Top 5 game thể thao hay nhất mọi thời đại [Update 2021]

Cũng như ngoài đời thực các Game thể thao luôn được cánh đàn ông đặc biệt yêu thích bởi đam mê hành động như đã ngấm vào trong máu họ. Dù ở thế giới thực hay ảo, các trận đấu thể thao luôn khiến không ít người phải thót tim và hồi hộp. Với sự phát triển về công nghệ, các tựa game thể thao lâu đời cũng luôn được cải tiến nâng cấp: đồ họa sắc nét, sống động và hấp dẫn hơn. Hãy cùng TopReview tìm hiểu 5 tựa game thể thao hot nhất mọi thời đại dưới đây nhé!

1. FIFA 21

Nội dung

FIFA hay FIFA Football hoặc FIFA Soccer ra mắt vào cuối năm 1993 gây được sự chú ý nhờ việc là trò chơi đầu tiên được Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) cấp phép chính thức. Đây được xem làm game thể thao hay nhất mọi thời đại dựa trên doanh số bán được, lượng người chơi cũng như đánh giá review từ các trang báo thể thao điện từ uy tín.

FIFA21 Tựa Game thể thao vua trong làng game thể thao điện tử ngày nay 2020
FIFA21 Tựa Game thể thao vua trong làng game thể thao điện tử ngày nay 2020

FIFA đều đặn ra phiên bản mới mỗi năm và đến nay đã có 28 phiên bản được phát hành. Phiên bản mới nhất FIFA 21 được phát hành bởi Electronic Arts ngày 9 tháng 10 năm 2020 cho Microsoft Windows, Nintendo Switch, PlayStation 1,2,3 và 4 console.

Thông tin game FIFA

  • Tên game: FIFA
  • Thể loại: Thể thao, mô phỏng
  • Phát triển: Extended Play Productions (1991-1997), EA Vancouver (1997-nay), EA Bucharest (2016-nay).
  • Hãng phát hành: Electronic Arts, EA Sports
  • Nền tảng chính: PlayStation Series, Xbox Series, Nintendo Switch, Xbox One, Microsoft Windows.
  • Phiên bản đầu tiên: FIFA International Soccer (15/7/1993)
  • Phiên bản cuối cùng: FIFA 21 (9/10/2020)
  • Đối thủ cạnh tranh: PES (Konami)

Theo số liệu WIki thì FIFA cũng có sẵn ở 18 ngôn ngữ khác nhau và được chính thức bán ở 51 quốc gia. FIFA series đã bán ra trên 100 triệu bản toàn thế giới, trở thành chuỗi trò chơi điện tử thể thao bán chạy nhất thế giới, và là một trong những series trò chơi điện tử bán chạy nhất. FIFA 12 giữ kỉ lục “game thể thao bán ra nhanh nhất” với 3,2 triệu bản và doanh thu 186 triệu đôla Mỹ chỉ trong tuần đầu tiên.

Cùng với PES, FIFA chính là biểu tượng của làng thể thao bóng đá điện tử thế giới và luôn khiến người chơi phải mong mỏi chờ đợi các phiên bản mới được tung ra theo từng năm. Bất chấp việc bị đánh giá là tệ nhất từ trước tới nay, thế nhưng FIFA 20 vẫn rất đáng để thử thách và trải nghiệm. Ưu điểm lớn nhất của trò chơi là chế độ bóng đá đường phố được đầu tư kỹ càng hơn, cho phép game thủ có cơ hội hoá thân thành các ngôi sao nổi tiếng trong một môi trường lý thú và đẹp mắt hơn.

Tiếp theo bảng xếp hạng game thể thao hay nhất mọi thời đại chắc chắn thuộc về PES (Pro Evolution Soccer) hay tên Winning Eleven (tại Nhật) là tựa game bóng đá lâu đời do hãng Konami (Nhật Bản) sản xuất phiên bản đầu tiên xuất hiện từ năm 2001. Kể từ đó PES luôn cập nhật các bản game mới hàng năm. Đây cũng là tựa game đá banh được nhiều game thủ yêu thích trên nền tảng console.

PES (eFootball Pro Evolution Soccer 2021) game bóng đá hay và được ưa chuộng tại Việt Nam
PES (eFootball Pro Evolution Soccer 2021) game bóng đá hay và được ưa chuộng tại Việt Nam

Thông tin game PES

  • Tên game: Pro Evolution Soccer
  • Thể loại: Game Thể thao, mô phỏng
  • Phát triển: Konami
  • Hãng phát hành: Konami
  • Nền tảng: PlayStation Series, GameCube, Game Boy, Wii, Xbox Series, Nintendo DS, Xbox One, Microsoft Windows.
  • Phiên bản đầu tiên: Pro Evolution Soccer (15/3/2001)
  • Phiên bản cuối cùng: eFootball Pro Evolution Soccer 2021 (15/9/2020)
  • Đối thủ cạnh tranh: FIFA (EA Sports)

Năm 2011, thương hiệu Pro Evolution Soccer có sẵn 19 ngôn ngữ và được phát hành tại 62 quốc gia khác nhau. Năm 2012, PES bán được 81,65 triệu bản trên toàn cầu, trở thành một trong những tựa game thể thao bán chạy nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Pro Evolution Soccer được biết đến rất sớm với cái tên PES hoặc Winning Eleven (WE) hoặc Bóng đá Nhật và sau hơn 15 năm PES đã trở thành tựa game thể thao console ăn khách nhất.

Đối với những ai có niềm đam mê với bóng đá thì PES đã trở thành huyền thoại. Ngay sau khi ra mắt phiên bản eFootball: PES 2020 đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình cũng và các fan hâm mộ. Một số thay đổi đáng kể của trò chơi như đổi tên từ Pro Evolution Soccer thành eFootball, gameplay và đồ hoạ được nâng cấp. Trong đó, Konami tập trung hơn vào Master Leaguetương tác vật lý để mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn cho game thủ. Cùng với sự thay đổi về cơ chế chuyền và một số tính năng khác về “skill”, PES là tựa game già nhưng vẫn tiếp tục tạo ra một luồng gió mới dành cho những người đam mê mô thể thao điện tử với quả bóng tròn.

Xem thêm: Link vào W88 mới nhất không bị chặn

3. Need for Speed 2019

Thêm một tựa game thể thao hấp dẫn được đánh giá cao trong năm 2020 có nội dung về đua xe. Ở lần ra mắt này, Need For Speed mang tới cho người tham gia một cảm giác đua xe theo phong cách đích thực và hoàn hảo tuyệt đối. Hàng loạt lựa chọn đường đua, tiếng rú xe ầm ĩ đi kèm với những đoàn xe cảnh sát đuổi bắt chắc chắn là điểm ấn tượng nhất của trò chơi này.

Need for Speed game đua xe hấp dẫn, gay cấn nhất

Tính đến tháng 10 năm 2009, hơn 100 triệu bản Need for Speed đã được bán ra trên toàn thế giới với nhiều phiên bản khác nhau. Tính đến 2020 đã có 28 phiên bản Need for Speed đã được phát hành.

Dòng trò chơi ban đầu được phát triển bởi công ty của Canada là Distinctive Software, được gọi dưới cái tên EA Canada. Phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 1994 với cái tên Need for Speed tại Bắc Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu. Sau khi phát hành Need for Speed: High Stakes, nó đã tiếp tục được đặt những cái tên phương Tây. Kể từ Need for Speed: Underground, trò chơi đã cho phép người chơi chỉnh sửa (tuning) chiếc xe theo ý mình.

Game đua xe thể thao rất được yêu thích qua nhiều thế hệ tại Việt Nam
Game đua xe thể thao rất được yêu thích qua nhiều thế hệ tại Việt Nam

Nội dung trò chơi Need For Speed bao gồm điều khiển chiếc xe hơi của bạn để đạt thành tích cao nhất với vô số trở ngại như bị cảnh sát bám đuổi bằng ô tô, trực thăng hay phải né các xe bình thường trước mặt do đua ngoài phố. Bạn cũng có thể vào vai cảnh sát để tìm cách chặn những chiếc xe đua trái phép. Trong chế độ tournament/career, người chơi phải thắng một loạt các cuộc đua để mở khóa những chiếc xe, đường đua,…

4. Madden NFL 21

Madden NFL (còn gọi là John Madden Football) là một loạt trò chơi video mô phỏng theo môn bóng bầu dục của Mỹ được phát triển bởi EA Tiburon cho EA Sports. Nó được đặt theo tên của huấn luyện viên và nhà bình luận chuyên nghiệp của Football John Madden, và đã bán được hơn 130 triệu bản.

Madden NFL 21
Madden NFL 21

Người sáng lập Electronic Arts (EA), Trip Hawkins đã cho ra bộ truyện và tiếp cận Madden vào năm 1984 nhưng phiên bản đầu tiên của John Madden Football đến năm 1988 mới xuất hiện. Tính đến nay, trò chơi Madden NFL đã ra tổng cộng 40 phiên bản và vẫn được liên tục xuất bản hàng năm. Game chủ yếu hướng tới lượng người chơi ở Mỹ, nơi môn bóng bầu dục này rất được yêu thích.

Đây cũng là trò chơi điện tử duy nhất được cấp phép chính thức của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) và đã ảnh hưởng đến nhiều cầu thủ và huấn luyện viên của môn thể thao này. Trong số các tính năng của trò chơi là sách phát chi tiết và thống kê người chơi, và bình luận bằng giọng nói theo phong cách phát sóng truyền hình NFL thực. Tính đến năm 2013, Electronic Arts đã bán được hơn 100 triệu bản Madden NFL và hơn năm triệu bản trong một năm, tạo ra hơn 4 tỷ đô la doanh thu.

Madden NFL (còn gọi là John Madden Football) hay bóng bầu dục rất được ưa chuộng tại Mỹ
Madden NFL (còn gọi là John Madden Football) hay bóng bầu dục rất được ưa chuộng tại Mỹ

EA Tiburon tuyên bố rằng Madden NFL 21 sẽ bao gồm “cơ chế chơi sáng tạo mới” “cung cấp mức độ kiểm soát nâng cao và truyền cảm hứng sáng tạo ở cả hai bên của quả bóng.” Hệ thống vận chuyển bóng kỹ năng gậy mới cho phép người dùng kiểm soát toàn diện (?) Và các động tác chuyền nhanh mới được giới thiệu. Các thay đổi về xử lý và các lễ kỷ niệm mới do người dùng kiểm soát cũng được thêm vào.

5. NBA 2K21

Là một phiên bản kết hợp giữa FIFA và PES, NBA là siêu phẩm game thể thao dành cho những ai có niềm đam mê với bóng rổ. Thiết kế đẹp mắt, tạo hình chính xác tới từng chi tiết và đặc biệt là bản quyền đầy đủ đã giúp cho trò chơi luôn nằm trong top game thể thao được ưa thích nhất năm 2020. Khi tham gia, người chơi sẽ có cơ hội gameplay cực đỉnh thông qua các pha drunk rung màn hình và 3 điểm chuẩn xác.

NBA 2K21 Game bóng rổ hấp dẫn thu hút nhất mọi thời đại
NBA 2K21 Game bóng rổ hấp dẫn thu hút nhất mọi thời đại

Trong bối cảnh các trận đấu NBA năm nay đang bị hoãn do ảnh hưởng của Covid-19, BTC đã đưa ra một quyết định táo bạo đó là tổ chức giải NBA 2K20 với sự góp mặt của 16 ngôi sao hàng đầu tên tuổi như Andre Drummond, Donovan Mitchell Demarcus Cousins vào ngày 3/4 tới đây.

Kết luận

Hàng năm, bảng xếp hạng các game thể thao hay nhất luôn có sự cập nhật và thay đổi. Tuy nhiên top 5 tựa game thể thao hay nhất mọi thời đại, luôn chiếm top đầu về độ hot và sự mong đợi của các game thủ nêu trên thì rất ít sự thay đổi. Hàm chục phiên bản cập nhật hầu như hàng năm giúp game luôn được làm mới, nâng cấp về đồ họa, âm thanh, game play cũng như các yêu cầu mới khác từ thị trường giúp chúng luôn thỏa mãn các gamer khó tính nhất. Nếu có ý kiến hoặc đánh giá nào khác, xin vui lòng để lại comment bên dưới nhé.

Leave a Reply