Top 5 quạt thông gió tốt, chạy êm nhất 2021

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm thực tế và giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, xem quy trình đánh giá tại đây. Chúng tôi có thể nhận hoa hồng khi bạn mua hàng.

Đối với các công ty, doanh nghiệp và hộ gia đình quạt thông gió là một sản phẩm không thể thiếu. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự lưu thông, tăng khí mới cho môi trường sinh hoạt, nhất là không gian kín.

Dưới đây là một số kinh nghiệm của mình trong việc lựa chọn sản phẩm quạt thông gió cũng như top 5 quạt thông gió được người tiêu dùng đánh giá cao, hãy cùng tham khảo nhé!

Top 5 quạt thông gió tốt, chạy êm nhất 2021

Nội dung

Một chiếc quạt chất lượng không chỉ đảm bảo hiệu suất làm việc mà còn đem lại bầu không khí trong lành. Vậy loại quạt nào tốt nhất và làm sao để chọn sản phẩm phù hợp? Dưới đây mình sẽ gọi ý top 5 chiếc quạt thông gió được chính mình trải nghiệm nhé!

#1

Thương hiệu: Senko

Quạt Hút Thông Gió Senko H150

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Đánh giá nhanh Quạt Hút Thông Gió Senko H150

Với ánh nhìn đầu tiên thì mình đánh giá khá cao thiết kế màu trắng sang trọng của loại quạt này. Kích thước lắp đặt là 20×20 cm với sải cánh 15cm nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt tại mọi vị trí

Một ưu điểm của quạt mà mình rất thích là có tính năng tự ngắt điện khi nhiệt độ quá nóng giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn. Khi hoạt động quạt chạy êm không gây tiếng ồn.

Tuy nhiên sản phẩm chạy với công suất 30W khá nhỏ so với những không gian lớn, quạt chưa thực sự đem đến cảm giác mát mẻ cho người sử dụng vào mùa hè.

Xuất xứ thương hiệu Việt Nam
Công suất 30W
Kích thước khoét lỗ tường 20 x 20cm
Sải cánh 15 cm
#2

Thương hiệu: Panasonic

Quạt Hút Âm Tường Panasonic FV-20AL9

Cảm ứng nhiệt

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Quạt Hút Âm Tường Panasonic FV-20AL9

Quạt Hút Panasonic FV-20AL9 có màu trắng tinh tế, sang trọng, thiết kế nhỏ gọn, kích thước chừa lổ vuông 25 x 25 cm, đường kính cánh quạt 20cm thích hợp đặt mọi vị trí trong phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng có gắn máy lạnh, nhà kho,

Quạt trang bị 5 cánh quạt được làm từ nhựa ABS nên khá bền với thời gian. Đặc biệt, bạc đạn được bôi trơn giúp tuổi thọ của quạt được nâng cao.

Ưu điểm tiếp theo mà mình thích ở quạt này là động cơ được trang bị bộ cảm ứng nhiệt tự động tắt khi quạt đã quá tải. Hơn nữa, cửa sổ tự động mở khi quạt hoạt động và tự đóng khi quạt ngừng hoạt động.

Sản phẩm có giá thành cao hơn so với một số sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Công suất 22W
Kích thước khoét lỗ tường 25 x 25cm
Sải cánh 20cm
#3

Thương hiệu: KDK

Quạt Hút Gắn Tường KDK 25ALH

Động cơ tụ điện HP

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Quạt Hút Gắn Tường KDK 25ALH

Điểm cộng đầu tiên mà mình dành cho thiết bị này đó là thiết kế thời trang 4 góc vuông bằng phẳng và màu trắng thanh lịch. Sản phẩm còn được trang bị động cơ tụ điện HP với cảm biến nhiệt tự ngắt với hiệu suất cao và vòng bi bền bỉ.

Các bộ phận của quạt dễ tháo ráp giúp bạn dễ dàng trong khâu vệ sinh và bảo trì tuy nhiên với công suất này thì quạt chưa tạo được không khí mát mẻ vào những ngày oi bức.

So với những sản phẩm quạt hút thế hệ trước, dòng sản phẩm này được thiết kế theo công nghệ mới với nhiều tính năng nổi trội hơn hẳn vì vậy nên mức giá thì tương đối cao.

Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Công suất 33W
Kích thước khoét lỗ tường 30 x 30 cm
Sải cánh 25cm
#4

Thương hiệu: Mitsubishi

Quạt Hút âm Tường Mitsubishi EX-30SH5T

Hoạt động êm

Editor’s Rating
4.4

Đánh giá nhanh Quạt Hút âm Tường Mitsubishi EX-30SH5T

Điểm cộng mà mình dành cho quạt hút âm tường đó là cấu tạo rất thông minh. Bộ tụ điện được làm từ vỏ kim loại và vật liệu chống cháy nên mình khá an tâm với lớp cách điện chống cháy này.

Cầu chì tự động ngắt khi nhiệt độ tăng quá cao. Trên cánh chính của quạt thông gió được thiết kế thêm một cánh quạt phụ giúp quạt có thể loại bỏ hết các luồng khí nhiễu loạn. Thế nên quạt hoạt động cực kì êm nhẹ với độ ồn 37dB.

Tuy nhiên thiết bị không có màn chắn phí trước không ngăn cản được sự xâm nhập của côn trùng. Và, gây mất an toàn đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Công suất 31W
Kích thước khoét lỗ tường 35 x 35 cm
Sải cánh 30 cm
#5

Thương hiệu: Nanyoo

Quạt thông gió âm trần Nanyoo nối ống DPT10-35B

Công suất lớn

Editor’s Rating
4.6

Đánh giá nhanh Quạt thông gió âm trần Nanyoo nối ống DPT10-35B

Mình khá ấn tượng với lớp vỏ bên ngoài khỏe khoắn, sơn tĩnh điện 4 lớp, chống rỉ sét cực an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm này thường để lắp nối ống phục vụ thông gió tòa nhà, văn phòng, trung tâm thương mại, hút khí thải cho điều hòa trung tâm và những nơi cần lực hút khỏe, độ ồn thấp.

Theo thông tin mình tìm hiểu lưu lượng gió của quạt lên đến 330m3/h đem đến làn gió mạnh mẽ. Tuy nhiên lại khó điều chỉnh tốc độ phù hợp trong hộ gia đình có diện tích nhỏ. Vì vậy, các bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn nhé!

Sản phẩm có công suất là 74W hoạt động mạnh mẽ, điện năng tiêu thụ nhiều hơn so với các sản phẩm mình vừa kể trên nhưng quạt đem đến sự êm ái khi vận hành.

Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Công suất 74W
Kích thước khoét lỗ tường
Sải cánh

Bảng so sánh top các quạt thông gió tốt, chạy êm nhất hiện nay

Quạt thông gió là gì?

Quạt thông gió là gì
Quạt thông gió là gì

Quạt thông gió là thiết bị giúp lưu chuyển không khí bên trong và bên ngoài nhà. Bằng cách sử dụng quạt thông gió mà các không khí tù đọng, ẩm mốc đều được loại bỏ.

Từ đó, luồng không khí tươi mát từ bên ngoài sẽ được đưa vào trong nhà. Quạt thường được sử dụng tại những địa điểm mà không khí không thể tự lưu chuyển.

Tại sao nên sử dụng quạt thông gió?

Tại sao nên sử dụng quạt thông gió
Tại sao nên sử dụng quạt thông gió

1. Tăng cường không khí tuần hoàn, giảm nguy cơ ô nhiễm trong nhà

Đối với những căn hộ nhỏ, hẹp và trần thấp, bầu không khí thường bị tù đọng. Điều này đã khiến sức khỏe của các thành viên sống ở bên trong bị ảnh hưởng.

Đồng thời, làm giảm khả năng hoạt động, gây mất khả năng tập trung, thậm chí gây khó thở, tăng nguy cơ mắc các bệnh về phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn,… Một số đồ nội thất cũng nhanh hỏng hơn trong môi trường như vậy.

Lúc này, quạt giúp lưu thông không khí trong nhà, đẩy không khí tù đọng ra bên ngoài và giảm thiểu sự sinh sôi của các loại virus. Ngoài ra, quạt cũng giúp lọc bụi, lông thú… ở trong nhà. Từ đó, giúp tăng chất lượng sống và bảo vệ sức khỏe tốt.

2. Chống tình trạng “ngạt” khi sử dụng điều hòa

Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm không khí trong nhà
Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm không khí trong nhà

Vào những ngày hè oi bức, các hộ gia đình và văn phòng thường có xu hướng sử dụng điều hòa. Một trong những điều bắt buộc khi dùng điều hòa là phải đóng kín cửa. Nhưng chính điều này lại khiến không khí ở trong phòng không được lưu thông ra bên ngoài, nhất là điều hòa đời cũ.

Nếu bạn ở lâu trong môi trường này sẽ có nguy cơ bị ngạt do thiếu oxy cần thiết cho não bộ. Lúc này sẽ phát sinh ra tính trạng đau đầu, khô da và uể oải.

Nguy hiểm hơn khi trong nhà có người cao tuổi dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp và tim mạch. Và quạt thông gió chính là giải pháp cứu cánh. Không khí tự nhiên sẽ được đưa vào và cung cấp oxy cần thiết , góp phần đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

3. Giảm độ ẩm trong nhà tắm

Bạn có để ý thấy khe tường trong phòng tắm thường như bị đen và có rêu mốc hay không? Đó là do môi trường ẩm ở trong phòng tắm đó. Và ngoài những khe tường đen đó, còn rất nhiều loại vi khuẩn mà với mắt thường, bạn sẽ không thể nhìn thấy.

Lâu dần chúng còn gây ra hiện tượng rạn nứt các lớp sơn, khiến nội thất phòng tắm nhanh hỏng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Lúc này, việc sử dụng quạt gió sẽ giảm được độ ẩm và đẩy các vi khuẩn ra bên ngoài để trả lại bầu không khí thoáng mát.

Phân loại quạt thông gió

Phân loại quạt thông gió
Phân loại quạt thông gió

Có rất nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại quạt thông gió. Sau đây là 1 số tiêu chí để bạn tham khảo:

1. Dựa vào công suất

  • Quạt thông gió gia đình là loại quạt sử dụng cho các phòng chức năng, công suất tương đối nhỏ. Quạt thường chia thành quạt gắn tường và quạt gắn trần. Quạt gắn tường có công suất nhỏ hơn quạt gắn trần.
  • Quạt thông gió công nghiệp là loại quạt dùng cho nhà xưởng sản xuất, xí nghiệp. Loại quạt này có công suất lớn, độ bền tốt. Quạt công nghiệp chia thành quạt vuông gắn tường, quạt vuông gắn cửa, quạt tròn, quạt hướng trục và quạt ly tâm nhiều cánh nhỏ.

2. Dựa vào công năng

Quạt 1 chiều

Dòng sản phẩm này chỉ có chức năng hút theo 1 chiều trước ra sau nhằm đẩy không khí cũ ra ngoài và cho đưa không khí mới vào phòng nhờ sự chênh lệch áp suất.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có thể hút theo 1 chiều từ sau ra trước để đưa không khí mới vào phòng và đẩy không khí cũ ra ngoài nhờ chênh lệch áp suất.

Quạt 2 chiều

Loại quạt 2 chiều được trang bị cả 2 chức năng trên vừa hút và thổi theo 2 chiều thuận nghịch. Do đó, thiết bị có khả năng khử mùi và cung cấp không khí sạch hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, mức giá của sản phẩm sẽ cao hơn nhiều so với quạt một nhiều. Song, bù lại thì chất lượng lại rất tốt.

3. Dựa vào thiết kế

Dựa vào thiết kế thì có quạt có màn che và loại quạt không có màn che bên ngoài.

Bật mí những kinh nghiệm mua quạt thông gió

Kinh nghiệm mua quạt thông gió
Kinh nghiệm mua quạt thông gió

1. Xác định mục đích sử dụng quạt và không gian lắp đặt

Thông thường, nếu bạn sử dụng quạt vào mục đích kinh doanh, phục vụ sản xuất thì nên chọn các sản phẩm có công suất lớn và độ khử mùi cao. Đồng thời, bạn nên lựa chọn các sản phẩm cao cấp để đảm bảo được độ bền trong thời gian dài sử dụng.

Ngược lại, đối với các hộ gia đình bạn nên ưu tiên những dòng sản phẩm có kích thước vừa phải. Điều này sẽ tiết kiệm được không ít điện năng tiêu thụ và đem đến hiệu quả cao. Nếu bạn lựa chọn sai công suất sẽ lãng phí chi phí lắp đặt và ảnh hưởng đến thẩm mĩ của không gian.

2. Chọn dòng quạt thông gió chức năng phù hợp

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng theo hộ gia đình thì nên lựa chọn loại quạt thông gió 1 chiều. Vì công suất của chúng khá thấp, có thể tiết kiệm được chi phí mua và điện năng tiêu thụ.

Nhưng nếu muốn tăng khả năng lưu thông tốt thì cũng có thể chọn loại quạt 2 chiều, mặc dù giá cao hơn 1 chút.

3. Lựa chọn thiết kế

Loại không có màn che sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn nhưng không phù hợp để lắp đặt trong khu vực có nhiều bụi hay côn trùng.

Loại có màn che sẽ đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, sản phẩm còn có thể chắn được các loại bụi bẩn và côn trùng. Đồng thời, hiệu quả hoạt động của quạt cũng rất tốt nếu bạn biết sử dụng và vệ sinh quạt đúng cách.

Do đó, theo kinh nghiệm của mình, bạn nên lựa chọn dòng quạt có che chắn để có được những tiện ích tốt nhất.

4. Lựa chọn thương hiệu quạt thông gió chất lượng

Tất nhiên, một thương hiệu uy tín và chất lượng sẽ đem đến cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè để có thể sở hữu được chiếc quạt thông gió chính hãng và chất lượng.

Hướng dẫn cách lắp đặt quạt thông gió

Cách lắp quạt thông gió
Cách lắp quạt thông gió

Cách đặt đặt quạt thông gió cũng rất đơn giản. Các bước làm cụ thể như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy ngắt nguồn điện trước khi lắp quạt để đảm bảo an toàn cho chính mình

Bước 2: Bạn hãy dùng thước đo và đo kích cỡ của quạt một cách chính xác rồi dùng bút chì đánh dấu lại. Sau đó, cắt trần nhà thành một khoảng trống để đặt quạt vào. Lưu ý hãy đo thật chính xác nhé!

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy lần lượt lắp các bộ phận của quạt thông gió lên trần nhà rồi theo đúng thứ tự rồi cố định chắc chắn bằng các ốc vít.

Bước 4: Nối dây điện quạt với nguồn điện một cách chính xác nhất rồi quấn băng keo quanh mấu nối để tránh tình trạng rò rỉ điện xảy ra. Một điều mà bạn cần phải lưu ý đó là hãy kiểm tra lại hệ thống dây điện để chắc chắn dây còn nguyên vẹn và an toàn. Điều này có thể giúp bạn tránh được các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Bước 5: Cuối cùng bạn hãy lắp tấm nhựa bảo vệ quạt lên trần nhà đối với quạt có mà chắn.

Bước 6: Vận hành quạt để chắc chắn rằng việc lắp đặt của bạn đã thành công.

Nên sử dụng sản phẩm quạt thông gió nào?

Với nhiều năm kinh nghiệm chọn sản phẩm này cho chính mình, người thân và cả bạn bè, mình đúc rút ra rằng sản phẩm Quạt Hút Thông Gió Senko H150 (30W) là tốt nhất cho các hộ gia đình với chất lượng vượt trội. Từ cấu tạo cho đến công năng đều rất chất lượng

  • Về thiết kế: Quạt Hút Thông Gió Senko H150 (30W) có thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt với 25×25 cm với sải cánh 15cm nhỏ gọn. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt
  • Về chất liệu: Sản phẩm được thiết bị còn được làm từ nhựa ABS bền bỉ và dẻo dai
  • Về tính năng: Trang bị thêm tính năng tự ngắt điện khi nhiệt độ quá nóng giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn.
  • Về công suất: Công suất 30W vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng với lưu lượng gió đạt 27 m3/phút, giúp lưu thông không khí tốt.
Lựa chọn của BTV

Thương hiệu: Senko

Quạt Hút Thông Gió Senko H150

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Câu hỏi thường gặp

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh bạn hãy rút phích cắm trước rồi mới tháo mặt hướng gió cùng cánh quạt ra khỏi động cơ. Lúc này, bạn hãy dùng các  dung dịch tẩy rửa để tẩy sạch các vết bẩn và tránh được tình trạng hoen gỉ.

Sau đó, hãy dùng khăn ẩm rồi lau các bộ phận bẩn như mặt hướng gió, máng hứng dầu, cánh quạt. Nếu bụi bẩn bám trên quạt  quá dày, bạn hãy dùng chổi hoặc vải thô để có thể lau sạch lớp cặn dầu này đi. Tiếp theo, hãy mang đi vệ sinh xong bằng nước. Cuối cùng để ráo khô rồi mới lắp lại vào vị trí cũ.

Để quạt có thể hoạt động tốt nhất, bạn nên vệ sinh chúng theo định kỳ khoảng 1-2 lần trong một tháng.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ma sát giữa trục quay với bạc thau của máy. Cách khắc phục tình trạng này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo động cơ ra và bôi dầu bôi trơn vào các vòng bi là được.

Quạt bị rung lắc mạnh là do các ốc vít vặn, các khớp nối bị lỏng . Hoặc cũng có thể do quạt được điều chỉnh ở độ cao không ổn định. Lúc này, bạn cần  kiểm tra và vít lại các ốc vặn và các khớp nối cho chặt. Sau đó, không nên điều chỉnh quạt quá cao và hạn chế cho quạt chạy với tốc độ tối đa trong thời gian dài.

Quạt chạy chậm  chủ yếu là do lâu ngày không được vệ sinh dẫn đến bụi bám quá nhiều nên xảy ra tình trạng khô dầu, hư bạc đạn. Thậm chí điện trở thay đổi làm cho tụ điện bị hỏng.

Khi xảy ra vấn đề  này, bạn nên kiểm tra xem cánh quạt có bị mắc kẹt ở đâu không. Nếu bị mắc kẹt thì hãy vệ sinh lại trục vít, tra thêm dầu hoặc thay bi nếu có sự hư hỏng.

Trong  trường hợp, quạt vẫn chạy chậm thì bạn nên thử dùng thiết bị đo điện trở kiểm tra điện trở tại dây cắm và mô tơ. Khi chúng có sự chênh lệch quá lớn thì nên thay tụ mới.

Tình trạng này xảy ra khá phổ biến do bạn  sử dụng quạt ở tốc độ tối đa trong thời gian dài và  liên tục. Điều này khiến cho mô-tơ quạt bị khô làm cho sự ma sát khi quay quá lớn gây ra tác dụng nhiệt.

Lúc này, bạn không nên sử dụng quạt ở tốc độ tối đa trong một thời gian dài và liên tục. Sau đó, hãy tháo mô-tơ quạt và dùng dầu bôi trơn cho động cơ để quạt có thể vận hành êm ái nhất.

Để quạt luôn được hoạt động tốt nhất và có độ bền cao, bạn nên bảo dưỡng thiết bị khoảng 6 tháng 1 lần. Đặc biệt, bạn nên  kiểm tra và vặn chặt lại toàn bộ mối nối và tiếp điểm và vệ sinh bụi bẩn cho toàn bộ các bộ phận. Đối với các thiết bị hư hỏng thì  cần thay thế ngay.

Sau đó, hãy  kiểm tra và vệ sinh bụi bẩn tại cửa gió trên đường ống gió để đảm bảo được hiệu suất của quạt. Đừng quên siết lại cầu đấu của động cơ quạt, bulong  và độ đàn hồi của lò xo để có có biện pháp thay thế kịp thời.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt thông gió với nhiều mẫu mã, kích thước và thiết kế khác nhau. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mà mình đã chia sẻ, các bạn đã biết cách lựa chọn máy phù hợp nhất.

Leave a Reply