Review Laptop HP Elitebook 8570P

Sở hữu những nét thiết kế truyền thống tinh tế, sang trọng đã tạo nên tên tuổi của dòng laptop Elitebook. Cùng 1 cấu hình phần cứng mạnh mẽ, 8570p có thể làm hài lòng người dùng. Nó phục vụ hầu hết được tất cả nhu cầu sử dụng máy.

Với ngân sách dưới 6 triệu thì liệu bạn có thể chọn được mẫu laptop nào? Một chiếc laptop có chip i5 Ivy Bridge? có card đồ họa rời? Có màn hình lớn 15.6 inch, độ phân giải HD plus? Quá ổn phải không nào.

Hp 8570p với card rời làm đồ họa giá tầm trung
Hp 8570p với card rời làm đồ họa giá tầm trung

TopReview.vn đã trải nghiệm và review rất nhiều máy laptop. Nhưng thực sự trong tầm giá dưới 6 triệu chưa có laptop nào đáp ứng được những tiêu chí trên. Thậm chí là dưới 8 triệu cũng khó để tìm được. Nhưng mà Hp Elitebook 8570p là một ngoại lệ. 8570p bỗng dưng HOT trở lại trong thời gian qua khi mức giá bán của máy đang sale off mạnh.

Đây hứa hẹn là ông trùm laptop trong phân khúc 6 triệu đồng. Liệu với gần 6 triệu mà bạn phải bỏ ra thì chúng ta sẽ có được những gì ở 8570p? Hãy cùng TopReview.vn trải nghiệm đánh giá Hp Elitebook 8570p này nhé!

1/ Thiết kế của Hp Elitebook 8570p

Nội dung

Với nhiều người dùng trung thành của HP thì vốn đã quá quen thuộc với form thiết kế kiểu cũ. Dòng Elitebook luôn là vuông vức bằng nhôm kim loại. Nó tạo cảm giác sang trọng ngay từ cái nhìn ban đầu. Các góc cạnh máy đều được làm vuông thành sắc cạnh. Chỉ có phía chân nắp máy được vát cong bo tròn tạo cảm giác mềm mại hơn 1 chút. Về tổng thể thì Hp Elitebook 8570p chắc, cứng cáp, đạt tiêu chuẩn chống sock. Độ bền của quân đội Mỹ 810G nên các bạn có thể an tâm về chất lượng máy.

Hp Elitebook 8570p vẫn giữ nguyên hình thức vuông vắn, khỏe mạnh nhà Hp
Hp Elitebook 8570p vẫn giữ nguyên hình thức vuông vắn, khỏe mạnh nhà Hp

Máy cũng khá dày và nặng tương đương như các dòng máy trạm Elitebook W, Zbook. Với trọng nặng khoảng 2.9 kg, kèm củ sạc cũng gần 0,5kg. Hp 8570p khá nặng để các bạn nữ có thể sử dụng máy mà hay phải di chuyển đi lại.

Ngôn ngữ thiết kế của 8570p hay các máy thuộc dòng Elitebook khác rất hợp với các bạn nam. Còn với form thiết kế mới như trên các dòng Zbook sẽ hợp với các bạn nữ. Ví dụ như Hp Zbook 15 g1 sẽ mềm mại hơn 1 chút, phù hợp với cả các bạn nữ. Còn với form thiết kế kiểu 8570p này thì thực sự nam tính. Nếu bạn gái cá tính thì Hp Elitebook 8570p cũng rất phù hợp các bạn.

2/ Các cổng kết nối

Hp Elitebook 8570p là dòng laptop hướng đến công việc business văn phòng. Nó được trang bị rất nhiều các cổng kết nối. Phía trước máy là đèn Led hiển thị trang thái máy đang bật tắt, wifi có kết nối hay không. Phía cạnh trái là 2 cổng USB 2.0, 1 cổng Firewire 400, 1 hốc tản nhiệt, 1 cổng eSata. Tiếp theo là 1 cổng VGA, 1 đầu đọc thẻ ExpressCard.

Các cổng kết nối của 8570p khá đầy đủ
Các cổng kết nối của 8570p khá đầy đủ

Cạnh sau của máy là 1 cổng Display port, 1 cổng nguồn, 1 Serial Port và 1 cổng Modem. Phía cạnh phải là 2 cổng audio in out, 2 USB 3.0, 1 ổ DVD. Nó còn có 1 cổng mạng LAN và 1 khe khóa kensington.

Về cơ bản thì Hp Elitebook 8570p thiếu đi 1 cổng HDMI. Điều này cũng khá đáng tiếc, nhưng máy đã có cổng VGA nên cũng tạm chấp nhận được. Việc HP đặt hốc tản nhiệt ở phía cạnh trái khiến nhiều người dùng không thích. Tản nhiệt sẽ nóng ở phần để tay khá khó chịu. Giá mà HP đặt hốc tản nhiệt này ở phần cạnh sau của máy thì sẽ hoàn hảo hơn.

3/ Bàn phím và touchpad của Hp Elitebook 8570p

Bàn phím

Bàn phím mà nhà sản xuất HP trang bị trên chiếc Hp Elitebook 8570p khá giống với những model Elitebook. Bàn phím khá tốt, các nút bấm êm, khoảng cách hợp lý. Phím không hề có hiện tượng “flex” khi gõ.

Bàn phím Hp 8570p có các nút bấm khá êm và thoải mái
Bàn phím Hp 8570p có các nút bấm khá êm và thoải mái

Điểm trừ duy nhất ở bàn phím này là 4 phím điều hướng được thiết kế khá nhỏ. Đến phím số 0 còn to bằng cả 4 phím điều hướng. Bàn phím này cũng không có được sự hỗ trợ đèn nền LED sáng.

Touchpad

Touchpad khá mượt mà và có màu cùng với tông màu ở phần chiếu nghỉ tay. Kích thước touchpad cũng khá hợp lý mang đến cảm giác dễ chịu. Nó không bị “tù túng” như ở một số sản phẩm cùng phân khúc đến từ các thương hiệu khác. Hp Elitebook 8570p cũng được trang bị thêm 1 vài phím chức năng khác. Cảm biến vân tay giúp mở máy được nhanh và thuận tiện hơn. Phía trên bàn phím còn có phím mở nhanh máy tính casio. Phím tắt nhanh audio, Phím mở trình duyệt web nhanh, phím tắt mở wifi nhanh.

Review Hp 8570p trên thực tế

Camera của Hp Elitebook 8570p được trang bị thêm 1 đèn led nhỏ. Chỉ cần bấm vào đèn led nhỏ này là đèn sẽ sáng và chiếu xuống màn hình. Đây là 1 chi tiết rất nhỏ nhưng HP thực sự rất chú ý tới trải nghiệm người dùng. Bởi với công việc văn phòng, thi thoảng phải làm việc tối, nhìn màn hình sẽ khó. Đèn led này xuất hiện cũng khá hữu ích với những ai phải làm việc ban đêm thường xuyên.

4/ Loa

Hp Elitebook 8570p được trang bị 2 loa ở phần thân máy phía trước. Hai loa này hướng về phía người dùng nên trải nghiệm âm thanh trên máy rất tốt. Âm thanh truyền tải trực đến người dùng. Chất lượng âm thanh ở mức cơ bản đủ dùng.

Hp 8570p trang bị loa cho âm thanh khá tốt với người dùng
Hp 8570p trang bị loa cho âm thanh khá tốt với người dùng

5/ Màn hình Hp Elitebook 8570p

Máy được trang bị 3 phiên bản màn hình 15.6 inch HD, HD plus và Full HD. Máy thường thấy sẽ có màn hình HD plus 1600×900 pixel, được bị thêm tấm nền chống chói. 8570p cho chất lượng hiển thị rất tốt, góc nhìn rộng. Độ sáng của nó chỉ dừng ở 236 nits. Khi phải làm việc ngoài trời nắng sẽ không được tốt cho lắm.  Độ chuẩn màu sắc của 8570p cũng rất tốt, máy đạt 97% s RGB.

6/ Cấu hình

Hp Elitebook 8570p trang bị một cấu hình phần cứng tương đối mạnh mẽ. Có hai con chip xử lý Intel Core i5 và i7. Với phiên bản core i5 3360M là 2 nhân 4 luồng, xung nhịp 2.8 Ghz và turbo lên 3.5 GHz. Bộ nhớ đệm cache 3MB, Ram 4 GB, ổ cứng HDD 320 GB có kèm theo card đồ họa rời AMD Radeon HD 7570M. Chiếc card AMD này sẽ cho sức mạnh tương đương với Nvidia GT 7570M.

Máy có tổng cộng là 2 thanh cắm ram và có thể nâng cấp tối đa lên 16 gb ram. Máy có 1 ổ 2.5 HDD và 1 ổ đĩa CD. Vậy có tối đa 2 ổ cứng để có thể nâng cấp máy lên ổ SSD. Nếu nâng cấp bạn sẽ giúp cho tốc độ chạy khởi động máy nhanh hơn. Hp 8570p chỉ được trang bị 1 quạt tỏa nhiệt rất lớn, tản nhiệt cho toàn bộ hệ thống máy

7/ Hiệu năng thực tế

Với con chip i5 thế hệ thứ 3 thì Photoshop, Ilustrador, Corel để thiết kế ảnh 2D rất đơn giản. Hp Elitebook 8570p thao tác làm việc rất trơn tru mượt mà. Kể cả bạn có mở file psd photoshop nặng dưới 2gb thì vẫn dư sức chiến đấu. Card đồ họa AMD 7570M đủ khỏe để làm được điều này.

Trải nghiệm trên Premiere

Khi sử dụng Premiere để edit  các video thì Hp Elitebook 8570p vẫn cho trải nghiệm dùng máy rất tốt. Project được import rất nhiều video quay sản phẩm, ảnh và có làm video project full HD tầm 10 phút. Khi dùng nhiều hiệu ứng chuyển cảnh, chỉnh màu lumetri color. Ở chế độ 1/2 preview thì máy chạy khá ổn. Còn nếu để ở chế độ full thì bắt đầu máy sẽ hơi giật nhẹ. Để mượn mà làm việc nhất thì bạn để ở chế độ 1/ 4 là tốt nhất.

Premiere cho trải nghiệm người dùng tương đối tốt
Premiere cho trải nghiệm người dùng tương đối tốt

Hp Elitebook 8570p được trang bị thêm card rời nên edit video ở mức cơ bản tầm 5 phút up youtube thì cấu hình của máy dư sức đáp ứng tốt. Mở import project Premiere link sang After effect để chỉnh sửa. Nếu tạo thêm hiệu ứng thì máy sẽ khá giật. Nguyên nhân là do mở cùng 1 lúc cả Premire và After effect. Dung lượng ram mặc định 4gb của máy là không ứng đủ. Do đó mà các bạn nên nâng cấp lên thành 8 gb ram hoặc 16 gb ram.

Bạn hay phải mở nhiều app ứng dụng để làm việc cùng 1 lúc thì nên nâng cấp thêm ram. Việc này giúp bạn vừa dùng Photoshop, Premire, After effect. Muốn mở kèm luôn cả cốc cốc để nghe nhạc cũng được. Bạn cũng có thể mở thêm 1 vài app khác như IDM để download. Nâng cấp lên thành 16gb để giúp bạn sử dụng máy được tốt hơn.

Trải nghiệm trên After effect

Cấu hình Hp Elitebook 8570p bản i5 vẫn có thể sử dụng After effect ở mức cơ bản. Nó làm được 1 vài hiệu ứng text, chuyển cảnh cơ bản. Còn nếu bạn dùng nhiều tính năng nặng như tracking 3D, tracking camera. Nếu bạn cần tạo nhiều hiệu ứng chỉnh màu, đổ bóng trong AE thì máy sẽ không thể tải nổi. Các bạn có thể cân nhắc tới phiên bản 8570 W – là dòng máy trạm chuyên nghiệp với card đồ họa Quadro. Phải dòng máy trạm chuyên dụng mới có thể xử lý được các app video nặng như AE, MayA, Cinema 4D, Revit.

Hp 8570p được dùng ở mức cơ bản với các phần mềm liên quan đến đồ họa
Hp 8570p được dùng ở mức cơ bản với các phần mềm liên quan đến đồ họa

Khi mở chơi thử game online nhẹ nhàng cơ bản là LOL thì Hp 8570p cho trải nghiệm rất tốt. Ở độ phân giải màn hình HD thì hiển thị máy cũng tốt. Mức fps luôn giao động ở 80 – 90. Nó không bị tụt quá nhiều trong suốt hơn 2 tiếng chơi game liên tục.

8/ Thời lượng pin Hp Elitebook 8570p

Hp Elitebook 8570p có pin 6 cell cho thời gian sử dụng ở mức trung bình 4 – 5 tiếng. Nếu các bạn có sử dụng máy để làm việc nặng thì nên cắm thêm sạc. Để đảm bảo đủ nguồn điện, máy sẽ hoạt động đạt hiệu năng cao nhất.

Tổng kết

Trong tầm giá 6 triệu hiện nay, nếu bỏ qua yếu tố thời trang, nhỏ gọn thì HP Elitebook 8570p gần như là lựa chọn tối ưu tốt nhất. Với cấu hình mạnh mẽ, chất lượng build máy tốt cùng khả năng nâng cấp mở rộng máy. 8570p hứa hẹn sẽ là mẫu laptop đáng mua nhất trong năm 2020. TopReview.vn hy vọng những thông tin này hữu ích dành cho bạn.

Leave a Reply