Top 5 máy hút mùi tốt nhất 2021

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm thực tế và giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, xem quy trình đánh giá tại đây. Chúng tôi có thể nhận hoa hồng khi bạn mua hàng.

Máy hút mùi loại nào tốt, hoạt động bền bỉ, giá rẻ là điều rất nhiều người muốn biết hiện nay. Bởi trên thị trường có hàng trăm dòng sản phẩm máy hút mùi bếp với tính năng, giá thành khác nhau. Bài viết dưới đây, VietReview sẽ cùng bạn tìm hiểu những dòng máy hút mùi hiện nay và đánh giá những sản phẩm tốt nhất không thể bỏ qua.

Top 5 máy hút mùi tốt nhất 2021

Nội dung

Dưới đây là top máy hút mùi tốt nhất được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng cũng như kiểu dáng hiện đại.

#1

Thương hiệu: Sunhouse

Máy hút mùi kính cong Sunhouse Mama MM6716 – 70

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Đánh giá nhanh Máy hút mùi kính cong Sunhouse Mama MM6716 – 70

Điểm nhấn nổi bật của sản phẩm này là được thiết kế cong khá độc đáo, trong quá trình sử dụng mình thấy máy dễ dàng vệ sinh do được làm từ thép không gỉ.

Máy hoạt động hút và khử mùi với công suất lớn hút mùi hiệu quả rất tốt nhưng mức tiêu thụ điện năng theo mình là hơn các sản phẩm khác.

Máy được trang bị bảng điều khiển nằm ngay trước tầm mắt cùng hệ thống phím cảm ứng cùng màn hình LED hiển thị rõ ràng, dễ quan sát, dễ sử dụng.

Bảng diều khiển Nút nhấn
Công suất 220W
Độ ồn
Kích thước 698 x 500 x 590 (mm)
#2

Thương hiệu: Malloca

Máy hút mùi Malloca H107W

Hút mùi tốt

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Máy hút mùi Malloca H107W

Với mình khi sử dụng máy hút mùi Malloca H107W được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với  không gian bếp.

Đặc biệt điểm mà mình thích nhất ở máy là ngoài  lắp đặt ống thoát khí để hút mùi thì bạn cũng có thể không cần phải đi đường ống hút khói vì có thể xài than hoạt tính.

Tuy nhiên sản phẩm trong quá trình sử dụng gây ra tiếng ồn nhưng ở mức chấp nhận được.

Bảng điều khiển Nút nhấn
Công suất 120 W
Độ ồn 52 dB
Kích thước 700 x 480 x 85 mm
#3

Thương hiệu: TEKA

Máy hút mùi Teka C9420

Độ ồn lớn

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Máy hút mùi Teka C9420

Ưu điểm của máy hút mùi Teka C 9420 là có thể sử dụng than hoạt tính hoặc đi đường ống đều được. Máy sử dụng bảng điều khiển nút nhấn cơ với 3 tốc độ hút lựa chọn theo nhu cầu đun nấu, tiết kiệm điện năng

Máy hút mùi dùng lưới lọc bằng nhôm, dễ tháo lắp để vệ sinh khi cần. Khi hoạt động mình thấy máy vận hành có tiếng ồn nhưng chấp nhận được.

Tuy nhiên mình thấy sản phẩm có một khuyết điểm là máy chỉ có thể hút mùi mà không thể hút khói.

Bảng điều khiển Nút nhấn
Công suất 100W
Độ ồn 72 dB
Kích thước
#4

Thương hiệu: Electrolux

Máy hút mùi Electrolux EFC936GAR

Giá thành cao

Editor’s Rating
4.6

Đánh giá nhanh Máy hút mùi Electrolux EFC936GAR

Máy hút mùi áp tường Electrolux EFC936GAR có bảng điều khiển cảm ứng IQ – Touch chỉ cần chạm nhẹ để điều chỉnh chức năng đây là điểm mình thích nhất ở sản phẩm này.

Lưới lọc bằng chất liệu nhôm 5 lớp bền bỉ, dễ làm sạch bằng dung dịch xà phòng loãng ấm và dùng bàn chải để làm sạch các vết bẩn. Không dùng nước rửa chén sẽ khiến lưới lọc dễ bị đen. Máy chạy êm không gây tiếng ồn.

Sản phẩm có giá thành cao nhưng lại không có chức năng hẹn giờ.

Bảng điều khiển Cảm ứng IQ – Touch 
Công suất 270 W
Độ ồn 74 dB
Kích thước 910 X 500 X 555 mm
#5

Thương hiệu: TEKA

Máy Hút Mùi Teka TLR2 72 SS

Thế kế nhỏ gọn

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Máy Hút Mùi Teka TLR2 72 SS

Máy được thiết kế kích thước nhỏ gọn máy phù hợp cho hầu hết các gian bếp hiện đại có không gian rộng và thoáng. Thân máy được làm từ chất liệu inox kết hợp kính trong dễ dàng vệ sinh.

Máy có bảng điều khiển bằng nút nhấn có 2 chế độ sử dụng: hút khử bằng than hoạt tính, hút đẩy trực tiếp ra bên ngoài nên rất tiện lợi.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng mình thấy cảm máy hút khá yếu và không có chế độ tự động kéo ra thì mở, đẩy vào thì tắt.

 

Bảng điều khiển Nút nhấn
Công suất
Độ ồn 60 dB
Kích thước 161 x 695 x 300 mm

Bảng so sánh top các máy hút mùi tốt nhất hiện nay

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Câu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mùi
Câu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

1. Cấu tạo

Các loại máy hút mùi trên thị trường hiện nay khá đa dạng và có cấu tạo từ các bộ phận cơ bản như: mái che, hệ thống quạt hút, lưới lọc mỡ,….

  • Mái che là phần vỏ máy có thiết kế dạng ô vuông rộng giữ chức năng chính là hút mùi từ bếp và thải ra ngoài.
  • Hệ thống quạt hút giữ nhiệm vụ hút mùi và các loại khí thải vào máy, sau đó thổi qua đường ống và dẫn ra ngoài.
  • Lưới lọc mỡ có chất liệu từ nhôm hoặc thép không gỉ.
  • Đường ống thoát khí: Là bộ phận giữ vai trò đưa mùi và khói sau khi được hút ra không gian bên ngoài.
  • Đèn chiếu sáng: Có vai trò chiếu sáng khi đun nấu.
  • Bảng điều khiển giúp người dùng điều chỉnh các thông số trong quá trình sử dụng.

2. Nguyên lý hoạt động

Máy hút mùi bếp hoạt động dựa trên nguyên lý kết hợp giữa quạt thông gió với màng lọc, một mặt hút mùi từ bếp, không gian bên trong và đưa ra ngoài thông qua đường ống dẫn khí.

Sau khi máy hút mùi được khởi động, hệ thống thổi sẽ bắt đầu thổi dầu mỡ và các loại mùi, khói ra khỏi không gian nhà bếp. Chính quá trình thổi này khiến thành phần khí bốc hơi và lúc này quạt gió sẽ hút vào bên trong hệ thống máy.

Sau khi khí, mùi bị thu vào trong thì khí thải sẽ được chuyển ra bên ngoài thông qua đường ống gắn trên tầng hoặc tường nhà, phần dầu mỡ sẽ bị giữ lại ở màng lọc, và chúng ta chỉ cần mang màng lọc đi vệ sinh định kỳ là được.

Những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn máy hút mùi

Những tiêu chí khi chọn mua máy hút mùi
Những tiêu chí khi chọn mua máy hút mùi

Để đánh giá máy hút mùi loại nào tốt cần phải dựa vào nhiều yếu tố và quan trọng là phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, ngân sách của gia đình hiện tại. Dưới đây là những yếu tố để đánh giá được loại máy hút mùi tốt nhất với gia đình.

1. Giá bán

Giá bán máy hút mùi trên thị trường hiện nay khá đa dạng từ các sản phẩm bình dân đến cao cấp. Các hãng sản xuất hầu như đều sản xuất sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vì thế, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình, bạn nên chọn sản phẩm có mức giá phù hợp.

  • Dưới 5 triệu: Với tầm giá này, bạn có thể chọn những loại máy hút mùi đáp ứng đủ nhu cầu với các tính năng cơ bản.
  • Từ 5 – 10 triệu: Phân khúc giá tầm trung này có nhiều dòng sản phẩm hơn. Dường như hãng sản xuất nào cũng tập trung vào phân khúc này nên bạn dễ dàng chọn được một chiếc máy hút mùi có thiết kế đẹp, kiểu dáng hiện đại và đầy đủ chức năng.
  • Trên 10 triệu: Đây là dòng sản phẩm cao cấp với kiểu dáng đẹp, nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu và sự tiện dụng.

2. Loại máy

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm máy hút mùi, và được phân ra thành 2 dòng chính là: máy âm tủ và máy treo tường. Mỗi loại lại có những đặc trưng khác nhau và chênh lệch về giá thành.

Máy hút âm tủ

Máy hút mùi âm tủ
Máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi âm tủ là dòng máy hút truyền thống được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian hẹp. Giá thành của dòng sản phẩm này cũng khá rẻ, dao động chỉ khoảng 4 – 6 triệu đồng. Với máy hút mùi âm tủ bạn tiết kiệm được gần như tối đa diện tích.

Máy hút mùi áp tường

Máy hút mùi áp tường
Máy hút mùi áp tường

Đây là dòng máy hút mùi hiện đại, với nhiều kiểu dáng khác nhau, như: kính cong, kính phẳng, kính vát hay ống khói. Dòng sản phẩm này đặc trưng là phải lắp đặt treo tường nên khá tốn diện tích, chỉ phù hợp với những không gian rộng rãi. Hơn nữa, các sản phẩm trong dòng này thường có giá khá cao.

3. Số quạt hút

Đây là một trong những tiêu chí rất ít người để ý vì cho rằng nó không quan trọng. Tuy nhiên, bạn đã nhầm, số quạt hút quyết định trực tiếp tới tốc độ hút và hiệu quả khử mùi. Tùy vào từng không gian lắp đặt, bạn nên lựa chọn máy có số quạt hút phù hợp để không lãng phí cũng như có thể tận dụng một cách tối ưu.

  • 1 quạt: Dòng máy có số quạt hút này thường có thiết kế nhỏ, công suất thấp, hiệu quả hút mùi kém, nên chỉ phù hợp với những không gian nhỏ hẹp.
  • 2 quạt: Hiệu quả hút mùi của dòng sản phẩm này tương đối, tuy nhiên với những không gian rộng lớn, sản phẩm chưa thực sự làm hài lòng người dùng.
  • 3 quạt: Sản phẩm này mang đến hiệu quả hút mùi cực kỳ tối ưu, tuy nhiên khi hoạt động máy thường kêu khá to nên nhiều khi gây phiền toái cho người sử dụng.

4. Bảng điều khiển

Bảng điều khiển giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các thông số trong quá trình sử dụng. Máy hút mùi hiện nay thường được sản xuất theo 2 kiểu bảng điều khiển, bao gồm: nút nhấn và cảm ứng.

  • Nút nhấn dễ sử dụng: Đa phân các loại máy hút mùi truyền thống đều được trang bị theo dạng điều khiển bằng nút nhấn. Bảng điều khiển này sử dụng khá đơn giản, với các phím chức năng được thiết kế kiểu nút nhấn, chỉ cần nhấn vào là xong.
  • Cảm ứng hiện đại: Các dòng máy hút mùi cao cấp hiện nay được trang bị bảng điều khiển cảm ứng. Bảng điều khiển dạng cảm ứng nhìn hiện đại hơn, nhưng với những người chưa quen có lẽ cần phải tìm hiểu lâu.

5. Tiện ích

Máy hút mùi được trang bị càng nhiều tiện ích kèm theo thì càng tiện lợi cho người sử dụng. Vì thế, nếu máy hút mùi được trang bị nhiều tiện ích, bạn nên ưu tiên hơn.

  • Đèn chiếu sáng khi nấu ăn: Sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi nấu nướng. Với đèn được tích hợp trong máy hút mùi luôn khi nấu nướng bạn sẽ nhìn rõ quá trình nấu thức ăn, tránh việc thức ăn bị cháy,….
  • Có than hoạt tính khử mùi: Tính năng này cho phép hiệu quả khử mùi tối ưu giúp không gian trở nên thoáng mát.

Mẹo dùng máy hút mùi bền bỉ, hiệu quả

Mẹo dùng máy hút mùi hiệu quả
Mẹo dùng máy hút mùi hiệu quả

Các loại máy hút mùi hiện nay đều được thiết kế rất dễ sử dụng, ngoài việc đọc kỹ những thông tin mà nhà sản xuất đưa ra cho từng sản phẩm, để máy hút mùi hoạt động được hiệu quả và bền bỉ, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Vệ sinh máy hút mùi: Nên vệ sinh toàn bộ máy định kỳ 3 tháng một lần, riêng với màn lọc mỡ nên vệ sinh khoảng 2 tháng một lần để máy hoạt động tốt hơn. Với những máy có trang bị bộ phận than hoạt tính thì khoảng 6 tháng – 1 năm nên vệ sinh một lần. Khi vệ sinh nên dùng giẻ hoặc vải mềm, không nên sử dụng các loại dụng cụ vệ sinh thô ráp. Có thể sử dụng thêm chất tẩy rửa để việc lau chùi dầu mỡ bám trên máy được sạch hơn.
  • Nguồn điện: Chỉ sử dụng máy hút mùi ở nguồn điện ổn định, hạn chế bật tắt nguồn điện của máy thường xuyên dễ khiến máy bị cháy hoặc hỏng động cơ.
  • Tuyệt đối không nên chọc hoặc để các vật cứng, sắc nhọn rơi vào trong máy sẽ khiến động cơ máy bị ảnh hưởng, hoạt động không ổn định.
  • Luôn sử dụng đúng tốc độ máy mà nhà sản xuất đã đưa ra, mỗi máy chỉ có một mức tốc độ tối đa cụ thể, bạn không nên sử dụng quá tốc độ này vì dễ làm máy bị quá tải dẫn tới cháy nổ.
  • Chỉ mở máy để vệ sinh hoặc kiểm tra sau khi tắt máy, tuyệt đối không mở máy khi máy đang hoạt động sẽ dễ bị giật điện.

Nên chọn máy hút mùi của hãng nào?

Trên đây là những hãng sản xuất máy hút mùi nổi bật nhất hiện nay và những dòng sản phẩm bán chạy nhất của mỗi hãng. Dựa vào những ưu nhược điểm của từng sản phẩm có lẽ bạn đã biết được bạn nên chọn sản phẩm nào cho gia đình.

Theo đánh giá của mình, với nhu cầu sử dụng khá cơ bản của gia đình mình thì dòng sản phẩm máy hút mùi của Sunhouse có lẽ là đáng lựa chọn nhất, bởi:

  • Về giá thành, sản phẩm có giá thành khá rẻ, chỉ chưa tới 3 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy hút mùi kiểu dáng mới cho gia đình.
  • Về thiết kế, máy hút mùi của Sunhouse có thiết kế hiện đại, với kiểu dáng kính cong sang trọng, phù hợp với nhiều không gian bếp từ cổ điển cho tới hiện đại.
  • Về chất liệu, sản phẩm được làm từ chất liệu inox cao cấp bên ngoài bền bỉ, dễ vệ sinh, lưới lọc 5 lớp đảm bảo khả năng lọc sạch.
  • Về độ ồn, so với nhiều sản phẩm khác, sản phẩm của Sunhouse có độ ồn thấp chỉ dưới 58dB, nên bạn hoàn toàn không lo lắng việc máy hoạt động gây ảnh hưởng tới sinh hoạt chung của cả gia đình.
  • Về tính năng, ngoài khả năng khử mùi nhanh, lọc mùi tốc độ, máy còn được trang bị tính năng khử mùi bằng than hoạt tính vô cùng hiệu quả, giúp không gian nhanh chóng trở nên thoáng đãng, mát lành.
Lựa chọn của BTV

Thương hiệu: Sunhouse

Máy hút mùi kính cong Sunhouse Mama MM6716 – 70

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Kết luận

Trên đây là những phân tích về máy hút mùi bếp gia đình và những sản phẩm nổi bật của các hãng máy hút mùi nổi tiếng hiện nay. Hy vọng, thông qua những thông tin này bạn đã biết máy hút mùi bếp loại nào tốt và nên mua máy hút mùi của hãng nào. Chúc bạn sớm tìm được chiếc máy hút mùi phù hợp cho gia đình.

Leave a Reply