Top 5 máy nước nóng tốt nhất 2021

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm thực tế và giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, xem quy trình đánh giá tại đây. Chúng tôi có thể nhận hoa hồng khi bạn mua hàng.

Có thể nói máy nước nóng là thiết bị hữu dụng đối với mỗi gia đình, đặc biệt là vào mùa đông. Tuy nhiên, trước nhiều mẫu mã và thiết kế trên thị trường, thật khó để bạn có thể lựa chọn được cho gia đình mình một sản phẩm chất lượng. Đừng quá lo lắng, vấn đề đó sẽ được giải quyết sau khi bạn đọc xong bài viết sau đây.

Top 5 máy nước nóng tốt nhất 2021

Nội dung

Dưới đây mình sẽ tổng hợp top 5 máy nước nóng mà mình đã trải nghiệm và được đánh giá cao từ người tiêu dùng. Bạn cùng tham khảo nhé!

#1

Thương hiệu: Electrolux

Máy Nước Nóng Electrolux EWE351HB-DWS2

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.6

Đánh giá nhanh Máy Nước Nóng Electrolux EWE351HB-DWS2

Với mình thì sản phẩm có kích thước nhỏ được thiết kế hình chữ nhật sang trọng và không tốn quá nhiều diện tích phòng tắm của bạn.

Mình đánh giá cao sản phẩm ở  việc trang bị cầu dao ELCB và hệ thống chống bỏng bảo đảm an toàn về điện cho gia đình. Điều này có thể giúp bố mẹ yên tâm hơn về trẻ nhỏ khi ở nhà.

Bạn có thể điều chỉnh máy với nhiều chế độ điều chỉnh khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn mức nhiệt phù hợp. Ngoài ra máy có trang bị bơm trợ lực nên có thể dùng được nơi áp lực nước thấp.

Tuy nhiên máy không được trang bị màn hình hiển thị nhiệt độ để bạn theo dõi và điều chỉnh phù hợp. Máy hoạt động hơi ồn nhưng vẫn chấp nhận được.

Xuất xứ thương hiệu Thuỵ Điển
Công suất 3500W
Hiển thị nhiệt độ Không
Kích thước 35 x 21 x 10 cm
#2

Thương hiệu: Panasonic

Máy Nước Panasonic 4MP1VW

9 tính năng an toàn

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Máy Nước Panasonic 4MP1VW

Khi sử dụng mình thấy máy làm nóng nhanh, công suất máy lớn lên đến 4500w nên sẽ không để bạn chờ đợi lâu. Tuy nhiên với công suất lớn như này mình thấy mức độ tiêu thụ điện năng khá lớn.

Một điểm mình khá thích ở dòng máy này là tính năng điều chỉnh lượng nước tự động, giảm thiểu lãng phí. Máy còn có thêm cả rơ le tự ngắt và tự bật khi nhiệt độ nước đạt mức tối đa và tối thiểu.

Thêm một ưu điểm cho máy là được trang bị 9 tính năng an toàn: tự động ngắt, cảm biến nhiệt, chống rò rỉ, công tắc dòng chảy, cách ly dòng điện, vật liệu không cháy.

Tuy nhiên với mình khi sử dụng thì mình thấy rằng lực bơm nước khá yếu. Máy không có cảm biến lưu lượng nước nên khi mình khóa vòi rồi mà máy vẫn bơm nên khá khó chịu.

Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Công suất 4500W
Hiển thị nhiệt độ Không
Kích thước 18.5 x 8.5 x 42 cm
#3

Thương hiệu: Ariston

Máy Nước Nóng Ariston AN 2 30 TOP 2.5 FE

Hiện thị nhiệt độ

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Máy Nước Nóng Ariston AN 2 30 TOP 2.5 FE

Theo tìm hiểu của mình thì dòng máy ứng dụng công nghệ ECO EVO tiết kiệm điện theo tiêu chuẩn châu Âu. Nên khi sử dụng máy sẽ tự động tính toán và đề xuất mức nhiệt độ phù hợp nhất với mức hao phí điện năng thấp nhất. Đây là điểm mà mình ấn tượng nhất ở máy.

Máy có màn hình hiển thị nhiệt độ tiện lợi bạn có thể chỉnh nhiệt độ phù hợp. Đặc biệt, máy còn có khả năng tự ngắt điện, bảo vệ an toàn cho người sử dụng khi có sự cố nhờ cầu dao chống rò điện ELCB.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì cá nhân mình là người sử dụng thì máy có tốc độ làm nước chậm và không có bơm trợ lực.

Xuất xứ thương hiệu Italya
Công suất 2500W
Hiển thị nhiệt độ
Kích thước 47 x 45 x 40 cm
#4

Thương hiệu: Ferroli

Máy Nước Nóng Ferroli Divo SSP 4.5S

Công suất lớn

Editor’s Rating
4.4

Đánh giá nhanh Máy Nước Nóng Ferroli Divo SSP 4.5S

Sau một thời gian sử dụng dòng máy này, mình khá hài lòng với hệ thống van điều chỉnh tiện lợi, do việc thay đổi lưu lượng và nhiệt độ nước phù hợp với từng mục đích sử dụng khá đơn giản.

Điểm cộng tiếp theo mà mình muốn dành cho sản phẩm này chính là bộ chống giật và rò rỉ điện ELCB có khả năng ngắt điện tự động khi xảy ra sự cố về điện, để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Theo tìm hiểu của mình thì sản phẩm ứng dụng công nghệ kháng khuẩn, khử mùi nguồn nước bằng ion bạc (Ag+) bạn sẽ an tâm hơn về sức khỏe làn da của mình.

Trong quá trình mình dùng máy này thì mình thấy mặc dù máy có bơm nhưng lực yếu, máy phát ra tiếng ồn khi bơm, vời sen đi kèm chỉ có 1 chế độ, thiết kế nút bấm khá thô.

Xuất xứ thương hiệu Italya
Công suất 4500W
Hiển thị nhiệt độ Không
Kích thước 36 x 24 x 7 cm
#5

Thương hiệu: Beko

Máy Nước Nóng Beko BWI45S1A-213

Ổn định nhiệt kép

Editor’s Rating
4.4

Đánh giá nhanh Máy Nước Nóng Beko BWI45S1A-213

Máy thuộc dòng làm nóng trực tiếp nên khả năng làm nóng rất nhanh, máy hoạt động với công suất lớn 4500W nên tiêu thụ điện năng nhiều hơn những dòng máy kể trên.

Tương tự những dòng máy trên thì máy cũng sử dụng cầu dao chống rò điện ELCB và bộ ổn định nhiệt kép chống bỏng tự động ngắt nguồn điện khi dòng điện vượt quá mức quy định đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Vòi sen đi kèm khi mua máy được thiết kế với 5 kiểu phun như: mạnh, nhẹ nhàng, chuẩn, kết hợp và massage đem lại cho bạn những giây phút tận hưởng vô cùng thoải mái.

Mình có thấy một số người dùng nhận xét rằng máy khi vận hành sẽ có tình trạng kêu rất to. Mình chưa gặp phải tình trạng này nhưng có lẽ các bạn nên lưu tâm về thông tin này.

Xuất xứ thương hiệu Thổ Nhĩ Kỳ
Công suất 4500W
Hiển thị nhiệt độ Không
Kích thước 36.7 x 24.8 x 7.6 cm

Bảng so sánh top các máy nóng lạnh tốt nhất hiện nay

Máy nước nóng là gì?

Máy nước nóng là thiết bị cung cấp nước nóng nhờ hệ thống dây đốt với tốc độ làm nóng nhanh. Chỉ trong một thời gian ngắn máy có thể đưa nước nóng trực tiếp ra vòi mà không cần lưu trữ trong bình.

Máy nước nóng là gì
Máy nước nóng là gì

Tại sao nên sử dụng máy nước nóng?

Nếu trước đây bạn mất quá nhiều thời gian cho việc nấu nước nóng thì bây giờ chỉ trong vài giây, bạn đã có ngay nước nóng để đáp ứng cho sinh hoạt. Điều này đã giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Hơn nữa, thiết bị này lại rất tiện dụng, cho phép bạn sử dụng nước nóng để tắm thoải mái mà không lo lắng về vấn đề hết nước. Bạn có thể tắm bất cứ lúc nào trong ngày, dù sáng hay tối đểu được cả.

Tại sao nên sử dụng máy nước nóng
Tại sao nên sử dụng máy nước nóng

Mách bạn những kinh nghiệm mua máy nước nóng

1. Lựa chọn dòng máy phù hợp

1.1 Máy nước nóng gián tiếp

Loại bình này thường được trang bị dung tích từ 15-30 lít phù hợp hơn với gia đình đông người và có diện tích phòng tắm lớn. Đối với những hộ gia đình có điện áp hoạt động không ổn định thì loại máy này sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Máy làm nóng nước nhờ cơ chế pha giữa nước lạnh và nước nóng sau đó sẽ dự trữ sẵn bên trong bình chứa. Nhiệt độ làm nóng tối đa của loại máy này lên đến 70 độ C. Tuy nhiên, quá trình lắp đặt máy phức tạp vì dòng máy này khá cồng kềnh và thời gian làm nóng tương đối lâu.

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên hay có sử dụng bồn tắm nên ưu tiên chọn máy nước nóng gián tiếp này nhé!

Máy nước nóng gián tiếp
Máy nước nóng gián tiếp

1.2 Máy nước nóng trực tiếp​

Đây là loại máy có khả năng làm nóng nước ngay lập tức mà không cần nhờ đến bình chứa nước để dự trữ. Nước sau khi được chảy vào bình sẽ được thanh điện trở bên trong đốt nóng với mức nhiệt độ lên đến 45 – 55 độ. Nhưng với mức nhiệt này thì không đáp ứng yêu cầu của những nơi có nhiệt độ lạnh.

Máy có kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt. Chỉ trong vài giây ngắn, bạn đã lập tức có nước để sử dụng vừa tiết kiệm thời gian. Thiết bị còn giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhờ chế độ tắt nước sau khi đã sử dụng xong.

Như vậy, nếu gia đình bạn có ít thành viên, ở nơi có nguồn nước mạnh nên sử dụng loại máy này. Lời khuyên nhỏ: máy chỉ nên lắp ở những khu vực có áp lực nước đủ lớn, nguồn điện ổn định mà thôi.

2. Lựa chọn máy theo kiểu dáng, thiết kế

Máy nước nóng tuy được lắp đặt bên trong nhà tắm tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn những dòng máy có thiết kế nhỏ gọn để đảm bảo tính thẩm mĩ nhé! Đối với những không gian nhà tắm rộng thì bạn có thể lựa chọn loại máy hình chữ nhật ngang (thường là máy gián tiếp).

Ngược lại, đối với không gian nhà hẹp thì có thể tìm hiểu dòng máy hình vuông hoặc hình chữ nhật nhỏ, dọc (thường là máy trực tiếp).

Lựa chọn máy theo kiểu dáng và thiết kế
Lựa chọn máy theo kiểu dáng và thiết kế

3. Lựa chọn chất liệu máy an toàn

Khi lựa chọn mua máy tạo nước nóng, bạn nên ưu tiên những dòng máy được làm từ nhựa ABS/PP cao cấp để đảm bảo được an toàn . Bên ngoài phải được mạ crom tránh tình trạng oxy hóa, chống giật và cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng tắm của gia đình bạn.

Bên trong lớp vỏ được sử dụng thêm một lớp tráng men chống dính giảm thiểu tối đa tình trạng và tích tụ cặn bẩn.

4. Chọn công suất máy phù hợp

Máy được trang bị công suất càng lớn thì sợi đốt sẽ có khả năng làm nóng nhanh hơn. Hiện nay, trên thị trường các dòng máy thường có công suất từ 2500W – 4500W.

Tuy nhiên, theo mình những loại máy có công suất khoảng 3000W là phù hợp nhất. Mức công suất này vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hộ gia đình vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

5. Ưu tiên các dòng máy có nhiều tính năng

Ưu tiên dòng máy có nhiều tính năng
Ưu tiên dòng máy có nhiều tính năng

Những dòng máy tạo nước nóng được trang bị nhiều tính năng sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất trong quá trình sử dụng. Trong đó, bạn cần quan tâm đến những tính năng sau:

5.1 Vòi sen chống khuẩn đảm bảo an toàn

Hầu hết các dòng máy hiện nay đều được tích hợp công nghệ ion bạc Ag+ có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả .

5.2 Hệ thống đảm bảo an toàn về điện

Bạn hãy tham khảo ngay những dòng máy có tích hợp các công nghệ tiên tiến như cầu dao chống giật ELCB, chống bỏng bằng cách tự động ngắt điện khi lượng nước đầu ra nóng quá 55 độ C…

5.3 Ít tiếng ồn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những sản phẩm không gây ra tiếng ồn trong quá trình vận hành. Đồng thời có trang bị các chức năng tự ngắt điện khi đã sử dụng xong nhằm tiết kiệm được điện năng tiêu thụ khi sử dụng.

5.4 Trang bị màn hình đèn LED hiển thị mức nhiệt độ

Chọn những dòng máy có trang bị màn hình đèn Led sẽ giúp bạn theo dõi được nhiệt độ của nước một cách cụ thể nhất. Từ đó, điều chỉnh mức nhiệt độ sao cho phù hợp nhất tránh gặp phải rủi ro khi sử dụng.

6. Lựa chọn các dòng máy có xuất xứ rõ ràng

Lựa chọn các dòng máy có xuất xứ an toàn sẽ đảm bảo được sự an toàn và chất lượng cho người sử dụng. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được những chính sách bảo hành và ưu đãi tốt nhất nhé!

Máy nước nóng loại nào tốt nhất?

Trong top 5 sản phẩm máy nước nóng mà mình đã đề cập đến với bạn, mình cảm thấy phù hợp và hài lòng nhất là dòng Máy Nước Nóng Trực Tiếp Có Bơm Electrolux EWE351HB-DWS2 (3500W). Sau đây là một số lý do mà mình đánh giá cao thiết bị này.

  • Về thiết kế: Máy Electrolux EWE351HB-DWS2 (3500W) có kích thước nhỏ nhất chỉ với 35 x 21 x 10 cm và nặng 2.7 kg không tốn quá nhiều diện tích phòng tắm của bạn.
  • Về tính năng: Trang bị cầu dao ELCB và hệ thống chống bỏng bảo đảm an toàn về điện cho gia đình. Đặc biệt với hệ thống bơm trợ lực phù hợp với những nơi có lực nước yếu.
  • Về công suất: Với mức công suất 3500W, sản phẩm có tốc độ làm nóng nước nhanh chóng. Đồng thời tiết kiệm được điện năng tiêu thụ của người sử dụng.
Lựa chọn của BTV

Thương hiệu: Electrolux

Máy Nước Nóng Electrolux EWE351HB-DWS2

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.6

Mỗi sản phẩm điều có ưu điểm và nhược điểm riêng nên bạn hãy cân nhắc và tuỳ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn hãy chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Câu hỏi thường gặp

  • Không được tự ý lắp đặt máy tại nhà nếu không có chuyên môn
  • Thường xuyên kiểm tra định kỳ máy tạo nước  nóng để kịp thời phát hiện ra những sự cố của máy
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
  • Luôn đảm bảo bình chứa được đủ nước để không gây nguy cơ cháy và hư hỏng bộ đốt.
  • Đối với máy nước nóng gián tiếp bạn nên  bật máy trước khi sử dụng khoảng 15 – 45 phút để đảm bảo được nước nóng khi sử dụng
  • Bạn không nên chỉnh sẵn chế độ nóng tối đa  trước khi khởi động máy nhằm giúp cho máy được kéo dài tuổi thọ hơn
  • Hãy nối thêm dây điện tiếp đất để đảm bảo an toàn về điện

Để đảm bảo được an toàn khi vệ sinh máy cung cấp nước nóng, bạn cần ngắt nguồn điện của thiết bị. Tiếp theo đừng quên ngắt nguồn nước cung cấp cho máy. Thông thường van màu xanh sẽ là nguồn nước lạnh, van màu đỏ là nguồn nước nóng.

Sau đó, bạn hãy tháo và vệ sinh van cao su của máy và  lưới lọc cặn, tạp chất, van áp lực chữ T. Để có thể vệ sinh hiệu quả cho van và đường ống dẫn nước bạn nên vệ sinh với giấm ăn và nước. Lưu ý tuyệt đối  không sử dụng hóa chất điều này sẽ gây mất an toàn cho sức khỏe của bạn.

Sau khi đã vệ sinh hoàn toàn, bạn hãy lắp lại các phần đã mở theo trình tự, đặc biệt các van ở vị trí có áp lực nước lớn nên siết chặt để vòi không bị rò rỉ nước. Bước cuối cùng bạn hãy  khởi động máy, kiểm tra nhiệt độ của nước nóng có đúng mức bạn chọn không. Điều này tránh được trường hợp nước quá nóng gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

Chọn máy có dung tích bình chứa phù hợp với nhu cầu sử dụng của hộ gia đình sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cũng như điện năng tiêu thụ của gia đình mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các loại dây nối tiếp đất để đảm bảo an toàn cũng như tránh khỏi tình trạng điện bị rò rỉ. Hơn vậy, bạn hãy lưu ý chỉ nên bật máy trước khi sử dụng 15 – 20 phút thôi nhé!

Dù chọn loại máy cung cấp nước nóng nào thì cũng đều hoạt động dựa  theo nguyên lý – sử dụng điện trở để làm nóng. Do đó, bạn cần cần tắt nguồn để phòng ngừa rủi ro xảy ra sự cố và cũng để bảo quản thiết bị được tốt hơn.

Đối với trường hợp này, bạn nên ngừng xả nước và sừng lại trong thời gian ngắn để nước được làm nóng. Khi thiết bị đủ nhiệt độ máy sẽ tự động tắt đèn bạn nhé!

Tình trạng này xảy ra là do áp lực nước của gia đình bạn không đủ mạnh. Để khắc phục điều này, bạn nên mua thêm bơm trợ lực để tăng áp lực của nước.

Máy nước nóng ngày càng được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình ngày nay. Để đảm bảo được sức khỏe và an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn nên lựa chọn một dòng máy chất lượng.

Leave a Reply