Top 5 bộ kính thực tế ảo hot nhất 2020

Thực tế ảo (virtual reality) đang ngày càng trở nên phổ biến. Thị trường này vẫn còn tương đối mới. Việc chọn mua được kính thực tế ảo thích hợp là điều khá khó khăn. Bạn cần lưu ý điều gì trước khi chọn mua chúng. TopReview.vn sẽ giới thiệu đến các bạn Top 5 kính thực tế ảo tốt nhất hiện nay. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1/ Công nghệ thực tế ảo là gì?

Nội dung

Thực tế ảo, tên tiếng anh virtual reality, viết tắt là VR. Đây là công nghệ giúp con người có thể cảm nhận không gian mô phỏng một cách chân thực hơn. Nó nhờ vào một loại kính nhìn 3 chiều. Môi trường 3D ảo này được tạo ra và điều khiển bởi một hệ thống máy tính cấu hình cao. Đặc biệt, không chỉ đơn thuần hiển thị hình ảnh 3D. Một số hệ thống VR còn cho phép mô phỏng âm thanh và mùi khá là chân thực!

2/ Kính thực tế ảo HTC Vive và Vive Cosmos

HTC Vive là một trong kính thực tế ảo tốt nhất hiện nay. Nó có một màn hình OLED với độ phân giải 2160 x 1200 và tốc độ làm tươi là 90Hz. Nó có tính năng theo dõi chính xác với 32 cảm biến tai nghe và theo dõi chuyển động 360 độ.

HTC Vive là headset VR độc đáo do có hai bộ điều khiển cầm tay. Cả hai đều có 24 cảm biến cho độ chính xác cao và theo dõi mọi chuyển động. Chúng cũng chứa thiết bị kích hoạt kép và track pad đa chức năng với phản hồi haptic tạo ra trải nghiệm thực tế ảo tương tác.

 Kính thực tế ảo HTC Vive
Kính thực tế ảo HTC Vive

Nhiều người dùng trên Amazon đã khẳng định HTC Vive không có đối thủ trên thị trường thực tế ảo. Giao diện phần mềm Steam Store bao gồm hơn 60 trò chơi video VR. Tất cả đều hoạt động tốt với bộ điều khiển. Tuy nhiên, chiếc kính thực tế ảo này có mức giá khá cao. Trọng lượng nặng 15 pound. Nó cũng yêu cầu về phần cứng máy tính tương thích với card đồ họa trung bình.

Vive Cosmos được phát hành gần đây có độ phân giải cao hơn nhiều so với Vive. Thiết bị được trang bị các camera hướng ra ngoài có thể theo dõi vị trí của bạn. Nó bao gồm 2 bộ điều khiển chuyển động được cải tiến, được thiết kế lại. Đây là một bản nâng cấp tốt, nhưng rất đắt tiền, với mức giá khoảng $699.

3/ Kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Gear VR cho bạn đắm chìm vào một không gian ảo ấn tượng. Khung hình lớn, độ phân giải cao, góc nhìn rộng 96 độ. Cùng với đó là cảm biến định vị đầu siêu nhạy cho trải nghiệm 3D sống động và mượt mà tuyệt hảo. Gear VR kết hợp mượt mà với các dòng điện thoại Sam sung Galaxy. Tất cả những gì bạn cần là kết nối với điện thoại. Sau đó, sẵn sàng chinh phục cả thế giới với âm thanh và hình ảnh sống động hơn bao giờ hết.

Kính thực tế ảo Samsung Gear VR
Kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Kính thực tế ảo Samsung Gear VR được thiết kế ôm nhẹ vòng đầu. Màn chạm và nút lệnh trực quan giúp bạn điều khiển dễ dàng. Nó cũng có các chế độ thông minh tích hợp vào điện thoại. Bạn có thể trả lời tin nhắn và cuộc gọi trong khi vẫn thả hồn vào không gian siêu thực đầy hấp dẫn.

Mọi thứ đều khả thi với Gear VR. Bất kể đang ở đâu, bạn cũng có thể thỏa thích khám phá kho game sinh động, phong phú. Nó khiến bạn đắm chìm trong các pha hành động kịch tính với trải nghiệm không giới hạn.

4/ Kính VR Oculus Quest

Oculus Quest có giá gấp đôi Oculus Go, nhưng rất xứng đáng. Kính thực tế ảo này có bộ vi xử lý Snapdragon 835 mạnh. Màn hình OLED sắc nét. Quan trọng là nó cung cấp tính năng theo dõi chuyển động 6DOF đầy đủ. Đặc biệt, nó có khả năng điều khiển chuyển động kép. Đây là một trong những loại kính được rất nhiều người tin dùng lựa chọn.

Kính thực tế ảo Oculus Quest
Kính thực tế ảo Oculus Quest

Trên thực tế, nó sử dụng cùng bộ điều khiển Oculus Touch như Oculus Rift S. Kính thực tế ảo này bị giới hạn ở cửa hàng phần mềm di động của Oculus. Nó sẽ không cung cấp lựa chọn giống như Rift S dựa trên PC và Oculus Store. Tuy nhiên, đã có một số trải nghiệm rất hấp dẫn, như Beat Saber và Superhot VR, khiến thiết bị này đáng để bạn chú ý.

Video review thực tế kính Oculus Quest với game bắn súng

5/ Oculus Go

Kính thực tế ảo Oculus Go dễ dàng sử dụng và gọn gàng khi không cần sử dụng kèm với PC hoặc dùng bất cứ dây nối nào. Oculus Go là một kính thực tế ảo được tích hợp tất cả trong một. Được thiết kế với các loại vải thoáng khí, dây đai điều chỉnh. Đặc biệt, nó có loại ống kính mới nhất tốt nhất trên thị trường.

Oculus Go có ống kính tốt nhất trên thị trường hiện nay
Oculus Go có ống kính tốt nhất trên thị trường hiện nay

Với chất lượng ống kính quang học tinh thể rõ ràng. Trình điều khiển âm thanh được tích sẵn và đồ họa 3D được tối ưu hóa để kết hợp với nhau. Kính thực tế ảo Oculus Go chắc chắn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm thực tế ảo sống động nhất. Hiện tại nó đã có hơn 1000 VR Game, ứng dụng, mạng xã hội, trải nghiệm 360° và hơn thế nữa.

Video review thực tế Oculus Go với tựa game nổi tiếng Beat Saber

6/ Sony PlayStation VR

Kính thực tế ảo PlayStation VR của Sony hoàn hảo cho bất cứ ai sở hữu PS4. Nếu bạn muốn chơi game console lớn như Batman hay Star Wars thì vô cùng phù hợp. PlayStation VR có giá ít hơn Oculus Rift 2 và mang lại nhiều sức mạnh. Giống như Rift, nó sử dụng màn hình OLED. Màn hình này có kích thước 5,7 inch và có độ phân giải 1920 x RGB x 1080. Tốc độ lên đến 120 khung hình/giây. Tai nghe sử dụng công nghệ âm thanh 3D. Nó cho phép bạn nghe và xác định âm thanh ở trên, dưới và xung quanh.

Sony PlayStation VR thích hợp cho chơi game
Combo Kính Thực Tế Ảo Playstation VR Sony (V2) Kèm 3 đĩa game Gran Turismo , Fun Pack và Playstation Vr Worlds

PlayStation VR cung cấp góc nhìn khoảng 100 độ. Thiết bị cảm nhận chuyển động sử dụng cảm biến gia tốc, cảm biến con quay hồi chuyển. Kết hợp với nó là hệ thống theo dõi PlayStation Eye. Bạn cần kết nối thiết bị qua PS4 bằng kết nối HDMI và USB. Đến nay, đây là kính thực tế ảo VR tốt nhất cho các trò chơi VR. Và có rất nhiều trò chơi video có thể hoạt động được với PlayStation VR.

Video review thực tế kính PlayStation VR của Sony

Tổng kết

Có rất nhiều loại kính thực tế ảo khác nhau trên thị trường. Trước khi mua bạn cần phải tìm hiểu rõ thông tin để có thể lựa chọn cho mình một loại phù hợp. TopReview.vn đã điểm danh Top 5 bộ kính thực tế ảo tốt nhất năm 2020. Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn.

Leave a Reply