Top 5 cây nước nóng lạnh tốt nhất 2021

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm thực tế và giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, xem quy trình đánh giá tại đây. Chúng tôi có thể nhận hoa hồng khi bạn mua hàng.

Cây nước nóng lạnh ngày càng trở nên cần thiết không chỉ đối với văn phòng mà kể cả các hộ gia đình. Sản phẩm này đang dần dần khẳng định được vị trí và vai trò của mình. Một sản phẩm chất lượng không chỉ đem đến nhiều sự tiện lợi mà còn đảm bảo được an toàn cho người sử dụng.

Vậy loại sản phẩm nào tốt nhất và làm sao để chọn được cây nước phù hợp? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm này của mình để sở hữu được sản phẩm chất lượng nhé.

Top 5 cây nước nóng lạnh tốt nhất 2021

Nội dung

Dưới đây là top 5 cây nước nóng lạnh được người tiêu dùng đánh giá cao và những trải nghiệm của mình về những dòng cây nước nóng lạnh.

#1

Thương hiệu: Kangaroo

Cây Nước Nóng Lạnh Kangaroo KG32N

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Đánh giá nhanh Cây Nước Nóng Lạnh Kangaroo KG32N

Khi sử dụng cây nước nóng lạnh Kangaroo KG32N này mình thấy máy làm nóng và lạnh khá nhanh bạn có thể dùng nước nóng pha mì gói hay pha trà, cà phê; đồng thời cũng có thể tận hưởng ngay cốc nước mát lạnh mỗi khi nóng nực mà không tốn nhiều thời gian.

Máy trang bị vòi lạnh và nóng độc lập. Mỗi vòi có ký hiệu riêng với hình chiếc cốc màu xanh tương ứng với vòi lấy nước lạnh, hình chiếc cốc màu cam tương ứng với vòi lấy nước nóng, giúp bạn nhận biết dễ dàng, lấy nước nhanh chóng.

Thêm một điểm cộng cho cây nước này là được trang bị một ngăn để chén, đồ uống, hoa quả rất tiện lợi. Đặc biệt là ngăn này cho phép bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ để khử mùi và khử trùng các vật dụng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, dung tích của sản phẩm hơi nhỏ. Vì thế khó có thể cung cấp được lượng nước cho gia đình có nhiều thành viên.

Kích thước 35 x 36 x 99cm
Chất liệu bình chứa nước Inox 304
Dung tích bình lạnh/nóng 0.6L/ 1.5L
Nhiệt độ lạnh/nóng 16°C/85°C
#2

Thương hiệu: KoriHome

Cây nước nóng lạnh KoriHome WDK-855

Giá thành cao

Editor’s Rating
4.6

Đánh giá nhanh Cây nước nóng lạnh KoriHome WDK-855

Theo mình tìm hiểu từ thông tin nhà sản xuất thi cây nước sử dụng màng lọc RO 80 GPD giúp loại bỏ 99.9% chất bẩn, 5 cấp lọc nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên mình rất an tâm khi sử dụng.

Dung tích 2 bình chứa lớn lên đến 5.2 lít trong đó nước nóng 2 lít, nước lạnh 3.2 lít máy có 2 vòi nước nóng và lạnh riêng biệt, tiện dụng, Và đặc biệt là có trang bị khoá an toàn ở vòi nóng giúp bảo vệ an toàn cho nhà bạn nào có trẻ em.

Một ưu điểm của máy nữa là vòi nước dễ dàng tháo rời để vệ sinh, khi sử dụng mình thấy máy tiêu thụ điện năng ít. Đặc biệt, người dùng có thể chủ động nhiệt độ của vòi lạnh với van điều chỉnh nhiệt độ lạnh của nước

Tuy nhiên với mình thì dòng sản phẩm này có giá khá cao so với một số gia đình.

Kích thước 26 x 36 x 110cm
Chất liệu bình chứa nước Inox 304
Dung tích bình lạnh/nóng 3.2L/2L
Nhiệt độ lạnh/nóng
#3

Thương hiệu: Sunhouse

Cây Nước Nóng Lạnh Sunhouse SHD9601

Thiết kế nhỏ gọn

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Cây Nước Nóng Lạnh Sunhouse SHD9601

Một điều mà mình ấn tượng với sản phẩm này chính là có thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch, trọng lượng chỉ 2.5kg nên dễ dàng duy chuyển và vệ sinh. Cây nước được thiết kế 2 vòi riêng biệt, với công suất lớn nên máy làm nóng khá nhanh.

Cây nước theo mình tìm hiểu thì bình chứa được làm từ inox 304 cao cấp, không bị hoen gỉ, cho dù ở nhiệt độ nào thì em này vẫn luôn giữ được độ bền bỉ và chắc chắn của mình. 

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng mình thấy sản phẩm gặp phải một lỗi là máy chỉ dùng tốt ở vòi nóng còn vòi lạnh thì chưa đạt yêu cầu làm lạnh.

Với một khuyết điểm của sản phẩm này là do kích thước quá nhỏ nên bạn phải đạt trên kệ hoặc bàn. Dung tích bình chứa quá nhỏ nên chỉ phù hợp với những gia đình có ít thành viên.

Kích thước 31.2 x 30 x 39.7 cm
Chất liệu bình chứa nước Inox 304
Dung tích bình lạnh/nóng 10°C/ 94°C
Nhiệt độ lạnh/nóng 0.8L/0.6L
#4

Thương hiệu: Toshiba

Cây Nước Nóng Lạnh Toshiba RWF-W1664TV(K)

Giá tầm trung

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Cây Nước Nóng Lạnh Toshiba RWF-W1664TV(K)

Cây Nước Nóng Lạnh Toshiba RWF-W1664TV(K1) sở hữu thiết kế sang trọng phù hợp với mọi không gian hiện đại. Khay hứng nước thừa có thể tháo rời, dễ làm sạch và vệ sinh

Một điểm mà mình thích nhất ở thiết kế vòi nước nóng có khóa an toàn. Khi khóa được kích hoạt, trẻ nhỏ có táy máy bấm vào vòi, nước nóng cũng không chảy ra ngoài gây nguy hiểm cho chúng, giúp đảm bảo an toàn cho gia đình bạn hiệu quả.

Cây nước có cọc cắm nước lớn, chống rỉ nước tối ưu, tháo lắp bình nước chuyên dụng dễ dàng. Ngoài ra dung tích chứa lớn, với mình thì đây là sản phẩm khá phù hợp ở văn phòng công ty, khách sạn,..

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm chính là có giá thành cao so với các sản phẩm khác. Tuy nhiên, theo mình nghĩ rằng, chắc hẳn ai cũng muốn gia đình mình sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất và an toàn nhất.

Kích thước 31 x 36 x 100cm
Chất liệu bình chứa nước Inox 304
Dung tích bình lạnh/nóng 3L/1L
Nhiệt độ lạnh/nóng 6°C/95°C
#5

Thương hiệu: Fujie

Cây Nước Nóng Lạnh Bình Âm Cao Cấp FujiE WD6500C

Bình nước âm

Editor’s Rating
4.6

Đánh giá nhanh Cây Nước Nóng Lạnh Bình Âm Cao Cấp FujiE WD6500C

Cây nước sở hữu kiểu dáng sang trọng, thiết kế kiểu Hàn Quốc đẹp mắt làm tăng thêm tính thẩm mỹ khi đặt máy trong gia đình.

Điểm khác biệt của cây nước này có thể nói là vị trí đặt bình nước vào phía dưới của sản phẩm, giúp bạn dễ dàng đưa bình nước cắm vào cọc mà không phải đặt trên đỉnh như các dòng cây nước trước đây.

Cây nước cũng có vòi khóa nước nóng an toàn cho trẻ nhỏ.Về giá thành thì đây là sản phẩm mình thấy phù hợp với nhiều người.

Tuy nhiên sản phẩm trong quá trình mình sử dụng thì độ tiêu thụ điện năng nhiều hơn những dòng máy kể trên do cây nước sử dụng công nghệ máy nén nên sản phẩm tiêu thụ rất nhiều điện năng.

Kích thước 31 x 34 x 103.5 cm
Chất liệu bình chứa nước Inox 304
Dung tích bình lạnh/nóng 2L/5L
Nhiệt độ lạnh/nóng 10°C/90°C

Bảng so sánh top các cây nước nóng lạnh tốt nhất hiện nay

Tại sao nên sử dụng cây nước nóng lạnh

Tại sao nên sử dụng cây nước nóng lạnh
Tại sao nên sử dụng cây nước nóng lạnh

Như chúng ta đã biết, cây nước nóng lạnh đã là sản phẩm quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình. Sản phẩm này mang lại rất nhiều tiện ích trong sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên, trong thực tế thì không phải ai cũng biết các công dụng tuyệt vời của sản phẩm này. Sau đây là một số lý do mà bạn nên sắm ngay cho mình một cây nước nóng lạnh.

1. An toàn khi sử dụng

Bạn lo sợ trẻ nhỏ trong nhà hiếu động nghịch ngợm có thể gây đổ bể và bị bỏng từ bình thủy, ấm trà hay ấm đun siêu tốc. Bình nóng lạnh sẽ tránh xảy ra những sự cố này.

2. Bảo vệ sức khỏe con người

Nếu việc sử dụng nước đá sẽ gây ra tình trạng đau họng thì bạn hãy yên tâm. Cây nước nóng lạnh sẽ giúp bạn giải khát một cách tốt nhất mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Bên cạnh đó, đối với những ai nhạy cảm với thời tiết, hãy sử dụng nước ấm mỗi ngày, vừa cung cấp được nước mà còn bảo vệ được sức khỏe một cách tốt nhất.

3. Tiết kiệm năng lượng

Sở hữu những tính năng đặc biệt, cây nước nóng lạnh sẽ tự động ngắt điện khi lượng nước bên trong đã đủ nóng hoặc lạnh.Điều này đã giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Hơn nữa, vì dự trữ và duy trì nhiệt độ nóng và lạnh nên bạn sẽ không tốn nhiều thời gian chờ đợi khi cần dùng. Đặc biệt, sẽ không phải tốn thêm điện hay gas để đun sôi hay nhu cầu bất chợt của mình. Chẳng những tiết kiệm mà lại vô cùng tiện lợi.

4. Có giá trị thẩm mỹ

Không chỉ có những công dụng tuyệt vời, sản phẩm còn tạo nên một không gian sang trọng và hiện đại. Đặc hiệt, bình nước nóng lạnh này lại không kén không gian đâu nhé! Đặt một cây nước trong phòng khách hay phòng bếp và văn phòng sẽ khiến căn hộ của bạn trở nên bừng sáng.

5. Tiện lợi và nhanh chóng

Nếu trước đây, bạn đã mất rất nhiều thời gian trong việc nấu nước sôi để pha trà, pha mì hay đáp ứng nhu cầu nào đó. Hiện nay, chỉ cần trong vài tích tắc, bạn đã có ngay cho mình nước nóng mà không phải tốn bất cứ công sức và thời gian nào.

Đặc biệt, vào những ngày hè oi bức, bạn phải chờ đợi ly nước của mình tan đá ra để giải khát. Bây giờ, chỉ trong vòng một nốt nhạc, bạn đã có ngay một cốc nước mát lạnh xua tan đi cái nắng nóng này.

Những kinh nghiệm chọn mua cây nước nóng lạnh

Kinh nghiệm chọn mua cây nước nóng lạnh
Kinh nghiệm chọn mua cây nước nóng lạnh

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã cây nước nóng lạnh khác nhau. Nhìn chung thì những sản phẩm đó đều có chức năng giống nhau như: cung cấp riêng nước nóng và nước lạnh cho sinh hoạt.

Tuy nhiên, làm thế nào để có thể chọn được một sản phẩm tốt nhất cho gia đình thì không không phải là điều dễ dàng. Với kinh nghiệm nhiều lần chọn cây nước, mình xin chia sẻ một số gợi ý nho nhỏ cho mọi người nha:

1. Chất liệu sản phẩm

Tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc chọn cây nóng lạnh đó chính là chất liệu. Chất liệu tốt sẽ đảm bảo được sức khỏe cho các thành viên và có thể vệ sinh sản phẩm một cách dễ dàng. Do đó, bạn hãy thật sự kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu về chất liệu nhé!

Muốn cây nước có độ bền và chất lượng, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có chất liệu cao cấp và bền bỉ, không bị han gỉ hay dễ bị vỡ. Nhờ vậy, bạn mới có thể tiết kiệm được chi phí và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

2. Phân loại cây nước nóng lạnh

Trên thị trường hiện nay có 2 loại cây nước nóng lạnh chính. Mỗi sản phẩm đều mang đến những đặc điểm nổi trội khác nhau. Hãy cùng mình tìm hiểu sự khác biệt này nhé!

2.1 Cây nóng lạnh bằng block

Các cây nước có hệ thống làm lạnh bằng block sẽ có nhiệt độ làm lạnh sâu hơn ở khoảng 2-10 độ. Bên cạnh đó thì độ bền của sản phẩm này cũng cao hơn và đều được trang bị các khoang làm lạnh.

Bởi tính năng nổi trội này nên giá các sản phẩm cũng sẽ cao hơn. Sản phẩm này rất phù hợp để bạn có thể sử dụng chúng trong các văn phòng hay gia đình đông người.

2.2 Cây nóng lạnh bằng chip điện tử

Cây nóng lạnh có hệ thống làm lạnh bằng chíp điện từ nhiệt độ làm lạnh chỉ trong khoảng 15 độ C và sẽ không được trang bị khoang làm lạnh. Nhờ đó, điện năng tiêu thụ của sản phẩm cũng thấp và giá thành cũng rẻ.

Tuy nhiên, em này chỉ phù hợp với những không gian nhỏ hẹp và nhu cầu sử dụng thấp.

Công nghệ làm lạnh bằng chip điện tử trên máy nóng lạnh
Công nghệ làm lạnh bằng chip điện tử trên máy nóng lạnh

3. Kiểu dáng sản phẩm

Việc lựa chọn loại cây nóng lạnh chưa hẳn là xong đâu nhé! Chúng ta còn phải lựa chọn kiểu dáng sản phẩm sao cho phù hợp nữa ấy. Bạn có biết, kiểu dáng sẽ quyết định đến vị trí đặt bình nước.

Nếu vị trí phù hợp sẽ tiết kiệm cho bạn không ít công sức và ngược lại nếu vị trí không phù hợp, bạn sẽ phải mất không ít sức lực để đặt bình nước đâu nhé!

3.1 Bình nước đặt dưới

Đây là mẫu thiết kế khá mới mẻ và được nhiều người ưa chuộng. Bình nước được thiết kế và đặt trong thân máy. Chi tiết này không chỉ khiến sản phẩm trở nên bắt mắt mà còn đảm bảo được sự cân đối.

Tuy nhiên, đối với dòng máy này thì giá thành lại cao hơn rất nhiều so với sản phẩm khác. Nhưng, việc đảm bảo an toàn cho mọi người thì việc bỏ ra một khoản chi phí sẽ không hề lãng phí đâu.

3.2 Bình nước đặt trên

Đây là những sản phẩm có bình nước đặt trên vị trí đầu. Sau đó, nước sẽ chảy vào trong hệ thống làm lạnh và nóng, tiếp theo sẽ di chuyển đến vị trí vòi nước. Đối với mẫu thiết kế này, cây nóng lạnh của bạn dễ bị mất cân đối và đổ vỡ khi có va chạm mạnh.

Có lẽ bởi nhược điểm này mà các nhà sản xuất đã hạn chế và ít cung cấp ra thị trường hơn trước kia. Thay vào đó, các sản phẩm mới và tiên tiến hơn được ra đời, giúp người tiêu dùng có thể thoải mái để chọn lựa.

4. Tính năng tiện ích

Như chúng ta đã biết, cây nước nóng lạnh được trang bị khả năng làm lạnh và làm nước trở nên nóng một cách nhanh nhất. Nhờ đó mà bạn có thể điều chỉnh theo các mục đích sử dụng khác nhau.

Ví dụ như: Những sản phẩm được thiết kế khoang làm lạnh, bạn có thể trữ thực phẩm ở đó nhưng chỉ là số lượng ít mà thôi. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn đã có tủ lạnh thì có thể bỏ qua sản phẩm này để tránh lãng phí nhé!

Lựa chọn cây nước nóng lạnh có tính năng tiện ích phù hợp
Lựa chọn cây nước nóng lạnh có tính năng tiện ích phù hợp

5. Công suất hoạt động

Cây nước nóng lạnh là sản phẩm hoạt động dựa trên năng lượng điện. Sản phẩm phải cắm điện 24/24.

Do đó, bạn nên lựa chọn các dòng máy có công suất cao và ổn định. Tuy nhiên, đối với các hộ gia đình có ít thành viên thì nên chọn các sản phẩm có mức công suất trung bình là được. Vì những sản phẩm có công suất cao quá chỉ gây tốn điện mà thôi.

Bên cạnh đó, khi mua cây nước, bạn cần kiểm tra điện năng tiêu thụ trong một giờ của máy trong sách hướng dẫn. Điều này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm tiết kiệm điện ở mức tối đa.

6. Công nghệ tiết kiệm điện

Đây chính là một trong những tính năng mới mà các thương hiệu nổi tiếng đã trang bị cho dòng máy của mình. Khi sở hữu các em này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được không ít điện năng tiêu thụ cũng như chi phí thanh toán hóa đơn từng tháng. Đây hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

7. Cân nhắc lựa chọn các chức năng gây hao tốn điện

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, các nhà sản xuất đã trang bị không ít tính năng cho sản phẩm. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn hãy lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Thực tế, có rất nhiều hộ gia đình đã phải tiêu tốn không ít điện năng vì sử dụng những máy có tính năng nổi trội. Trong khi đó, lại không sử dụng hết công năng của sản phẩm. Điều này sẽ khiến bạn phải mất một số khoản chi phí trong việc chi trả tiền điện trong mỗi tháng đấy!

Nên lựa chọn thương hiệu cây nước nóng lạnh nào?

Với nhiều năm kinh nghiệm chọn cây nước cho chính mình, người thân và cả bạn bè, mình đúc rút ra rằng sản phẩm Cây Nước Nóng Lạnh Kangaroo KG32N là phù hợp nhất với chất lượng vượt trội. Từ giá thành cho đến chất lượng đều rất ấn tượng luôn.

  • Về chất lượng: Máy làm nóng/ lạnh nhanh, tiêu thụ điện năng ít, độ bền cao.
  • Về giá thành: Sản phẩm có mức giá tầm trung phù hợp với phần đông nhu cầu của người tiêu dùng.
Lựa chọn của BTV

Thương hiệu: Kangaroo

Cây Nước Nóng Lạnh Kangaroo KG32N

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.7

Trên đây mình đã giới thiệu top 5 mẫu cây nóng lạnh được mọi người tin tưởng và ưa chuộng nhất hiện nay. Trên thực tế mỗi sản phẩm đều có những đặc điểm, ưu và nhược điểm riêng. Tuỳ vào điều kiện kinh tế cũng như nhu càu sử dụng mà chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

Câu hỏi thường gặp

Cây nước nóng lạnh là sản phẩm mà mỗi gia đình nên có. Với những lợi ích tuyệt vời, sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình bạn một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, em này không chỉ có tác dụng cung cấp nước nóng và lạnh mà còn tiết kiệm cho người sử dụng không ít thời gian và công sức. Đặc biệt với thiết kế sang trọng, cây nước sẽ khiến căn hộ của bạn trở nên nhã nhặn và nổi bật hơn.

Tất nhiên sử dụng cây nước nóng lạnh sẽ tiêu hao không ít điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và chính hãng. Điện năng sẽ được tiêu thụ một cách hợp lý nhất có thể.

Hiện nay, trên thị trường đã có không ít thương hiệu cho ra những sản phẩm có khả năng tiết kiệm năng lượng. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và sở hữu ngay cho mình một cây nước chất lượng.

Đây là sản phẩm hoạt động dựa vào điện. Do đó, trước khi vệ sinh, bạn cần phải rút sản phẩm ra khỏi nguồn điện và bỏ bình nước úp trên thân máy. Sau đó, xả bỏ hết phần nước còn dư phía bên trong rồi mới tháo rời từng bộ phận của sản phẩm như: khay chứa nước, gen đậy trên miệng bình và đĩa chia nước…

Khi các bộ phận đã được tháo, bạn vệ sinh các sản phẩm ấy bằng khăn sạch. Lưu ý tuyệt đối không sử dụng các loại khăn có sử dụng hóa chất. Như vậy, sẽ dễ lẫn vào nước và gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

Lúc này, bạn hãy dùng các cây cọ vệ sinh chuyên dụng làm sạch các cặn vôi hóa còn sót lại phía trong bồn nước và các ống dẫn nước. Không được sử dụng các vật sắc nhọn để vệ sinh. Tiếp theo, bạn hãy sử dụng nước sạch để làm sạch bồn nước nóng và bồn nước lạnh. Cuối cùng lắp các bộ phận như lúc ban đầu.

Bạn nên vệ sinh vỏ ngoài của cây nước bằng khăn mềm, không nên dùng cách chất tẩy để làm sạch. Điều này không chỉ làm mất vẻ đẹp của sản phẩm mà còn gây độc hại cho nước.

Một điều lưu ý mà mọi người không nên bỏ qua đó là: Hãy để cho sản phẩm nghỉ trong một thời gian ngắn rồi mới cắm điện.

Vì hoạt động bằng điện, nên bạn cần đặt sản phẩm tại những vị trí tiếp đất, khô ráo và thoáng mát, tránh tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho mọi người.

Kiểm tra định kỳ sản phẩm để  phát hiện ra các hư hỏng và kịp thời sửa chữa. Từ đó, không chỉ đảm bảo được độ bền mà còn đem lại sự an toàn trong quá trình sử dụng thiết bị này.

Bạn không nên cắm nguồn điện của cây nóng lạnh chung với các thiết bị khác. Công suất hoạt động của em này khá lớn vì vậy hãy tạo một nguồn điện riêng để phòng tránh tình trạng cháy nổ. Đặc biệt, bạn có thể tắt nguồn điện đi khi không sử dụng để tiết kiệm điện năng nhé!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cây nước nóng lạnh với nhiều mẫu mã, kích thước và thiết kế khác nhau. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mà mình đã chia sẻ, các bạn đã biết cách lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm chất lượng nhất.

Leave a Reply