Top 5 máy lọc không khí Sharp được đánh giá tốt năm 2022

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm thực tế và giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, xem quy trình đánh giá tại đây. Chúng tôi có thể nhận hoa hồng khi bạn mua hàng.

 

Trong thời buổi mức độ ô nhiễm ngày càng tăng cao nhanh chóng, sức khỏe con người đang bị đe dọa bởi khói bụi, vi khuẩn trong không khí, mùi thuốc lá,… Thì máy lọc không khí được xem là sản phẩm tối ưu giúp ngăn chặn tình trạng trên.

Để chọn mua máy lọc không khí tốt, không thể bỏ qua Sharp – thương hiệu đi đầu trong việc chế tạo ra các dòng máy lọc không khí bằng công nghệ Plasmacluster Ion. Hãy cùng tham khảo 5 dòng máy lọc không khí Sharp chất lượng trong bài đánh giá phía dưới.

Top 5 sản phẩm máy lọc không khí Sharp chất lượng nhất

Nội dung

Hầu hết các dòng máy lọc không khí Sharp đều sử dụng công nghệ ion trong việc cân bằng và làm sạch không khí. Ngoài ra, mỗi dòng sản phẩm lọc không khí của Sharp lại có thêm nhiều tính năng khác như: khử mùi, tạo độ ẩm, điều khiển từ xa,…

#1

Thương hiệu: Sharp

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Lựa chọn hàng đầu

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W có thiết kế nhỏ gọn, lại vô cùng nhẹ chỉ 6kg, thuận tiện khi di chuyển nhiều nơi trong nhà, giúp lọc không khí hiệu quả ở không gian bạn mong muốn.

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W sử dụng công nghệ Plasmacluster ion, kết hợp cùng chế độ lọc Haze với 3 màng lọc (lọc bụi, lọc than hoạt tính, lọc HEPA).

3 màng lọc giúp làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi và các loại vi khuẩn xấu như: bụi cát, bụi mịn 2.5, mùi vật nuôi, nấm mốc, phấn hoa, khói bếp,… chỉ trong 20-60 phút.

Với công suất trung bình 23W, máy lọc bụi bẩn Sharp FP-J40E-W có thể sử dụng tốt trong không gian nhà dưới 30m vuông. Lại vô cùng tiết kiệm điện năng vì máy cũng được tích hợp công nghệ J-tech Inverter.

Nhờ bộ phận cảm biến bụi tự động giúp sản phẩm tự chuyển chế độ lọc nâng cao khi nhận thấy chất lượng không khí không ổn. Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng cảm biến ánh sáng, khi tắt đèn phòng, máy sẽ chuyển sang chế độ Ngủ, hạn chế tiếng ồn trong lúc bạn say giấc.

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W được người dùng yêu thích vì khả năng lọc không khí tốt, lại êm ái, có chức năng hẹn giờ hỗ trợ lọc không khí trong lúc ngủ hoặc tự động lên lịch lọc không khí khi bạn đi vắng.

Điểm hạn chế của máy là màng lọc than hoạt tính cần thay thường xuyên để chức năng lọc bụi mịn và khử mùi của máy luôn được hoạt động tốt nhất.

Mật độ ion 7.000
Chế độ quạt Tự động/Cao/Trung bình/Ngủ
Công suất 23/ 14/ 3.5-7.5 W
Bộ lọc HEPA/ Lọc khử mùi/ Lọc bụi
Công nghệ Plasmacluster Ion/ J-tech Inverter/ Cảm biến bụi
Diện tích phòng 23-30m2
Kích thước Ngang 36 cm – Cao 57.5 cm – Sâu 24 cm – 6.2 kg
Ngăn mùi Vật nuôi/ cơ thể/ nấm mốc/ Ammonia

#2

Thương hiệu: Sharp

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A

Phù hợp không gian nhỏ

Editor’s Rating
3.8

Đánh giá nhanh Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A có thiết kế hiện đại, với màu sắc trẻ trung, thích hợp sử dụng trong nhiều không gian nhà khác nhau.

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A được sử dụng chế độ HAZE, tự động vận hành ở chế độ cao ngay khi bật để loại bỏ nhanh chóng các loại khói, bụi ra khỏi không gian nhà. Sau đó, máy sẽ chuyển sang chế độ giải phóng ion ra ngoài trong 20 phút để tiêu diệt các loại vi khuẩn và khử mùi.

Giống với các máy lọc không khí Sharp, FP-J30E-A cũng được trang bị bộ phát ion nhưng được phát ở mật độ khoảng 7000 ion/cm3. Rút ngắn thời gian lọc, tạo bầu không khí thoáng đãng, thư thái như đang hòa mình vào thiên nhiên.

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A được gắn bộ màng lọc Hepa dày dặn, chắc chắn, lọc hiệu quả hầu hết các loại bụi và mùi hôi vật nuôi, mùi cơ thể.

Với công suất lọc tối đa 50W giúp máy lọc không khí FP-J30E-A sử dụng hiệu quả trong phạm vi 23m vuông, kể cả có vách ngăn thì mật độ ion vẫn len lỏi và làm sạch không khí trong mọi ngóc ngách.

Điểm được người dùng hài lòng nhất phải kể đến của sản phẩm Sharp FP-J30E-A là có 3 chế độ quạt Cao/Trung bình/Thấp giúp người dùng có thể lựa chọn chế độ phù hợp cho các thời điểm trong ngày.

Điểm hạn chế của sản phẩm này nằm ở công suất khá thấp, cánh quạt phát tán ion khá nhỏ nên chỉ thích hợp sử dụng trong phòng nhỏ, được đóng kín cửa.

Mật độ ion 7.000
Chế độ quạt Cao/Trung bình/Thấp
Công suất 50/ 30/ 13 W
Bộ lọc HEPA, lọc bụi
Công nghệ Plasmacluster Ion
Diện tích phòng 23-26m2
Kích thước Ngang 40.2 cm – Cao 40.7 cm – Sâu 17 cm – 4 kg
Ngăn mùi Vật nuôi/ cơ thể/ nấm mốc/ Ammonia

#3

Thương hiệu: Sharp

Máy lọc không khí Sharp FP-J80EV-H

Phù hợp không gian lớn

Editor’s Rating
4.3

Đánh giá nhanh Máy lọc không khí Sharp FP-J80EV-H

Máy lọc không khí Sharp  FP-J80EV-H có thiết kế hiện đại, cá tính với màu đen đặc trưng, được trang bị màn hình LED hỗ trợ hiển thị các chế độ lọc trong quá trình sử dụng.

FP-J80EV-H được xem là máy lọc không khí Sharp tốt nhất ở mảng lọc nhanh bụi bẩn vi khuẩn chỉ trong chưa đến 20 phút. Nhờ được trang bị khả năng tạo mật độ plasma ion cao, lên đến 25.000 ion/1cm3, gấp 3 lần các dòng máy lọc không khí đời đầu.

Tuy khả năng lọc không khí và khử mùi nhanh chóng nhưng sản phẩm FP-J80EV-H lại vô cùng tiết kiệm điện năng vì được ứng dụng công nghệ J-tech Inverter đời mới của Sharp, giúp giảm thiểu lượng tiêu thụ điện lên đến 75%.

Ngoài ra, máy lọc không khí Sharp FP-J80EV-H còn tối ưu việc lọc bụi bẩn, khử mùi với 3 bộ lọc gồm: lọc sơ cấp, lọc khử mùi, lọc HEPA.

Kết hợp với công suất lớn – 48W, máy lọc bụi bẩn, khử mùi và loại bỏ vi khuẩn gây hại hiệu quả đến từng ngóc ngách trong không gian có diện tích lên đến 62m vuông.

Bên cạnh khả năng lọc không khí hiệu quả, Sharp FP-J80EV-H được người dùng yêu thích nhờ khả năng phát hiện bụi bẩn vô cùng nhạy cảm. Khi cảm thấy mức độ không khí trong nhà không được tốt, máy sẽ chủ động cảnh báo qua ứng dụng trên điện thoại được kết nối trực tiếp với máy.

Điểm hạn chế của máy lọc không khí FP-J80EV-H phải kể đến là kích thước máy khá to, và ứng dụng Sharp Air giúp điều khiển từ xa trên điện thoại cũng khá phức tạp đối với người dùng không rành công nghệ.

Mật độ ion 25.000
Chế độ quạt Plasma Ion/HAZE/Tự động
Công suất 48/ 28/ 1.3 – 4.0 W
Bộ lọc HEPA/ Lọc khử mùi/ Lọc bụi
Công nghệ Plasmacluster Ion/ J-tech Inverter/ Cảm biến bụi
Diện tích phòng 62m2
Kích thước Ngang 39.4 cm – Cao 72 cm – Sâu 27 cm – 10.6 kg
Ngăn mùi Vật nuôi/ cơ thể/ nấm mốc/ Ammonia

#4

Thương hiệu: Sharp

Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B

Có chế độ bắt muỗi

Editor’s Rating
4

Đánh giá nhanh Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B

Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng mềm mại, phù hợp với nhiều không gian nhà.

Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B được trang bị công nghệ lọc không khí bằng ion Plasmacluster (7000 ion/1cm3), kết hợp cùng chế độ Haze luân phiên hoạt động giúp máy lọc sạch bụi bẩn và khử mùi hiệu quả trong không gian nhà từ 23-30m vuông.

Ngoài 3 bộ màng lọc sơ cấp, lọc mùi, lọc HEPA loại bỏ các loại bụi mịn siêu nhỏ PM2.5, phấn hoa, vi khuẩn trong không khí, nấm mốc,… Máy Sharp FP-JM40V-B còn có tấm pano hỗ trợ bắt muỗi, bọ ve, côn trùng giúp người dùng an tâm mở cửa đón không khí bên ngoài.

Máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B có công suất từ 4.5 – 23W theo các chế độ lọc từ thấp đến cao, lọc bụi bẩn trong 60 phút và thêm 20 phút lọc vi khuẩn, khử mùi bằng ion lại vô cùng tiết kiệm điện năng bằng công nghệ inverter hiện đại.

Người dùng đánh giá máy lọc không khí Sharp FP-JM40V-B vận hành êm ái, âm thanh phát ra như tiếng lá xào xạc không chỉ không ảnh hưởng giấc ngủ mà còn giúp an giấc, thư giãn.

Máy Sharp FP-JM40V-B có hạn chế khi sử dụng tấm pano bắt côn trùng sẽ gây mùi khi sử dụng được một thời gian. Nên cần thay tấm keo bên trong tấm pano thường xuyên nếu dùng chế độ bắt muỗi này.

Mật độ ion 7.000
Chế độ quạt Tự động/Cao/Trung bình/Ngủ (bắt muỗi)
Công suất 23/ 14/ 4.5~7.5 W
Bộ lọc HEPA/ Lọc khử mùi/ Lọc bụi
Công nghệ Plasmacluster Ion/ Bắt muỗi Mosquito
Diện tích phòng 23-30m2
Kích thước Ngang 39.7 cm – Cao 59.1 cm – Sâu 28 cm – 8.6 kg
Ngăn mùi Vật nuôi/ cơ thể/ nấm mốc/ Ammonia/ Phấn hoa

#5

Thương hiệu: Sharp

Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W

Chế độ lọc đa dạng

Editor’s Rating
4.4

Đánh giá nhanh Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W

Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W có thiết kế thanh lịch, trang nhã với màu trắng chủ đạo, thích hợp đặt trong những không gian sáng màu.

Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W sử dụng công nghệ lọc không khí PCI Spot, giải phóng ion âm dương ở mật độ 25.000/cm3, hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi và các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Với việc kết hợp 3 màng lọc gồm: bộ lọc sơ cấp, bộ lọc khử mùi, bộ lọc HEPA giúp máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W lọc được hầu hết các loại bụi từ bụi mịn PM 2.5, bụi thường chỉ trong 10-20 phút. Loại bỏ vi khuẩn sẽ lâu hơn từ 60-80 phút khi sử dụng chế độ chuyên dụng PCI.

Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W có công suất từ 1.2 – 38W tùy theo chế độ bạn sử dụng. Khi dùng ở chế độ lọc PCI, máy có thể hoạt động hiệu quả trong môi trường có diện tích lên đến 40m vuông.

Người dùng đánh giá máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W rất tiết kiệm điện, lại có chế độ ban đêm có ánh sáng nhẹ và âm thanh khi hoạt động cũng rất thấp. Máy giúp đảm bảo chất lượng không khí lưu thông ngay cả khi ngủ mà không hề gây tiếng ồn như các loại máy khác.

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này nằm ở việc kết nối với app trên điện thoại còn chập chờn và mức độ chất lượng không khí được đo lường chưa đồng nhất giữa máy và ứng dụng.

Mật độ ion 25.000
Chế độ quạt Tự động/ Phấn hoa/ Cao/Trung bình/Thấp/ Ngủ
Công suất 38/ 18/ 1.2-3.6 W
Bộ lọc HEPA/ Lọc khử mùi/ Lọc bụi
Công nghệ Plasmacluster Ion PCI Spot/ J-tech Inverter/ Cảm biến bụi
Diện tích phòng 40-48m2
Kích thước Ngang 39 cm – Cao 72.1 cm – Sâu 26 cm – 10 kg
Ngăn mùi Vật nuôi/ cơ thể/ nấm mốc/ Ammonia/ Phấn hoa

Bảng so sánh 5 dòng máy lọc không khí Sharp tối ưu nhất

Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, bạn có thể tham khảo thêm bảng so sánh điểm nổi bật của 5 dòng máy lọc không khí Sharp tốt nhất ở dưới đây.

Xem thêm: Top 11 máy lọc không khí tốt nhất 2022

Đôi nét về thương hiệu Sharp

Sharp là thương hiệu đến từ Nhật Bản, luôn đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người dân trên toàn thế giới.

Từ khi thành lập năm 1912, với hơn 100 năm kinh nghiệm, Sharp luôn mang đến các sản phẩm gia dụng tối ưu, góp mặt ở mọi ngóc ngách trong gia đình. Bằng chứng là các sản phẩm của Sharp luôn được người tiêu dùng đánh giá cao, giúp ích được rất nhiều trong cuộc sống của họ.

Top 7 máy hút ẩm tốt nhất, lọc bỏ vi khuẩn, bụi bẩn hiệu quả

Đặc điểm nổi trội của máy lọc không khí Sharp với đối thủ cạnh tranh

Có thể nói máy lọc không khí Sharp mang những đặc điểm rất riêng, khác biệt hoàn toàn so với các dòng máy lọc không khí đến từ những thương hiệu khác. Phải kể đến như:

1. Công nghệ Plasmacluster Ion

Sharp là một trong những thương hiệu đầu tiên tung ra thị trường máy lọc không khí bằng ion. Với công nghệ Plasmacluster Ion, máy sẽ giải phóng lượng lớn ion âm và ion dương gây ức chế các loại vi khuẩn, vi-rút có trong không khí.

Sau đó, bám lên bề mặt và phá vỡ cấu trúc protein của chúng, biến vi khuẩn, vi-rút, nấm mốc,… thành nước (H2O). Từ đó, ngăn chặn các loại bệnh tiềm ẩn có thể gây hại đến sức khỏe gia đình bạn.

2. Bộ lọc HEPA – Chế độ HAZE

3. Tiện ích cộng thêm đa dạng

Ngoài các tính năng chính thì một số dòng máy đặc trưng của Sharp cũng được trang bị thêm các cơ chế nâng cao cho từng dòng như:

Trình tiết kiệm điện J-tech Inverter: Công nghệ Inverter ở một số máy lọc không khí Sharp sẽ giúp người dùng tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu năng khi sử dụng.

Cách sử dụng máy lọc không khí dành cho người mới

Nên chọn mua máy lọc không khí Sharp nào?

Tôi đánh giá FP-J40E-W là máy lọc không khí Sharp tốt nhất hiện nay. Bởi vì những lý do sau đây:

• Về tính năng: Sharp FP-J40E-W sở hữu hầu hết các công nghệ tiên tiến cần có của một máy lọc không khí. Từ công nghệ lọc bụi, vi khuẩn, khử mùi bằng Plasma Ion, khả năng cảm biến, lọc nhanh Haze, đến tính năng tiết kiệm điện hiệu quả J-tech Inverter.

• Về tiện ích: Máy có nhiều tính năng kèm theo rất tiện dụng như khả năng cảm biến ánh sáng, tự động chuyển chế độ lọc ban đêm, khả năng đo lường mức độ khói bụi, và chế độ hẹn giờ lọc không khí trong lúc ngủ, lúc đi vắng. Giúp bạn có bầu không khí trong lành, thoáng đãng khi thức giấc hoặc khi về đến nhà.

• Về giá thành: Giá máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W vô cùng phải chăng chỉ trên dưới 4 triệu đồng là gia đình đã có ngay máy lọc không khí, bụi bẩn hiệu quả trong phạm vi 30m2. Nếu bạn đang tìm kiếm máy lọc không khí giá rẻ lại đảm bảo chất lượng thì Sharp FP-J40E-W sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Lựa chọn của BTV

Thương hiệu: Sharp

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Lựa chọn hàng đầu

Editor’s Rating
4.5

Lưu ý: Đánh giá máy lọc không khí Sharp phía trên đều là những ý kiến chủ quan của người viết. Mỗi người dùng sẽ có nhu cầu sử dụng cũng như ví tiền khác nhau. Bạn nên tham khảo thêm nhiều nơi bán máy lọc không khí Sharp uy tín khác để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Kết luận

Hi vọng những đánh giá mà tôi tích lũy được trong quá trình trải nghiệm trong bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm cơ sở để tham khảo và chọn ra được máy lọc không khí phù hợp.

Nếu bạn có những trải nghiệm khác tôi hoặc biết đến dòng máy lọc không khí Sharp tốt hơn hay bình luận phía bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé!

Cuối cùng, tôi vẫn muốn khuyên mọi người nên sử dụng máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W, chắc chắn sẽ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng thông thường của các bạn.

Leave a Reply