Top 5 mặt nạ phòng độc tốt nhất 2021

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm thực tế và giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, xem quy trình đánh giá tại đây. Chúng tôi có thể nhận hoa hồng khi bạn mua hàng.

Mặt nạ phòng độc là sản phẩm bảo hộ không thể thiếu giúp bảo vệ sức khỏe người lao động. Nhưng việc lựa chọn và sử dụng mặt nạ như thế nào hiệu quả là điều không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, hãy đọc kỹ những chia sẻ bổ ích dưới đây!

Top 5 mặt nạ phòng độc tốt nhất 2021

Nội dung

Dưới đây là top 5 mặt nạ phòng độc mà được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao. Cùng tham khảo nhé!

#1

Thương hiệu: 3M

Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6200

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Đánh giá nhanh Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6200

Sản phẩm được làm bằng silicon nên rất mềm mạithế kế 2 phin lọc thông minh giúp cung cấp không khí giúp thoải mái khi sử dụng.

Không để lại dấu khi mang trong thời gian dài sản phẩm phù hợp cho các bạn thường xuyên làm việc trong môi trường có nhiều khí độc, khối cháy,..như: phun PU+ Hàn + Cắt đúc kim loại + Sơn hóa chất

Sản phẩm lúc đầu khi sử dụng có nghe mùi hơi nồng của nhựa, bạn có thể tái sử dụng sản phẩm.

Chất liệu Cao su
Tiêu chuẩn NIOSH- N95
#2

Thương hiệu: OEM

Mặt nạ phòng độc nửa mặt 2 mang kèm 2 phin lọc

2 phin lọc

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Mặt nạ phòng độc nửa mặt 2 mang kèm 2 phin lọc

Mặt nạ được thiết kế đơn giản kết hợp với 2 phin lọc bạn có thể thay phin lọc than hoạt tính, hai van thở giúp loại bỏ chất độc hại thích hợp dùng trong nông nghiệp như phun thuốc trừ sâu, khói độc, khói cháy….

Mặt nạ được làm từ chất liệu Plastic mềm không gây ngứa, kích ứng da, vừa vặn khuôn mặt.

Tuy nhiên sản phẩm khi mới sử dụng vẫn có mùi hôi nhẹ của nhựa và sử dụng lâu có để lại vết hằn nhẹ trên da nhưng có thể chấp nhận được.

Chất liệu Plastic
Tiêu chuẩn
#3

Thương hiệu: Nhà Máy X61-Bộ Tư Lệnh Hóa Học

Mặt Nạ Phòng Độc V5

  • Mặt Nạ Phòng Độc V5
  • Mặt Nạ Phòng Độc V5

Giá thành cao

Editor’s Rating
4.6

Đánh giá nhanh Mặt Nạ Phòng Độc V5

Điểm mình thích nhất ở mặt nạ V5 là khả năng bảo vệ toàn diện, sản phẩm được trang bị kính bảo vệ mắt và lọc không khi cũng rất tốt. Đặc biệt hiệu quả trong việc phòng chống khói phát sinh trong các đám cháy và phòng chống tác hại của thuốc bảo vệ thực vật.

Sản phẩm được thiết kế theo chuẩn quân đội, ôm vừa khuôn mặt, không để lại vết hằn khi mang.

Cảm nhận của mình khi mới sử dụng sản phẩm là có cảm giác hơi nặng, mắt kính đẽ bị hơi nước nhưng dần dần sẽ quen, chất lượng sản phẩm tốt, bền.

Chất liệu Cao su tự nhiên
Tiêu chuẩn TCQS 140:2018/BCHH
#4

Mặt nạ phòng độc 3M 3200

Lọc khí tốt

Editor’s Rating
4.4

Đánh giá nhanh Mặt nạ phòng độc 3M 3200

Khi mua sản phẩm mặt nạ phòng độc 3M gồm 4 bộ phận, Mặt nạ, phin lọc, bông lọc, kẹp nắp bông. Thiết kế ôm khít khuôn mặt để bảo vệ hệ hô hấp của người lao động khi làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi, chất độc hại.. 

Cảm quan của mình khi sử dụng sản phẩm này là sản phẩm lọc không khí sẽ tốt hơn lọc bụi. Tuy nhiên vẫn lọc bụi tốt nhé! sẽ rất phù hợp với những bạn đang làm ngành: Mộc, chăn nuôi, xi măng, than đá, vệ sinh nhà cửa….

Sản phẩm với mình sẽ hoàn thiện hơn nếu có kính bảo vệ mắt, hiện tại sản phẩm không có kính bảo vệ.

Chất liệu Nhựa và màng poly
Tiêu chuẩn KOSHA
#5

Mặt nạ phòng độc, khói TZL30

Vật liệu chống cháy

Editor’s Rating
4.4

Đánh giá nhanh Mặt nạ phòng độc, khói TZL30

Mặt nạ có màu bạc, dây đeo màu cam giúp người bị nạn có thể được nhân viên cứu hộ nhận biết dễ dàng trong đám khói. Kích thước phù hợp với mọi lứa tuổi, độ kín tốt, lọc khí và ngăn khí độc rất hiệu quả. 

Điểm mình ấn tượng với sản phẩm này là phần đầu mặt nạ TZL30 làm bằng vật liệu chống cháy, phía ngoài được phủ lớp màng bạc nhôm để ngăn sự bức xạ nhiệt, tránh gây tổn thương vùng đầu cho người đang thoát hiểm.

Tuy nhiên với mình thì đây là sản phẩm hạn chế người sử dụng. Đa phần sản phẩm chỉ sử dụng nhằm mục đích chống khói khi chữa cháy, khói cháy,..

Chất liệu Vật liệu chống cháy
Tiêu chuẩn

Bảng so sánh top các mặt nạ phòng độc tốt nhất hiện nay

Mặt nạ phòng độc là gì?

Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ lao động được thiết kế che chắn khuôn mặt người sử dụng. Mục đích chính là bảo vệ người dùng không hít phải chất độc hại và không khí ô nhiễm vào bên trong cơ thể.

Hiện tại, các loại mặt nạ chống độc được thiết kế dạng bao trùm mũi, miệng hoặc dạng bao trùm cả gương mặt và toàn bộ đầu người dùng.

Tư vấn chọn mua mặt nạ phòng độc tốt nhất.

Tư vấn chọn mua mặt nạ phòng độc tốt nhất
Tư vấn chọn mua mặt nạ phòng độc tốt nhất

Mỗi người chúng ta đều muốn bảo vệ bản thân tránh khỏi các hoá chất độc hại trong môi trường ô nhiễm. Lúc này, giải pháp tối ưu nhất là sử dụng mặt nạ phòng độc. Nhưng làm thế nào để lựa chọn được những chiếc mặt nạ mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất? Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi chọn mua sản phẩm này:

1. Chọn đúng loại mặt nạ phòng chống khí độc

Bạn cần xem môi trường làm việc của mình có chất gây ô nhiễm gì để lựa chọn đúng loại mặt nạ bảo vệ phù hợp. Vì có loại mặt nạ bảo vệ chống các chất sinh học, nhưng có loại mặt nạ lại bảo vệ chống chất hóa học.

2. Chọn mua bộ phin lọc phù hợp

Mỗi loại bộ phin lọc sẽ có khả năng lọc các khí độc khác nhau. Có loại chỉ lọc được chất vô cơ hay hữu cơ, nhưng có loại lọc được cả chất vô cơ lẫn hữu cơ. Có loại chỉ lọc được bụi hay nồng độ khí độc nhẹ. Có loại lại lọc được lượng khí độc lớn, nồng độ độc cao.

Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu môi trường làm việc của mình thế nào? Địa điểm ra sao? Có gần nguồn chất độc nào không? Đặc điểm loại chất độc đó là gì? Từ đó chọn mua bộ lọc cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả chống độc tốt nhất.

3. Lựa chọn thương hiệu mặt nạ uy tín

Một số thương hiệu mặt nạ uy tín như North, Deltaplus, 3M… sẽ luôn đảm bảo tốt nhất chất lượng cho người dùng.

Dòng sản phẩm có kiểu dáng và mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau của người châu Á lẫn châu u.

4. Kiểm tra kỹ mặt nạ phòng độc

Bạn cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để xem chúng hoạt động có bình thường không. Tốt nhất bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng tư vấn cách kiểm tra mặt nạ trước khi sử dụng.

Cách sử dụng mặt nạ phòng chống độc hiệu quả

Cách sử dụng mặt nạ phòng chống độc hiệu quả
Cách sử dụng mặt nạ phòng chống độc hiệu quả

Sử dụng mặt nạ chống độc có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là hệ hô hấp. Thế nhưng làm thế nào để sử dụng mặt nạ cho đúng cách và an toàn? Sau đây là những việc bạn cần làm:

1. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mỗi chiếc mặt nạ dù có thiết kế khác nhau, nhưng nhìn chung cách sử dụng không mấy khác biệt. Trước khi dùng sản phẩm, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện đúng các thao tác sau đây:

  • Bước 1: Bóc túi nilon lấy mặt nạ và phin lọc ra.
  • Bước 2: Lắp phin lọc vào mặt nạ theo giấy hướng dẫn sử dụng.
  • Bước 3: Đeo mặt nạ vào mặt bằng cách mở chốt móc dây bên dưới mặt nạ rồi từ từ đưa mặt nạ chống độc áp vào mũi, miệng.
  • Bước 4: Điều chỉnh mặt nạ cho vừa vặn với gương mặt sau khi kéo sợi dây phía trên mặt nạ qua đỉnh đầu. Dây còn lại kéo từ trước qua cổ để cố định mặt nạ giữa khuôn mặt.
  • Bước 5: Kiểm tra mặt nạ xem sản phẩm chống độc đã bao kín mặt chưa. Tuyệt đối không để lớp cao su bị gập, bị gấp tạo khe hở cho khí độc lọt vào trong.

Lưu ý:

  • Cạo sạch râu vì râu có thể ngăn cản sự tiếp xúc của mặt nạ với gương mặt.
  • Không đeo trang sức, mũ nón, khăn quàng khi đeo mặt nạ. Bởi chúng sẽ khiến cho mặt nạ không ôm sát gương mặt.
  • Hít thở và nói chuyện bình thường để thử cảm nhận sự thoải mái. Nếu bạn vẫn hít thở và nói chuyện bình thường, thì bạn đã đeo đúng cách.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 găng tay làm vườn tốt nhất dành cho các nhà nông chính hiệu

2. Luôn bảo quản mặt nạ đúng quy định

Một số việc quan trọng mà mọi người nên làm khi bảo quản mặt nạ là:

  • Kiểm tra phin lọc thường xuyên và thay khi cần thiết: Mỗi loại phin lọc có tuổi thọ và thời hạn khác nhau. Các loại hóa chất tiếp xúc khác nhau cũng ảnh hưởng đến thời gian thay phin lọc. Do vậy, bạn cần kiểm tra phin lọc thường xuyên và thay kịp thời.
  • Bảo quản mặt nạ theo hướng dẫn của nhà sản xuất: Tốt nhất dùng xong nên cất vào hộp kín để chỗ khô thoáng, tránh nắng mặt trời.
  • Kiểm tra mặt nạ thường xuyên xem có nứt, rò rỉ không? Các nguyên liệu có bị hư hỏng, xuống cấp không? Việc làm này sẽ giúp bạn tránh được các sự cố đáng tiếc khi sử dụng.

Nên mua mặt nạ thải độc loại nào tốt nhất?

Trong quá trình sử dụng qua các loại mặt nạ phòng độc phía trên mà mình chia sẻ thì cảm nhận của mình mặt nạ phòng đọc 3M 6200 là phù hợp nhất. Vì các lý do sau đây:

  • Sản phẩm được làm bằng silicon nên rất mềm mại và thế kế 2 phin lọc thông minh giúp cung cấp không khí giúp thoải mái khi sử dụng.
  • Bạn có thể tái sử dụng lại được giúp tiết kiệm chi phí
  • Về giá thành san rphaamr ở mức giá tầm trung khá phù hợp với nhiều người
Lựa chọn của BTV

Thương hiệu: 3M

Mặt Nạ Phòng Độc 3M 6200

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Tuy nhiên đó chỉ là lựa chọn của mình. Còn tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế mà các bạn có thể chọn loại mặt nạ phòng độc cho phù hợp nhé!

Câu hỏi thường gặp

Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ lao động được thiết kế che chắn khuôn mặt người sử dụng. Mục đích chính là bảo vệ người dùng không hít phải chất độc hại và không khí ô nhiễm vào bên trong cơ thể.

  • Chọn đúng loại mặt nạ phòng chống khí độc
  • Chọn mua bộ phin lọc phù hợp
  • Lựa chọn thương hiệu mặt nạ uy tín
  • Kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để xem chúng hoạt động có bình thường không

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm chọn mua cho mình chiếc mặt nạ phòng độc, cách sử dụng và bảo quản như thế nào để chiếc mặt nạ được bền hơn. Chúc bạn tìm được cho mình chiếc mặt nạ phù hợp.

Leave a Reply