Review chi tiết về Dell Latitude E7270

Dell Latitude E7270 thuộc dòng sản phẩm ultrabook 12.5 inch chất lượng cao dành cho doanh nhân. Với dòng Latitude 7000 series có giá cao nhất so với các dòng  5000, 6000 trước đây. Đây là một sản phẩm ưa thích đối với các doanh nhân khi mà nó đáp ứng được nhiều yếu tố. Đặc trưng là thiết bị nhỏ gọn, màn hình đẹp, hoạt động bền bỉ, cổng kết nối đa dạng. Có thể kết được internet 4G bằng SIM điện thoại. TopReview.vn sẽ cùng bạn Review chi tiết về Dell Latitude E7270 này nhé.

#1: Thiết kế

Nội dung

Với thiết kế mỏng nhẹ tương tự như những chiếc Ultrabook đình đám. Tuy nhiên, Dell Latitude E7270 được làm ra để phục vụ cho những người kinh doanh. Họ cần thường xuyên di chuyển nên rất cần thứ gì đó chắc chắn. Đặc biệt có thể chịu đựng được ném vào túi với các sách và tài liệu khác. Sau đó máy được nhét trong không gian chật hẹp như dưới ghế ngồi hoặc trong khoang trên Máy bay.

Mặt Dell Latitude E7270 phủ một màu đen với logo Dell đặc trưng
Mặt Dell Latitude E7270 phủ một màu đen với logo Dell đặc trưng

Dell E7270 nổi bật với thiết kế mềm mại khung hợp kim bằng magie nổi bật. Trên nắp là logo Dell truyền thống. Có thể nói bộ khung được tạo nên từ sợi carbon và magie thực sự tạo nên sự chắc chắn bền bỉ. Nó chịu đựng những cú sốc môi trường khác nhau đạt tiêu chuẩn mil-spec STD-810 của quân đội Hoa Kỳ. Tuy nhiên khả năng chống bám vân tay của chiếc máy này lại không hề tốt. E7270 rất dễ bám vân tay mỗi khi sử dụng. Bạn nên dùng công cụ vệ sinh máy thường xuyên để giữ máy luôn mới nhé. 

Dell Latitude E7270 được phủ hoàn toàn màu đen. Duy nhất có phần bản lề màu bạc được kết nối thông qua một dải kim loại mỏng ở phía sau. Điểm đặc biệt ở phần bản lề này đó là nó giúp màn hình máy có thể mở rộng ra góc 180 độ. Nó vẫn rất chắc chắn và không có cảm giác “ọt ẹt” khi mở ra mở vào.

Kích thước Dell e7270

Dell E7270 có kích thước khá nhỏ gọn với tỉ lệ kích thước chỉ 18 x 310 x 215 mm. Cân nặng tầm khoảng 1,3 kg. Diện tích bề mặt cũng chỉ to hơn tờ giấy A4 một chút. Bạn có thể dễ dàng để chiếc máy vào bất cứ đồ đựng nào bạn thích. Từ những chiếc cặp văn phòng, balo du lịch hay vali. bạn sẽ không sợ tốn quá nhiều không gian dành cho nó.

Dell E7270 được thiết kế khá nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển
Dell E7270 được thiết kế khá nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển

Phần thân máy có thiết kế khá gọn nhẹ khi không xuất hiện nhiều cổng kết nối ở  2 bên thân. Dell E7270 tập trung hết các cổng ở phía sau. Với những cổng nằm ở phía sau sẽ khiến bạn phải gập máy để tìm đúng cổng kết nối. Nhưng sau một thời gian sử dụng bạn sẽ dần quen và thấy không có gì khó khăn. Bên cạnh đó, phần tản nhiệt của máy được để ở phía bên trái thân máy. Điều này gây nên cảm giác nóng ở khu vực đó. Đây là một điểm trừ về thiết kế của Dell Laitude E7270.

#2: Cổng kết nối và Camera

E7270 có thiết kế khác biệt so với một số dòng khác. Phần lớn các cổng kết nối tập trung ở phía sau của máy.

  • Cạnh trái của máy chỉ có duy nhất 1 khóa kensington nằm ngay cạnh quạt tản nhiệt.
  • Cạnh phải bao gồm 1 khe cắm thẻ SIM, USB 3.0, đầu đọc thẻ SD và 1 jack cắm tai nghe 3,5mm.
  • Phía trước sẽ là đèn LED gồm các đèn LED báo nguồn và pin.
  • Phía sau được tập trung nhiều cổng kết nối hơn. Đó là jack cắm Ethernet, HDMI,Thunderbolt, 2 cổng USB 3.0 và jack nguồn.
Các cổng kết nối chủ yếu nằm phía sau máy
Các cổng kết nối chủ yếu nằm phía sau máy

Dell Latitude E7270 có webcam 720p cung cấp hình ảnh đủ rõ ràng cho các cuộc gọi hội nghị. Với chất lượng hình ảnh tốt bạn hoàn toàn có thể dùng nó để chụp ảnh đại diện cho chính mình.

#3: Bàn phím và Touchpad

Dell thiết kế bàn phím E7270 với 6 hàng. Các phím mờ, nhẹ lõm tương ứng với thiết kế chiclet mà Dell đã sử dụng. Bàn phím của Dell Latitude E7270 có thiết kế phím đảo rộng rãi cùng lực tác động để nhập lệnh. Nó vừa phải giúp bạn có được tốc độ gõ văn bản rất ấn tượng và ít bị nhầm chữ.

Dell Latitude E7270 với 6 hàng phím cùng led phím để làm việc ban đêm
Dell Latitude E7270 với 6 hàng phím cùng led phím để làm việc ban đêm

Kích thước bàn phím không phải là tiêu chuẩn. Dell cài đặt bàn phím có chiều rộng hơi nhỏ hơn. Vì vậy một số phím nhỏ hơn bình thường. Một số các phím phổ biến dùng để soạn thảo văn bản. Phím Home và End được tích hợp trên các phím mũi tên. Các bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Fn+phím mũi tên trái phải. Là có thể sử dụng chức năng của 2 phím trên.

Touchpad của Dell Latitude E7270 có kích thước 3,8 x 2,1. Bề mặt trơn tru của nó đã chuyển đổi giữa các tab một cách dễ dàng. Những con số có màu xanh được tích hợp trên các phím chữ + số. Đó thực chất chính là phần phím số nằm bên phải. Bạn thường thấy trên hầu hết các bàn phím máy tính Full size. Chức năng của của chúng để giúp người sử dụng bấm phím số nhanh hơn. Bạn có thể kết hợp tổ hợp phím Fn và dùng nhé.

#4: Màn hình

Dell Latitude E7270 có rất nhiều option màn hình cho các bạn lựa chọn HD hoặc Full HD. Có 1 phiên bản đặc biệt Full HD có cảm ứng. Nhưng nó khá hiếm gặp trên thị trường. Chiếc máy mà được mọi người sử dụng nhiều là màn FHD.

Review Dell E7270 trên thực tế

Màn hình rất nhỏ gọn, chỉ vỏn vẹn 12,5 inch với độ sáng ở mức bình thường – 300 nits. Tái tạo được 58% gam màu sRGB và 37% gam màu adobe RGB. Đây không phải là một con số lý tưởng để cho những ai thích hình ảnh sống động chân thật. Tuy nhiên chất lượng màu sắc cũng đủ dùng. Đó cũng không phải là vấn đề quá quan tâm đối với những người làm doanh nghiệp.

#5: Âm thanh

Chiếc Dell Latitude E7270 sẽ mang đến bạn trải nghiệm âm thanh tương đối. Âm thanh không có âm bass tuy nhiên dải âm trung vừa đủ nghe và rõ ràng. Âm thanh không phải là một điểm mạnh của dòng laptop này. Nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời thì nên sắm thêm những thiết bị âm thanh chuyên dụng đi kèm.

#6: Cấu hình

Dell Latitude E7270 có khá nhiều cấu hình. Cấu hình thông dụng được trang bị Intel Core i7- 6600U, xung nhịp 2,6 Ghz. Turbo boost lên tới 3,4 Ghz. Bộ nhớ ram 8 GB, phiên bản max settings có thể là 32GB. Ổ cứng 512GB đủ để bạn lưu trữ dữ liệu thoải mái.

Dell E7270 làm các tab vụ văn phòng dễ dàng, mượt mà
Dell E7270 làm các tab vụ văn phòng dễ dàng, mượt mà

Ngoài ra Dell E7270 cũng được tích hợp card đồ họa HD Graphics 520. Với cấu hình trên, chiếc máy hoàn toàn có thể giúp bạn xử lý được khối lượng công việc của bạn. Dù bạn có mở cùng một lúc nhiều tab trình duyệt cùng một lúc cũng không vấn đề. Nó có thể xử lý vài ứng dụng văn phòng. E7270 sẽ vẫn hoàn toàn hoạt động bình thường, không có dấu hiệu giật lag.

#7: Pin

Dell Latitude E7270 sở hữu cục pin với công suất 55 Wh khá trâu. Qua một vài bài test thực nghiệm thì thời lượng sử dụng pin tầm 5 giờ. Với các tác vụ cơ bản như đọc báo, lướt web, xem phim thì cho tối đa 8 giờ. Nhưng trong quá trình test thực tế với các tác vụ như soạn thảo văn bản, lướt fb hay xem video thì máy chỉ trụ được khoảng 5 tiếng mà thôi.

Tổng kết

Trên đây là những đánh giá chi tiết của TopReview.vn về dòng laptop dành cho doanh nghiệp Dell Latitude E7270 này. Hiện tại chiếc máy này đang có mặt trên nhiều cửa hàng toàn quốc. Với 12 triệu đồng trong tay là bạn có thể sở hữu được một em Latitude rồi. Với vẻ đẹp hấp dẫn và hiệu năng tuyệt vời nó mang đến.

Cấu hình tham khảo của Dell Latitude E7270
Core i7-6600U / RAM 8GB / SSD 256GB / Màn 12.5inch FHD 1920×1080
Giá: 12.500.000 đ

Leave a Reply