Top 7 mặt nạ giấy tốt nhất cho da 2020

Để sở hữu một làn da đẹp thì việc cung cấp dưỡng chất là điều nên làm. Những dưỡng chất từ kem hay serum vẫn chưa đủ. Da cần nhiều hơn thế, đặc biệt là các thành phần tự nhiên như vitamin hay chất khoáng chứa rất nhiều trong mặt nạ giấy. Bạn đã biết loại nào tốt và phù hợp với da của mình chưa? Hãy cùng TopReview.vn tìm hiểu Top 7 mặt nạ giấy tốt nhất cho da 2020 nhé!

1. Tìm hiểu chung

Nội dung

Mặt nạ là một bước chăm sóc da quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng để phát huy hiệu quả. Mặt nạ giấy là một loại mặt nạ tiện dụng, nhanh chóng. Đây cũng là sản phẩm được các chị em ưu chuộng hiện nay. Nó được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt. Ngoài ra, nó cũng có thể được ngâm trong dung dịch gel trong hoặc chất lỏng trắng sữa chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên. Bạn không cần mất nhiều thời gian để vệ sinh lại. Mức giá của nó cũng khá phải chăng. Hầu hết bất cứ ai cũng đều có thể sở hữu loại mặt nạ này.

Sử dụng mặt nạ giấy giúp chăm sóc da tốt hơn
Sử dụng mặt nạ giấy giúp chăm sóc da tốt hơn

Các loại mặt nạ

Có 2 loại phổ biến trên thị trường hiện nay.

  1. Mặt nạ giấy khô: Sử dụng lột mụn hoặc để đắp các loại mặt nạ tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên.
  2. Mặt nạ giấy ướt: Loại ướt này phổ biến hơn loại khô, tiện dụng hơn. Nó được ngâm sẵn trong dung dịch chứa các dưỡng chất tốt cho da. Tùy vào mục đích sử dụng, mà mặt nạ ướt có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn.

Công dụng

  • Tăng cường độ ẩm, giúp da mịn màng, săn chắc.
  • Se khít lỗ chân lông, giảm viêm sưng mụn, tàn nhang.
  • Chống lão hóa da, duy trì độ săn chắc và đàn hồi.
  • Dưỡng trắng da.

2. Cách đắp mặt nạ đúng cách

Bước 1: Làm sạch sâu da mặt

Bạn nên thực hiện các bước làm sạch sâu cho da trước khi sử dụng mặt nạ. Dù có hay không trang điểm, thì bạn vẫn phải tẩy trang cho da mỗi ngày. Việc này giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn; lớp trang điểm bám trên da… Nếu bạn chỉ dùng sữa rửa mặt thì sẽ khó để làm sạch sâu từ bên trong da.

Sau đó, bạn tiến hành xông hơi cho da mặt. Việc này giúp các lỗ chân lông được giãn nở. Bạn có thể sử dụng máy xông hoặc thực hiện cách xông hơi truyền thống ngay tại nhà. Đừng quên cho vài giọt tinh dầu để vừa xông hơi vừa thư giãn tinh thần nhé. Sau khi xông hơi xong, bạn dùng nước hoa hồng để lau nhẹ mặt. Khi da đã có dấu hiệu hơi khô bạn bắt đầu đắp mặt nạ.

Bước 2: Đắp mặt nạ

Hoàn thành xong các bước làm sạch sâu da mặt, bạn lấy miếng mặt nạ ra khỏi túi. Bạn nhẹ nhàng đắp lên da mặt. Lưu ý mặt nạ khi đắp lên mặt phải vừa khít với vùng trán. Sau đó, dùng tay miết nhẹ mặt nạ đều ra các vùng mũi, cằm, hai bên má và mắt. Khi tháo mặt nạ, đừng quên massage mặt nhẹ nhàng, để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Thao tác đắp mặt nạ chuẩn
Thao tác đắp mặt nạ chuẩn

Thời gian đắp mặt nạ giấy cho da tốt nhất là từ 15 – 20 phút. Có 1 số loại mặt nạ yêu cầu đắp 30, bạn nên xem hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé. Ngoài ra, nếu thích bạn có thể bỏ mặt nạ vào tủ lạnh trong vòng 10 phút. Mặt nạ giấy lúc này sẽ mát lạnh tạo cảm giác sảng khoái khi đắp.

Bước 3: Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da. Bạn nên sử dụng nước cân bằng da (toner) để lau mặt. Nó sẽ giúp bạn cân bằng độ PH cho da. Cuối cùng là khóa ẩm cho da bằng serum và kem dưỡng da. Việc này để ngăn chặn độ ẩm từ mặt nạ thoát khỏi da. Như vậy là bạn đã thực hiện xong các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách rồi đấy!

Giờ thì chỉ còn chờ đợi mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả của chúng thôi. Nếu làm ngay từ bây giờ thì hè này bạn sẽ có một làn da căng bóng; tươi trẻ đi biển rồi.

3. Mặt nạ kiểm soát dầu và mụn Naruko tràm bản Đài

Naruko là thương hiệu mỹ phẩm lừng danh tại Đài Loan. Nó ra mắt vào năm 2000 bởi ông Niuer – một Beauty Youtuber. Ông là người rất thấu hiểu những vấn đề của da người Châu Á. Những sản phẩm của Naruko luôn làm hài lòng khách hàng ngay lần sử dụng đầu tiên. Nó sở hữu rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da như: toner; kem dưỡng; mặt nạ ngủ… Trong đó mặt nạ giấy là cái tên tạo được nhiều sự chú ý nhất.

Đặc biệt dòng mặt nạ Naruko Tea Tree Control & Blemish Clear mask là dòng sản phẩm thường xuyên cháy hàng tại Việt Nam.

Mặt nạ kiểm soát dầu và mụn Naruko tràm bản Đài
Mặt nạ kiểm soát dầu và mụn Naruko tràm bản Đài

Ưu điểm:

  • Thiết kế mềm và ôm khít với mặt.
  • Tinh chất dầu tràm trà giúp kháng viêm.
  • Tinh chất dịu nhẹ, mỏng và thẩm thấu nhanh.
  • Chiết xuất Hamamelis Virginiana Extract (chiết xuất từ cây phỉ) giúp chống quá trình oxy hóa.

4. Mặt nạ Bnbg Vita Genic Jelly Mask

Banobagi là tên gọi của một bệnh viện thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Thương hiệu này đã đầu tư hẳn 1 trung tâm nghiên cứu về tế bào gốc. Nó cho ra đời các sản phẩm kem dưỡng ngày và đêm, đặc biệt là sản phẩm mặt nạ Vita Genic Jelly Mask. Sở hữu 4 loại mặt nạ giấy chuyên biệt có công dụng khác nhau.

Các dòng mặt nạ của Banobagi đều chứa một lượng gel đậm đặc thay cho tinh chất lỏng thông thường. Trong mỗi miếng có chứa đến 40.000ppm vitamin từ nguyên liệu thiên nhiên không gây kích ứng da.

Mặt nạ BNBG VITA GENIC JELLY MASK
Mặt nạ BNBG VITA GENIC JELLY MASK

Banobagi có 4 dòng chính

  • Hydrating Jelly Mask (vitamin E): cung cấp độ ẩm cho da khô.
  • Relaxing Jelly Mask (vitamin B): giúp da thư giãn sau ngày dài.
  • Lifting Jelly Mask (vitamin A): thúc đẩy sản sinh collagen giúp da săn chắc.
  • Whitening Jelly Mask (vitamin C): cải thiện các sắc tố da, làm đều màu da giảm vết thâm và đốm nâu.

5. Mặt nạ Mediheal

Mediheal là thương hiệu đình đám của Hàn Quốc, nổi tiếng với những dòng mặt nạ giấy dưỡng da. Nó luôn luôn đặt đề ra mục tiêu là sự an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng. Mặt nạ Mediheal chú trọng vào việc cấp ẩm. Ngoài ra, họ còn sản xuất một số loại mặt nạ giúp tăng cường thúc đẩy collagen, thải độc da.

Mặt nạ Mediheal nổi tiếng tại Hàn Quốc
Mặt nạ Mediheal nổi tiếng tại Hàn Quốc

Ưu điểm

  • Sản phẩm uy tín nhiều năm trên thị trường.
  • Dưỡng chất  mỏng nhẹ, dễ thấm sâu vào da.
  • Chất liệu cellulose an toàn và dịu nhẹ cho da.
  • Phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.
  • Thành phần có chứa Acid Hyaluronic giúp giữa ẩm cho da.
  • Có nhiều tác dụng như: dưỡng ẩm, trị mụn, đốm nâu, tàn nhang và chống lão hoá.

6. Mặt nạ DHC nano Platinum Silver Nanocolloid Mask

Dòng sản phẩm bạch kim DHC là sản phẩm chăm sóc da được tạo thành từ các hạt siêu mịn với kích thước nano. Từng tấm mặt nạ được thấm đẫm trong 21ml dung dịch chứa hơn 10 tinh chất làm đẹp. Bao gồm hyaluronic acid; các hạt bạch kim và bạc siêu nhỏ cùng nhiều tinh chất từ các loài thực vật khác. Các thành phần này sẽ giúp nuôi dưỡng một làn da đẹp không tì vết. Đây là loại mặt nạ giấy được rất nhiều bạn gái yêu thích.

Mặt nạ DHC nano Platinum Silver Nanocolloid Mask
Mặt nạ DHC nano Platinum Silver Nanocolloid Mask

Các hạt bạch kim và bạc dạng siêu phân tử với kích thước 2 nano được phối hợp thành dung dịch dưới dạng colloid. Những hạt phân tử bạch kim mang điện thế âm và các phân tử bạc phóng ra ion âm nồng độ cao giúp cho làn da tươi trẻ rạng ngời. Sản phẩm sẽ phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, rạng rỡ.

  • Platinum Nano Colloid Pt: làm căng da, tăng độ đàn hồi và vẻ trong suốt cho làn da.
  • Silver Nano Colloid Ag: làm mịn và ngăn ngừa các vấn đề về da. Đặc biệt là da khô, từ đó duy trì làn da khỏe mạnh và thanh khiết.
  • Tinh dầu thực vật như olive, tang bạch bì, kim sa, tía tô, đương quy, lô quất và collagen. Tăng cường sinh lực và dưỡng da trắng sáng, rạng ngời.
  • Thành phần tự nhiên, không màu, không mùi, không paraben.

7. Mặt nạ Lululun

Nếu bạn là một cô nàng ưa chuộng các sản phẩm chăm sóc da đến từ Nhật thì mặt nạ giấy Lululun cũng không còn quá xa lạ. Đây là dòng mặt nạ có thiết kế tuy đơn giản nhưng rất hiện đại và tiện dụng. Chất liệu cotton lành tính, ôm khít da mặt giúp cung cấp dưỡng chất hiệu quả. Đặc biệt, không gây kích ứng cho những bạn có làn da nhạy cảm. Ngoài ra, thành phần của mặt nạ Lululun cũng rất dịu nhẹ và thân thiện với da. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Mặt nạ Lululun Nhật Bản
Mặt nạ Lululun Nhật Bản

Sản phẩm này có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau mang đến từng loại công dụng đa dạng. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng da của mình. Về cơ bản, nó giúp cung cấp một số chức năng chính sau.

  • Làm sạch và sáng da.
  • Tăng cường sức đề kháng.
  • Tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da.
  • Tẩy tế bào chết.
  • Khôi phục sức sống cho da bạn thêm tươi trẻ và khỏe mạnh.
  • Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm dịu và khôi phục những tổn thương trên da.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản và cần thiết nhất để bạn có thể lựa chọn được một chiếc mặt nạ phù hợp với mình. Hi vọng với Top 7 loại mặt nạ giấy tốt nhất cho da 2020, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định cho mình. Chúc các bạn luôn xinh đpẹ và có làn da tươi trẻ, rạng ngời.

Những bài viết cùng chủ đề

Leave a Reply