn bè trong một thế giới ảo thông qua Internet. Đồng thời, game thủ có thể làm các hoạt động trao đổi, buôn bán, đào mỏ hay thậm chí thực hiện những điều khó làm trong thực tế như quậy phá sòng bạc để kiếm tiền mua nhà cửa, xe cộ… Trong game bạn có thể thành một “ông trùm” hay một đại gia thực thụ trong thế giới ảo. Người chơi cũng có thể tạo dựng một khối tài sản kếch xù, sở hữu nhiều cơ sở kinh doanh, nhà ở hay một dàn ôtô, xe máy, du thuyền… Tạp chí Forbes cho biết GTA V là tựa game bán chạy nhất lịch sử vì sự phổ biến và lối chơi thực tế của nó.

Fortnite của Epic Games cũng là một tựa game “đi đầu” trong hệ sinh thái Metaverse. Khi Epic phát triển Fortnite, kế hoạch của công ty này không hướng đến việc tạo ra một Metaverse. Tuy nhiên, trò chơi này đã trở thành trào lưu chỉ sau một năm và trở thành hiện tượng quốc tế. Khi hàng triệu người dùng tham gia chơi Fortnite Battle Royale, công ty này mới bổ sung các tính năng tương tác như trò chuyện bằng giọng nói và các hiệu ứng nhảy múa trong game. Hiện nay, Epic giới thiệu Fortnite không chỉ là một tựa game giúp người dùng tương tác qua Internet mà còn là một thế giới ảo (Metaverse).

Với tựa game blockchain Decentraland, trò chơi này cho phép người dùng giao dịch các tác phẩm nghệ thuật NFT, tính phí vào cửa một buổi triển lãm hoặc buổi hòa nhạc ảo. Đồng thời, người chơi còn có thể kiếm tiền bằng cách kinh doanh đất đai, giá đất ảo trong game cũng đã tăng mạnh trong vài năm qua. Rõ ràng đây sẽ trở thành một nền tảng mua sắm và giao dịch tuyệt vời trong một thế giới metaverse tương lai không xa.

Roblox đã sớm biết được rằng một nền tảng dành cho nội dung do người dùng tạo có thể biến người chơi thành người sáng tạo và điều đó cho phép nó nhận được nhiều nội dung hơn do hàng triệu người tạo ra trên nền tảng của mình. Mặc dù một số nội dung là nghiệp dư, nhưng nội dung hay nhất tạo ra hàng triệu đô la doanh thu cho người sáng tạo người chơi và hàng tỷ phiên chơi.

Các nhà phát triển trò chơi là những ứng cử viên hàng đầu đến với metaverse vì họ là những người khéo léo trong việc sao chép thực tế và tạo ra các mô phỏng hấp dẫn đến mức mọi người quay lại với chúng nhiều lần.

Đối thủ cạnh tranh tốt nhất của trò chơi trên mặt trận này để tạo mô phỏng thực tế là Hollywood, nơi mà các nghệ sĩ hiệu ứng đặc biệt từ lâu đã có thể tạo ra những con người và thực tế sống động như thật mà bạn không thể phân biệt được ngoài đời thực. Nhưng những sáng tạo của Hollywood không phải là thời gian thực. Chúng được kết xuất trước và phát lại cho chúng tôi dưới dạng phim tuyến tính. Ngược lại, các trò chơi chạy trong thời gian thực và chúng có tính tương tác.

Internet đã là một phần không thể thiếu của thế giới hiện đại, các tựa game offline đang ngày càng bị thu hẹp hơn so với game online. Con người luôn muốn kết nối và cạnh tranh với nhau thay vì với máy móc. Nếu metaverse được xem như là thế hệ tiếp theo của internet thì đây chắc chắn sẽ là một mỏ vàng khổng lồ dành cho các hãng game khi mà thị phần này chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh.

10+ trò chơi Metaverse nổi bật nhất 2022

Metaverse vẫn đang trong giai đoạn đầu hình thành và phát triển, các metaverse game cũng vậy, thực tế nhiều trò chơi trong danh sách dưới đây chưa thực sự thỏa các điều kiện để được coi là metaverse nhưng ít nhất nó cũng có nhiều đặc điểm hoặc đang định hướng phát triển thành metaverse game trong tương lai. Nào, hãy cùng duyệt qua top 10+ trò chơi và dự án game metaverse hay nhất năm 2022 sau đây nhé!

  • Roblox
  • Fortnite
  • Minecraft
  • NEAR Lands
  • Crucible Network
  • Ex-Populous
  • Netvrk
  • Meta Spatial
  • Sandbox
  • Axie Infinity
  • Horizon Worlds (Facebook)
  • Decantraland
  • Second Life
  • Illuvium 

Chúng ta sẽ đi vào giới thiệu chi tiết hơn từng game trong này nhé:

Roblox

  • Tên game: Roblox (tên ban đầu DynaBlocks)
  • Ngày phát hành: 1 tháng 9, 2006
  • Nhà phát triển: Roblox Corporation
  • Tác giả: David Baszucki và Erik Cassel
  • Chế độ: Trò chơi điện tử nhiều người chơi
  • Thể loại: Bắn súng góc nhìn người thứ nhất
  • Nền tảng: Microsoft Windows, Android, Xbox One, iOS, Fire OS, Mac OS
  • Giá: Tải xuống Roblox miễn phí (giao dịch có phí trong Robux)

Một trong những trò chơi metaverse phổ biến nhất, Roblox, nằm ở đầu danh sách top 10 trò chơi metaverse hàng đầu của chúng tôi cho năm 2022. Nó cung cấp cho người chơi một diễn đàn xã hội trực tuyến để hiển thị ý tưởng của họ. Roblox cho phép bạn tạo môi trường ảo của riêng mình và chia sẻ nó với hàng triệu người dùng khác. Bạn cũng có thể kiếm tiền nếu người chơi mua bất kỳ sản phẩm trong trò chơi nào từ bạn.

Có vô số Roblox game game do cộng đồng người chơi phát triển
Có vô số Roblox game game do cộng đồng người chơi tham gia phát triển

Roblox là một trò chơi trực tuyến nơi người chơi có thể tạo trò chơi, thế giới ảo và các loại trải nghiệm khác của riêng họ. Với Roblox, bạn có thể truy cập tất cả các loại trò chơi mà bạn mong muốn – có thể là trò chơi nhập vai, đua xe truyền thống, đá bóng, bóng rổ, mô phỏng hoặc trò chơi vượt chướng ngại vật…

Video giới thiệu về game Roblox là gì?

Thực ra game Roblox đã tồn tại hơn một thập kỷ và tới nay vẫn là một trong những nền tảng phát triển trò chơi phổ biến nhất trên thế giới. Nó được thiết kế cho trẻ em từ 8-18 tuổi cũng được người lớn thậm chí nhiều công ty game sử dụng để tạo các trò chơi giáo dục cho trẻ em. Roblox là một nền tảng 3D nhập vai cho phép người dùng thiết kế trò chơi, thế giới và trải nghiệm của riêng họ một cách dễ dàng.

Nếu bạn là nhà phát triển có kinh nghiệm, bạn sẽ được tự do phát triển các trò chơi trong thế giới Roblox. Bạn cũng có thể tham gia nhóm của Roblox chuyên hỗ trợ, trao đổi, mua bán trò chơi từ các nhà đồng phát triển khác.

Tiền tệ trong Roblox đã tồn tại bao gồm ba loại: Roblox Points, Tix (Ticket) và R$ (Robux). Còn đến thời điểm hiện tại (năm 2021), tiền tệ chính của Roblox là R$.

Sự tập trung vào tính mở, sáng tạo và cộng đồng của Roblox đã dẫn đến sự phổ biến của giới trẻ ngày nay.

Fortnite

Nhà phát triển Epic Games
Nhà phát hành Epic Games
Đạo diễn Darren Sugg
Minh họa Pete Ellis
Âm nhạc Rom Di Prisco
Công nghệ Unreal Engine 4
Nền tảng Microsoft Windows, macOS, PlayStation 4, Xbox One, Android, IOS, Nintendo Switch
Ngày phát hành 25 tháng 7 năm 2017
Thể loại Sinh tồn
Chế độ Chơi đơn, nhiều người chơi

Cái tên thứ hai trong danh sách 10 trò chơi metaverse hay nhất là Fortnite, cũng là một trong những trò chơi phổ biến nhất. Game bao gồm ba chế độ chơi có sẵn là Fortnite: Save the World, Fortnite: Battle RoyaleFortnite: Creative.

Đây là một trò chơi video được phát triển và xuất bản bởi công ty game rất nổi tiếng Epic games. Trò chơi có sẵn miễn phí trên iOS, Android, máy tính cá nhân và Xbox One. Trò chơi được phát hành vào ngày 25 tháng 7 và là trò chơi điện tử phổ biến nhất trên thế giới với hơn 200 triệu người chơi mỗi tháng.

Fortnite đưa người chơi đến bối cảnh Trái Đất hiện đại, với sự xuất hiện đột ngột của một cơn siêu bão trên toàn thế giới khiến 98% dân số thế giới biến mất, và các sinh vật giống zombie tấn công số người còn sót lại. Epic nhận xét trò chơi này như một sản phẩm lai tạo giữa Minecraft (xây dựng tự do) và Left 4 Dead (hành động sinh tồn trong mạt thế).

Fortnite có tối đa bốn người chơi hợp tác làm các nhiệm vụ khác nhau trên các bản đồ ngẫu nhiên để thu thập tài nguyên, xây dựng công sự phòng thủ xung quanh các mục tiêu phòng thủ nhằm giúp chống lại cơn bão + bảo vệ những người sống sót, và xây dựng vũ khí và bẫy để chiến đấu với các làn sóng của những sinh vật đó nhằm mục đích phá hủy các mục tiêu. Người chơi được thưởng thông qua các nhiệm vụ này để cải thiện nhân vật anh hùng của họ, các đội hỗ trợ, và kho vũ khí của vũ khí và bẫy để có thể tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ khó khăn hơn. Trò chơi được hỗ trợ thông qua microtransaction để mua các tiền tệ trong trò chơi mà có thể được sử dụng để nâng cấp.

Fortnite: Save the World. Trong Save the World, game thủ tham gia vào một nhóm với ba người chơi khác để hoàn thành các nhiệm vụ phòng thủ trước các đợt tấn công của zombie

Fortnite: Battle Royale có tối đa 100 người chơi được thả xuống một hòn đảo biệt lập từ một chiếc xe buýt đang bay. Người chơi phải khám phá bản đồ để tìm vũ khí và thiết bị để giết người chơi khác hoặc tránh chúng hoặc xây dựng công sự với tư cách là một thành viên trong nhóm hoặc người chơi solo khi họ cố gắng trở thành người cuối cùng còn sống. Trên thực tế, thành công của trò chơi đến từ chế độ Battle Royale này.

Fortnite: Creative. Trong khi người chơi vẫn còn đang phấn khích với các trận đấu Battle Royale thì Epic đã thêm một chế độc chơi hoàn toàn khác biệt nhằm đưa tựa game sinh tồn đang được ưa thích này lên một tầm cao mới. Fortnite Creative là một mục tiêu lớn, đầy tham vọng và sáng tạo của Epic.

Creative mode là bước tiến lớn tiếp theo trong quá trình phát triển của Fortnite. Fortnite Creative  cho phép các kiến ​​trúc sư này có khả năng sáng tạo mà không giới hạn. Xây dựng toàn bộ thị trấn, tạo ra một chướng ngại vật hoàn chỉnh với bảng điểm và sắp xếp bản khai tử của riêng bạn với bạn bè bằng cách sử dụng các quy tắc tùy chỉnh. Đó là tất cả trong Creative mode, Epic đang ngày càng thúc đẩy sự tham gia của những người chơi có sức sáng tạo cả trong và ngoài Fortnite.

Trong tháng 7.2021 vừa qua, game đã đạt doanh thu 1 tỷ USD trên tất cả nền tảng hỗ trợ. Điều này đồng nghĩa với việc nhà sản xuất trò chơi Epic Games đã kiếm được nhiều tiền hơn một loạt các phim bom tấn có doanh thu cao nhất thế giới hồi năm ngoái như Jumanji: Welcome to the Jungle, Spider-Man: Homecoming hay Wonder Woman.

Minecraft

  • Ngày phát hành: 18 tháng 11, 2011
  • Tên game: Minecraft
  • Chế độ: Single player, Multiplayer
  • Nhà phát triển: Mojang, Other Ocean Interactive, 4J Studios, Xbox Game Studios
  • Chủ sở hữu: Microsoft đã mua lại bản quyền từ Mojang năm 2014
  • Người thiết kế: Markus Persson, Jens Bergensten
  • Nền tảng: Java, Microsoft Windows, Pocket Edition cho iOS / Android, Xbox One, Nintendo Switch, PlayStation 4, Android

Minecraft là một trò chơi điện tử nhập vai trong một thế giới mở với phong cách sandbox, được phát hành vào năm 2009 bởi lập trình viên người Thụy Điển Markus “Notch” Persson và sau đó được phát triển và phát hành bởi Mojang Studio. Minecraft cũng là một trò chơi metaverse phổ biến. Trò chơi này cũng cho phép người chơi thiết kế thế giới ảo của riêng mình. Minecraft có hai chế độ chơi: sinh tồn và sáng tạo. Người chơi Roblox, Fortnite và Minecraft có thể tương tác với nhau trong chế độ nhiều người chơi vì metaverse.

Minecraft đã trở thành trò chơi điện tử phổ biến thứ hai trên thế giới (chỉ sau Tetris) vì nó là một trong những trò chơi linh hoạt nhất từng được tạo ra. Nó có sẵn trên tất cả các nền tảng chính (ngoại trừ thiết bị di động), với đồ họa cập nhật và các tính năng mới để khám phá hàng năm.

Chế độ này cho phép người chơi có thể kết nối với các máy chủ khác để cùng xây dựng các công trình trong một thế giới duy nhất. Nhưng bạn cần IP (Internet Protocol), tạo máy chủ riêng hoặc dùng mạng lan ảo Hamachi, Radmin VPN hoặc có thể tạo máy chủ trên các trang web khác, chỉ cần sao chép liên kết và vào Chơi mạng và nhập địa chỉ máy chủ vào. Ở phiên bản Bedrock Edition thì người chơi có thể sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập Xbox.

Phiên bản Minecraft Earth với lối chơi độc đáo khi mapping bản đồ minecraft vào bản đồ thế giới thực. Được lần đầu được giới thiệu vào tháng 5 năm 2019, nhân kỉ niệm 10 năm lập trình ra Minecraft. Và ra mắt bản chính thức vào cuối năm 2019 và có thể chơi trên IOS 13 và Android 7 trở lên (cần có AR để chơi). Tuy nhiên, đến ngày 30/6/2021, Minecraft Earth đã chính thức bị khai tử và xóa khỏi tất cả cửa hàng ứng dụng. Trong khi nhiều phiên bản khác dựa trên cách chơi của phiên bản gốc vẫn được duy trì.

NEAR Lands

NEAR Lands là một trò chơi nhiều người chơi 2D phi tập trung dựa trên blockchain. Các nhà sản xuất trò chơi đang thiết kế một trò chơi thế giới mở dựa trên đất liền được pixel hóa sẽ mang tính cộng đồng giống như trò chơi, được xây dựng trên giao thức sharding nhanh và dễ sử dụng của NEAR.

NEAR Lands

Người chơi trong NEAR Lands có thể tạo nhân vật và mọi thứ của riêng họ, giao tiếp với bạn bè và tương tác với những người chơi khác trong lĩnh vực trực tuyến. Người chơi có thể tự do khám phá thế giới của trò chơi, dẫn đến một môi trường trực tuyến nhập vai và hấp dẫn.

Trò chơi phi tập trung của họ đang gây bão trên toàn thế giới, cho phép người chơi đắm mình trong một vũ trụ trực tuyến hoàn toàn mới trên NEAR. họ đã có rất nhiều sáng kiến trong tương lai trong các tác phẩm cho trò chơi, chẳng hạn như thêm dungeon, cho phép bán đất và cho phép hỗ trợ trò chuyện âm thanh.

Crucible Network

Dự án trò chơi metaverse NFT có thể có này cũng đã giành được một vị trí trong danh sách các trò chơi metaverse hàng đầu của chúng tôi trong năm 2022. Để xây dựng trên Mạng Crucible, bạn không cần phải biết cách viết mã.

Ex-Populous

Populous cũng là một dự án trò chơi metaverse của NFT sẽ giới thiệu các trò chơi thế hệ tiếp theo sẽ có các yếu tố của NFT, chơi để kiếm tiền và cơ chế trò chơi mới lạ khác.

Netvrk

Hộp cát VR này cho phép người dùng tạo thế giới ảo, nơi họ có thể chơi trò chơi điện tử và giao lưu. Nó cũng hỗ trợ tạo ra một metaverse NFT tương tự như trò chơi điện tử theo nhiều cách.

Netvrk cũng là một nền tảng truyền thông xã hội kết nối mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Nó có ba tính năng cốt lõi:

  • Netvrk là một ứng dụng có sẵn trên iOS và Android.
  • Netvrk cung cấp một không gian để mọi người giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và những người thân yêu.
  • Netvrk có tính năng phát trực tiếp. Điều này có nghĩa là bạn có thể chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mình với những người khác khi nó diễn ra.
  • Netvrk đang trở nên phổ biến hơn từng ngày vì các tính năng thân thiện với người dùng như phát trực tiếp cho phép bạn chia sẻ cuộc sống của mình khi nó diễn ra.

Meta Spatial

Nằm trong danh sách 10 trò chơi metaverse hàng đầu cho năm 2022, không thể không đề cập đến trò chơi metaverse đầy triển vọng này. Meta Spatial sẽ cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm chơi game thực tế nhất có thể. Bằng cách sử dụng công nghệ AR và VR để giúp thiết kế các cài đặt khác nhau dễ dàng hơn.

Sandbox

Sandbox cũng là một trò chơi metaverse hàng đầu tiềm năng cho phép người dùng phát triển, sở hữu và bán trải nghiệm chơi trò chơi của họ trên Ethereum Blockchain bằng cách sử dụng mã thông báo tiện ích SAND. Sandbox là một trò chơi tương đối mới và phổ biến. Nó được đưa ra vào năm 2003 và nó có sẵn trên PC và Mac. Mục tiêu của trò chơi này là thoát khỏi một hòn đảo thù địch với sự giúp đỡ của những người khác mà bạn sẽ gặp trên hành trình của mình.

Trong Sandbox, bạn sẽ phải tạo nhân vật của mình bằng cách chọn từ nhiều đặc điểm khác nhau như giới tính, kiểu tóc, màu da, đặc điểm khuôn mặt, v.v. Bạn cũng có thể chọn tên của mình nếu bạn muốn có một tên trong trò chơi.

Phần hấp dẫn nhất về lối chơi của Sandbox là không có quy tắc nào về những gì bạn có thể làm hoặc bạn có thể đi bao xa, điều này khiến nó kết thúc rất cởi mở và nhập vai cho người chơi.

Axie Infinity

Trò chơi kiêm dự án metaverse dựa trên tiền điện tử dựa trên blockchain này cũng là một trong 10 trò chơi metaverse hay nhất vào năm 2022. Ra mắt lần đầu vào năm 2018, Axie Infinity đã được chứng minh là một trong những trò chơi kiếm tiền phổ biến nhất trong Metaverse. Dựa trên cốt truyện tương tự như Pokemon bạn phải mua các nhân vật Axie dưới dạng NFT và thu thập ba Axie trong trò chơi này. , Axie là một trò chơi dựa trên NFT cho phép người dùng xây dựng một bộ sưu tập Axie , những sinh vật có thể được sử dụng để chiến đấu, xây dựng và thậm chí là săn tìm kho báu. Mỗi Axie là một sinh vật độc nhất và có những phẩm chất và sức mạnh riêng. Người chơi có thể sử dụng Axies của mình để chiến đấu với những người khác và trò chơi thưởng cho người chơi NFT.

Những NFT này sau đó có thể được bán để thu lợi nhuận cho những người chơi khác để đổi lấy tiền điện tử. Axie Infinity đã gây chú ý khi nó trở nên phổ biến rộng rãi ở Philippines trong đại dịch COVID 19. Vì phạm vi kiếm tiền thật trong Axie rất cao, nên rất nhiều người chơi đã sử dụng trò chơi để kiếm sống, do đó khiến nó trở thành một trò chơi Metaverse đáng tin cậy.

Axie Infinity có thể được chơi trên chuỗi khối Ethereum và nó chạy trên Máy ảo Ethereum (EVM). EVM cung cấp khả năng tính toán với một mạng lưới các nút công cộng quốc tế. Nó hỗ trợ các hợp đồng thông minh, là mã phân tán có thể thực thi được lưu trữ trong chuỗi khối và thực thi tự động khi các điều kiện nhất định được đáp ứng.

Bản thân Axie được lưu trữ dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT) trên chuỗi khối Ethereum, cho phép các nhà lai tạo Axie thể hiện quyền sở hữu Axie của họ thông qua mã QR hoặc chuỗi thập lục phân. Axies trong trò chơi này có các đặc điểm khác nhau như kiểu cơ thể, màu sắc, sọc / đốm, v.v. Những đặc điểm này giúp người chơi phân biệt chúng dễ dàng hơn.

Hash Rush

Hash Rush về cơ bản là một trò chơi chiến lược thời gian thực miễn phí (Free-to-play) và Play-to-earn. Trò chơi diễn ra trong thiên hà Hermeian hư cấu, nơi người chơi xây dựng và chiến đấu để thành công. Hash Rush sẽ khai thác trên Vorto Network, kết nối trò chơi với một dịch vụ ví và tích hợp marketplace. Nền tảng này cũng sẽ cho phép các bên thứ ba tham gia.

Vào tháng 2/2021, VZ Games và nhà phát hành trò chơi Thụy Điển Polar Dragons đã hợp nhất để tạo thành một studio game blockchain mới, Vorto Gaming. Vorto Gamming đã công bố một kế hoạch chỉnh sửa lại hoàn toàn trò chơi Hash Rush để đem lại cho nó một diện mạo mới, thêm những tính năng mới đặc biệt là hoàn thiện tính năng Play-to-earn trong game.

RUSH là một mã thông báo ERC-20 trên chuỗi khối Ethereum và là tiền tệ trong trò chơi Hash Rush. Người chơi có thể sử dụng mã thông báo để mua các loại tiền và vật phẩm trong trò chơi. Người chơi cũng có thể mua RUSH từ cửa hàng.

Bản chất Hash Rush vẫn chỉ là một game RPG trên nền tảng blockchain thuần túy hơn là metaverse mặc dù có yếu tố xây dựng thế giới mới và mua bán vật phẩm, tuy nhiên yếu tố danh tính và trải nghiệm cá nhân chưa được đề cao. Dù sao đội ngũ phát triển game vẫn đang tiếp tục có nhiều cải tiến và thay đổi về nội dung và cách chơi.

Hash Rush lấy bối cảnh trong hệ mặt trời Hermeian hư cấu, nơi tiền mã hóa là hàng hóa có giá trị nhất, và đối với nhiều công dân thì đó là nguồn thu nhập chính của họ. Các mục tiêu của trò chơi là quản lý thuộc địa của bạn, tiến vào các lãnh thổ lân cận và biến hoạt động khai thác nhỏ của bạn thành sự sự ghen tị của hệ mặt trời. Khi bắt đầu trò chơi, người chơi lựa chọn từ 3 phe phái khác nhau, mỗi phe có vẻ ngoài riêng, phong cách chơi và cốt truyện, và được giao nhiệm vụ quản lý thuộc địa của họ trên một hành tinh được tạo ngẫu nhiên. Họ sẽ có nhiều đơn vị và cấu trúc có thể nâng cấp theo yêu cầu của mình, và phải cân bằng giữa việc thăm dò, xây dựng cơ sở và khai thác trong khi đối mặt với các mối đe dọa từ những kẻ săn mồi địa phương và nguy cơ thiên tai luôn hiện hữu.

Decantraland

Nếu bạn thích ý tưởng sở hữu vùng đất ảo trong Metaverse nhưng không đào Sandbox, thì Decantraland là một trò chơi tuyệt vời khác. Decantraland là một trò chơi Metaverse được phân quyền hoàn toàn , nơi người dùng sở hữu thế giới mà họ đang sống. Giống như Sandbox, Decantraland cung cấp cho người chơi tùy chọn xây dựng môi trường ảo của riêng họ. Người chơi có thể chọn từ nhiều mảnh bất động sản khác nhau và mua chúng để giữ lại như của họ. Người chơi thậm chí có thể bán đất ảo của họ hoặc thậm chí cho thuê để đổi lấy tiền điện tử.

Hơn nữa, Decantraland cho phép người chơi tùy chọn khám phá xung quanh và ghé thăm các tài sản khác để giao lưu với mọi người. Trò chơi cũng tổ chức nhiều sự kiện khác nhau suốt ngày đêm, nơi mọi người có thể tụ tập với nhau làm hình đại diện và có đủ mọi trò vui. Phong cách nghệ thuật của Decantraland nằm ở giữa các trò chơi như Roblox và Fortnite và rất dễ chịu. Nếu bạn muốn thêm vào trải nghiệm đồ họa của mình, bạn có thể giao dịch các thiết bị có hình đại diện và thậm chí cả tên trên thị trường của trò chơi.

Second life

Second Life là một trò chơi Metaverse đã có mặt ở đây trong một thời gian dài. Nền tảng trực tuyến này cung cấp cho người chơi cơ hội tạo hình đại diện và về cơ bản có cuộc sống thứ hai trong thế giới kỹ thuật số. Người dùng Second Life còn được gọi là ‘ Cư dân ‘ và có thể được làm cho giống như người chơi thật. Hơn nữa, Second Life cho phép người chơi có toàn bộ trải nghiệm Metaverse bao gồm gặp gỡ những người chơi khác, tham dự nhiều loại sự kiện khác nhau và về cơ bản là sống một cuộc sống khác trong thế giới này.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Second Life có thị trường ảo riêng , trong đó mọi người có thể mua, bán và trao đổi các mặt hàng ảo và nhiều yếu tố khác. Các giao dịch này sử dụng đô la Linden cần tiền thật để mua. Các mặt hàng đa dạng từ đồ nội thất ảo, quần áo, xe hơi cho đến cả bất động sản. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi Metaverse nơi bạn có thể sống cuộc sống thứ hai và thực hiện các giao dịch thực sự, thì Second Life là một lựa chọn tốt.

Illuvium

Illuvium là một game RPG thế giới mở hiện đang được phát triển tích cực. Dựa trên việc khám phá các sự kiện và trận chiến, mục tiêu của người chơi trong Illuvium là khám phá thế giới của trò chơi và thu thập các sinh vật. Được gọi là ‘Illuvials’, những vị thần giống như sinh vật này có thể có sức mạnh và có thể nguy hiểm. Người chơi cũng phải khám phá ra nguyên nhân của trận đại hồng thủy đã tàn phá vùng đất Illuvium. Trò chơi giống như trò chơi để kiếm tiền khác dựa trên chuỗi khối Ethereum.

Illuvium sẽ chứng kiến ​​người chơi xây dựng đội sinh vật lý tưởng của họ và sau đó chiến đấu với đối thủ. Phần thưởng sẽ rất đa dạng và người chơi có thể kiếm được $ ILV , đơn vị tiền tệ của trò chơi. Người chơi có thể bán những thứ này để kiếm lời và chơi và kiếm tiền cùng một lúc. Có hơn 100 Illuvials để bắt và tất cả sẽ chứa các lớp và sức mạnh khác nhau. Nếu trang web của trò chơi là bất cứ điều gì xảy ra, Illuvim sẽ là một trò chơi sống động đầy vẻ đẹp và đa dạng. Hãy tham gia Illuvium và đăng ký tại đây.

Star Atlas

StarAtlas là một game Triple-A nhập vai nhiều người chơi xây dựng trên trên Solana và được phát triển bằng công nghệ Engine Unreal 5. Dự án được xây dựng theo hướng Metaverse với bối cảnh của một thế giới vũ trụ của năm 2620.

Dự án game Star Atlas
Dự án game Star Atlas

Ý tưởng game Star Atlas bao gồm:

  • Một tựa game nhập vai giả tưởng từ không gian vũ trụ với nền kinh tế tiền thật và tài sản NFT
  • Một trò chơi chiến lược chính trị lớn, có các tuyến đường thương mại và lãnh thổ sản xuất để xây dựng nền kinh tế
  • Tạo ra một nền kinh tế ảo 24/7 – nơi người chơi có thể kết nối với nhau để giao dịch, hình thành hợp đồng và tham gia vào trận chiến
  • Một thế giới 3D mang đậm tính role-playing (nhập vai) với đồ họa chất lượng cao, được hỗ trợ bởi Nanite của Unreal Engine, giúp người dùng có thể trải nghiệm được công nghệ VR.

Tất cả các hành tinh trong thế giới StarAtlas đều là tài sản thực có thể truy cập được, khiến trò chơi trở thành một trò chơi khám phá công khai, nơi người chơi lái tàu của họ để tìm kiếm sự giàu có trong thế giới StarAtlas và đổi chúng lấy tiền trong thế giới thực. 2 loại token chính trong hệ sinh thái Star Atlas là ATLAS và POLIS.

ATLAS sẽ đóng vai trò là đơn vị tiền tệ trong trò chơi gốc Star Atlas. Nó có thể được sử dụng để thu thập các tài sản kỹ thuật số dưới dạng NFT như tàu chiến, thành viên phi hành đoàn, các bộ phận, đất đai và thiết bị.

POLIS là một token quản trị đa chức năng. Chủ sở hữu POLIS sẽ có vị trí độc nhất về quyền sở hữu đất và quyền thiết bị. Chủ sở hữu POLIS cũng sẽ được phép ra quyết định cho sự phát triển Star Atlas, biểu quyết việc mint, phân phối ATLAS trong ATLAS Treasury và nhận về một phần lợi nhuận ATLAS cho việc phát triển game.

Tổng kết

Chúng ta đã điểm mặt Top 10 Metaverse games hay nhất 2022, nhiều game trong số đó cẫn còn chưa thực sự hoàn thành hoặc đang trong giai đoạn beta. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của metaverse, Topreview.vn tin rằng trong năm nay các game metaverse sẽ tiếp tục hoàn thiện và ra mắt người chơi, hãy cùng chào đón nhé!

Leave a Reply