Top 5 Robot hút bụi thông minh tốt nhất 2021

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm thực tế và giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, xem quy trình đánh giá tại đây. Chúng tôi có thể nhận hoa hồng khi bạn mua hàng.

Ngày nay, cuộc sống của con người ngày càng bộn bề và tất bật. Chính vì thế, thời gian dọn dẹp căn nhà nhỏ cũng trở nên hiếm hoi hơn. Bởi vậy, việc sử dụng robot hút bụi là điều rất cần thiết.

Nhưng loại robot loại nào tốt nhất và làm sao để chọn sản phẩm phù hợp? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm này của mình để sở hữu được em robot thật sự chất lượng nhé.

Top 5 robot hút bụi thông minh tốt nhất 2021

Nội dung

#1

Thương hiệu: Xiaomi

Robot Hút Bụi Xiaomi Mi Robot Vacuum-Mop SKV4093GL

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.8

Đánh giá nhanh Robot Hút Bụi Xiaomi Mi Robot Vacuum-Mop SKV4093GL

Với mình khi sử dụng robot này là robot vừa có thể hút bụi và vừa lau nhà giúp sản nhà luôn sạch. Robot được thiết kế nhỏ gọn, thông minh và không có dây nên dễ dàng di chuyển và sử dụng.

Một điểm nổi bật của robot này mà mình rất thích là tự động quay về đế sạc khi máy sắp hết pin, thời gian sạc pin cho robot là 3 giờ và sử dụng được liên tục trong 2 giờ.

Bạn có thể cài đặt lịch hút bụi, thiết lập bản đồ phạm vi hoạt động cho robot và điều khiển từ xa dễ dàng qua ứng dụng Mi Home

Tuy nhiên sản phẩm có một khuyết điểm nhỏ là robot không hoạt động không tốt trên thảm lông.

Khối lượng 3.6Kg
Kích thước 35 x 40 x 12Cm
Dung tích hộp chứa 0.6L
Công suất hoạt động 40W
#2

Thương hiệu: Dirt Devil

Robot hút bụi Dirt Devil M613

Dung tích chứa nhỏ

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Robot hút bụi Dirt Devil M613

Robot được thiết kế siêu mỏng, nhỏ gọn giúp nó dễ dàng len lỏi vào gầm giường, gầm tủ.

Khi sử dụng sản phẩm mình thấy robot thiết kế phù hợp cho mặt sàn cứng với 3 kiểu làm sạch, vừa hút bụi vừa có chổi quét nhưng không có chế độ lau bằng nước như một số robot khác. 

Robot có thể tự động phát hiện, tránh các vật cản và cầu thang trong quá trình lau hạn chế va đập nhờ vào các cảm biến hiện đại đây cũng là một ưu điểm của robot.

Tuy nhiên robot có điểm trừ là robot không có chức năng tự sạc.

Khối lượng 1,8Kg
Kích thước 30 x 30 x 5,5 cm
Dung tích hộp chứa 0.24L
Công suất hoạt động 17W
#3

Thương hiệu: ILife

Robot Hút Bụi ILife V5s Pro

Công suất yếu

Editor’s Rating
4.5

Đánh giá nhanh Robot Hút Bụi ILife V5s Pro

Ưu điểm nổi bật của robot ILife V5S Pro này mà mình thích nhất là  được tích hợp 2 chức năng thông minh vừa hút bụi, vừa lau nhà ở chế độ nước và chế độ lau khô tự động.

Để thay đổi chế độ hút bụi hoặc lau nhà, rất đơn giản bạn chỉ việc thay đổi hộp đựng rác hay hộp đựng nước thì robot đã hiểu và tự động chuyển sang chế độ khác.

Robot ILife V5S Pro được trang bị cảm biến hồng ngoại ở phía dưới giúp robot tự động nhận biết, phát hiện các khoảng cách cao, tránh rơi và có thể tránh tránh được các chướng ngại vật và tự động thay đổi hướng trong quá trình làm việc.

Tuy nhiên sản phẩm trong quá trình sử dụng mình thấy có một số khuyết điểm như: Công suất hút yếu nên lực hút cũng khá yếu, khay đựng nước hơi nhỏ không đủ để lau nhà.

Khối lượng 2.2kg
Kích thước 30 x 30 x 7 cm
Dung tích hộp chứa 0.3L
Công suất hoạt động 22W
#4

Thương hiệu: Electrolux

Robot hút bụi, lau nhà thông minh Liectroux C30B

Cảm biến dò đường

Editor’s Rating
4.7

Đánh giá nhanh Robot hút bụi, lau nhà thông minh Liectroux C30B

Với mình khi sử dụng robot này để hút bụi trong nhà thì robot hút sạch, hút được cả tóc và lông động vật, có cảm biến dò đường thông minh.

Với kích thước nhỏ gọn robot có thể hút sạch ở những nói mình quét dọn không được như: Gầm giường, gầm tủ,..

Robot có thể kết nối wifi, thông qua APP di động điều khiển và đặt lịch trình ngay cả khi không có nhà.

Một ưu điểm nữa mà mình khá thích ở robot này là tự động sạc  pin hoặc khi hoàn thành công việc. Tuy nhiên robot vẫn có một khuyết điểm là không có thiết lập tường ảo.

Khối lượng 2.7kg
Kích thước 33 x 7.4 cm
Dung tích hộp chứa 0.6L
Công suất hoạt động 28W
#5

Thương hiệu: ILife

Robot Hút Bụi Lau Nhà Thông Minh ILIFE V80

Giá thành cao

Editor’s Rating
4.7

Đánh giá nhanh Robot Hút Bụi Lau Nhà Thông Minh ILIFE V80

Một trong những ưu điểm của robot iLife V80 mà mình khá thích là có khả năng vượt chướng ngại vật, chống rơi vỡ, chống kẹt.

Robot được trang bị màn hình LCD, thế kế sang trọng được trang bị vỏ hợp kim nhôm nên rất bền. Ngoài ra robot có chế độ tự sạc khi pin yếu.

Đặc biệt, robot được tích hợp tính năng hút bụi và lau sàn đa năng, hoạt động trên các bề mặt sàn như gỗ, gạch men, thảm, ..tối ưu hơn một số robot hiện nay

Tuy nhiên giá thành của sản phẩm khá cao nên còn hạn chế với một số người tiêu dùng.

Khối lượng 2.7kg
Kích thước 33 x 8 x 33 cm
Dung tích hộp chứa 0.75L
Công suất hoạt động 25W

Bảng so sánh top các robot hút bụi thông mình tốt nhất hiện nay

Tại sao nên sử dụng robot hút bụi?

Tại sao nên sử dụng robot hút bụi
Tại sao nên sử dụng robot hút bụi

Như chúng ta đã biết, robot hút bụi sẽ là một công cụ để hỗ trợ các mọi người trong việc vệ sinh nhà cửa. Đây chính là đồ dùng thiết yếu với bất kỳ gia đình nào hiện nay. Mình nghĩ rằng việc sử dụng sản phẩm này sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích. Sau đây là một số lý do bạn nên sử dụng loại thiết bị này.

1. Tiết kiệm được thời gian

Ngày nay, con người ngày càng bận rộn với công việc của mình. Việc chăm sóc gia đình cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Trong đó, có công việc dọn dẹp nhà cửa tưởng như là đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn. Đặc biệt đối với những căn nhà có diện tích lớn.

Vì vậy, việc sử dụng một chú robot hút bụi sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Sản phẩm này có thể tự động dọn dẹp và hút sạch bụi trên sàn nhà. Nhờ vậy, căn nhà của bạn luôn được sạch sẽ kể cả khi bạn đi vắng.

2. Tiếp cận nhiều ngóc ngách

Các góc và ngõ ngách trong căn hộ của bạn rất khó để vệ sinh bằng tay huống hồ là máy hút bụi. Tuy nhiên, các chú Robot sẽ giúp bạn khắc phục điều này một cách triệt để nhất. Với kích thước nhỏ gọn và linh hoạt, tất cả các góc và mặt dưới của đồ nội thất sẽ được làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Đồng thời, sản phẩm này lại không gây tiếng động như máy hút bụi thông thường. Vì thế, ngay cả khi bạn nghỉ ngơi, em này vẫn tiếp tục công việc của mình trong im lặng mà không làm phiền tới bạn.

3. Dọn dẹp nhà cửa tự động kể cả khi bạn vắng nhà

Robot hút bụi dọn dẹp nhà cửa tự động kể cả khi bạn vắng nhà
Robot hút bụi dọn dẹp nhà cửa tự động kể cả khi bạn vắng nhà

Nếu bạn đi vắng những vẫn muốn nhà cửa của mình được sạch sẽ và gọn gàng thì robot chính là trợ thủ đắc lực mà bạn không thể bỏ qua. Với các tính năng kết nối với điện thoại di động, bạn có thể lên lịch trình và cài đặt nhiệm vụ cho em này.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sản phẩm, bạn chỉ cần nạp đầy năng lượng là có thể an tâm được rồi. Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm tuyệt vời dành cho các hộ gia đình trong cuộc sống bận rộn ngày nay.

4. Lý tưởng cho những người không có khả năng di chuyển

Robot chính là công cụ đắc lực trong việc dọn dẹp vệ sinh cho người không may có vấn đề về vận động. Chỉ cần ngồi tại một vị trí và cài đặt lập trình, chú robot sẽ lập tức hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, nếu chi phí thuê người giúp việc quá cao thì đây chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho bạn. Sản phẩm không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể mà còn lại rất an toàn.

5. Tiết kiệm công sức

Công việc bộn bề khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, đã vậy công việc nhà còn chất thành núi. Điều này khiến bạn stress và áp lực. Chính vì vậy, việc sử dụng robot có khả năng dọn dẹp vệ sinh là rất cần thiết.

Trong thời gian thiết bị hoạt động, bạn hãy dành thời gian để nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho ngày làm việc mới. Bằng cách đầu tư sản phẩm này, bạn sẽ tiết kiệm được cho mình rất nhiều thời gian và công sức.

Có thể thấy những lợi ích khi sử dụng robot hút bụi là không thể phủ nhận. Thế nên, một lời khuyên nho nhỏ của mình dành cho các bạn là nên sử dụng sản phẩm này khi có điều kiện nhé!

Những kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi

Kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi
Kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã robot có khả năng hút bụi. Nhìn chung thì những sản phẩm đó có thiết kế khá giống nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể chọn được một em robot tốt nhất không phải là điều dễ dàng. Với kinh nghiệm nhiều lần chọn sản phẩm này, mình xin chia sẻ một số gợi ý nho nhỏ cho mọi người nha:

1. Tính năng của sản phẩm

Một trong những tiêu chí đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn robot hút bụi đó chính là tính năng của sản phẩm.

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, các nhà sản xuất đã không ngừng đổi mới và trang bị những tính năng nổi trội nhất. Sau đây là một số thông tin mà mình đã đúc rút muốn chia sẻ cùng với mọi người:

Thiết bị trang bị hệ thống điều hướng thông minh bằng laser

Thiết bị này được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như: Quét laser và vẽ lại các sơ đồ hoạt động. Sau đó, robot sẽ phát hiện ra và đánh dấu các vị trí cần vệ sinh. Nhờ đó, mọi ngóc ngách trong gia đình bạn đều được làm sạch một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, nếu hết pin robot sẽ tự động di chuyển đến vị trí nạp điện. Khi đã đầy đủ năng lượng, em này sẽ tiếp tục thực hiện công việc của mình cho đến khi hoàn thành.

Đặc biệt, với các vị trí mà khách hàng không muốn robot di chuyển vào thì có thể đánh dấu trên các thiết bị điện thoại với tính năng tường ảo thông minh.

Thiết bị không có hệ thống điều hướng thông minh

Ngược lại với các thiết bị trên thì thiết bị này lại không được trang bị các tính năng trên. Nhìn chung thì em này không khác gì các sản phẩm máy hút bụi thông thường. Do đó, mức giá của sản phẩm thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm trên. Vì thế, bạn cần cân nhắc khi sử dụng sản phẩm nhé!

2. Chọn kiểu dáng

Việc lựa chọn các tính năng của sản phẩm cũng chưa hẳn là xong đâu! Tiếp theo bạn nên chọn các kiểu dáng robot hút bụi sao cho phù hợp nhất. Nếu trước đây, bạn chỉ biết đến dòng robot có hình tròn và hình tam giác. Vậy, từ nay hãy tìm hiểu thêm về máy hút bụi hình vuông.

Các kiểu dang robot hút bụi hiện nay
Các kiểu dang robot hút bụi hiện nay

Dựa trên các so sánh của mình, những chú robot sở hữu hình tròn sẽ có ưu điểm vượt trội hơn, dễ sử dụng và đảm bảo an toàn hơn. Hãy cùng phân tích một vài ưu và nhược điểm của các loại robot để thấy rõ sự khác biệt nhé.

Dạng tròn

Các chú robot được thiết kế hình tròn sẽ dễ dàng di chuyển đến mọi ngóc ngách và gầm tủ trong gia đình đình một cách dễ dàng. Nhờ việc không có góc nhọn, sản phẩm tránh được các va chạm một cách thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, với mẫu thiết kế này, chú robot không chỉ trở nên linh hoạt mà còn rất sang trọng và độc đáo. Ưu điểm nổi trội của sản phẩm là có mức giá hợp lý và phù hợp với túi tiền của mỗi hộ gia đình. Thế nên, nếu hỏi mình là robot loại nào tốt nhất, mình sẽ trả lời là robot hút bụi có thiết kế hình tròn.

Dạng hình tam giác

Đây là một trong những sản phẩm có mẫu thiết kế khá độc đáo và ấn tượng. Nhờ có hình dáng là một chiếc tam giác. Sản phẩm di chuyển khá linh hoạt và không bỏ sót bất cứ vị trí nào trong gia đình của bạn, kể cả những góc nhà nhỏ nhất.

Tuy nhiên, nhược điểm của em này lại khá lớn. Với các cạnh của robot dễ va chạm và các đồ nội thất trong gia đình. Từ đó, gây xây xát cho cả sản phẩm và cá đồ dùng. Bên cạnh đó, thiết kế của sản phẩm khá thô nên mình cảm giác em ý hơi cứng nhắc.

Dạng vuông

Kiểu dáng cuối cùng mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là chú robot hình vuông. Tuy đây là mẫu thiết kế mới hiện nay, nhưng em này lại không nổi trội như các dòng sản phẩm ban đầu.

Một phần là do thiết kế của sản phẩm khá to, một phần là di chuyển không được linh hoạt. Bên cạnh đó, mức giá của sản phẩm cũng khá cao. Vì vậy, khi có ý định mua cho mình sản phẩm này, bạn cần cân nhắc thật kỹ nha.

3. Thời gian hoạt động

Một trong những tiêu chí chọn robot hút bụi mà bạn không thể bỏ qua đó chính là thời gian hoạt động. Dựa vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những em robot có khả năng hút bụi trong thời gian thích hợp nhất.

Đối với những căn hộ có diện tích lớn, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thời gian hoạt động từ 120-140 phút. Ngược lại, đối với các căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn các loại robot có thời gian hoạt động ngắn hơn. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được cho không ít chi phí cũng như điện năng.

4. Hệ thống làm sạch

Việc lựa chọn hệ thống làm sạch rất quan trọng. Chi tiết này quyết định đến hiệu quả vệ sinh của em robot hút bụi. Do đó, trong quá trình lựa chọn, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ công suất hút bụi cũng như các công cụ dọn vệ sinh của sản phẩm.

Nhờ vậy, mới có thể lựa chọn được một loại máy có chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn. Đồng thời, tốc độ và hiệu quả làm việc cũng được nâng cao một cách hiệu quả nhất.

5. Lựa chọn phù hợp với môi trường sống

Lựa chọn phù hợp với môi trường sống

Lựa chọn phù hợp với môi trường sống

Tùy theo điều kiện cụ thể mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm robot sao cho đảm bảo được nhu cầu sử dụng. Hiện nay, các sản phẩm ngày càng đa dạng hóa, mỗi em đều mang được đặc trưng riêng, phù hợp sử dụng cho từng căn hộ khác nhau:

Chung cư

Các hộ gia đình chung cư thường có môi trường sinh hoạt tương đối sạch sẽ. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn cho mình các loại robot hút bụi được tích hợp tính năng lau nhà để đảm nhiệm việc làm sạch nhà cửa một cách tốt nhất.

Với các căn hộ có diện tích nhỏ, bạn hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm phù hợp với túi tiền như sản phẩm không có hệ thống điều hướng thông minh bằng laser.

Đối với các căn hộ có diện tích lớn hơn thì nên lựa chọn các loại robot có hệ thống điều hướng laser để sản phẩm có thể làm trong nhiệm vụ của mình và đem đến không gian sạch sẽ nhất.

Nhà phố

Môi trường xung quanh của nhà phố thường có nhiều bụi bẩn hơn so với nhà chung cư. Bên cạnh đó, với không gian để xe và giày dép khiến căn hộ của bạn có nhiều bụi đất hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn đó là các loại robot chuyên về quét hút. Các sản phẩm này được trang bị những tính năng tối ưu nhất, có các một lực hút lớn, ngăn đựng cũng lớn hơn. Thậm chí rất phù hợp với nhà có nhiều tóc rụng hoặc lông thú nuôi.

Các loại sàn

Đối với các loại sàn như: sàn gỗ, gạch men và thảm thì bạn nên chọn những sản phẩm có tính cảm biến và nhận diện một cách tối ưu trên thảm.

Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả làm sạch tối ưu bạn hãy ưu tiên các dòng sản phẩm có lực hút mạnh mẽ cùng với những thiết kế thông minh và độc đáo giúp bạn có thể làm sạch tốt hơn các vị trí ngóc ngách và kể cả trên thảm.

Nên lựa chọn robot hút bụi loại nào?

Dựa vào quá trình sử dụng sản phẩm của chính mình, người thân và cả bạn bè, mình đúc rút ra rằng sản phẩm Robot Hút Bụi Xiaomi SKV4022GL Mi Robot Vacuum là tốt nhất với chất lượng vượt trội và có mức giá hợp lý nhất.

  • Về thiết kế: Xiaomi SKV4022GL Mi Robot Vacuum sở hữu thiết kế hoàn hảo gọn nhẹ. Từ vỏ bọc bên ngoài đến chổi đều rất chất lượng.
  • Về chất liệu: Được sản xuất từ nhựa cao cấp cùng lớp sơn chất lượng. Tất cả tạo nên một sản phẩm có độ bền cao.
  • Về vệ sinh robot: Các bộ phận bên trong đều được thiết kế tiện lợi. Người sử dụng có thể dễ dàng vệ sinh chúng một cách đơn giản hơn bao giờ hết.
Lựa chọn của BTV

Thương hiệu: Xiaomi

Robot Hút Bụi Xiaomi Mi Robot Vacuum-Mop SKV4093GL

Lựa chọn BTV

Editor’s Rating
4.8

Trên thực tế mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuỳ vào điều kiện kinh tế cũng như mục đích sử dụng mà chọn cho mình robot phù hợp nhất nhé!

Câu hỏi thường gặp

Khi bạn mua sản phẩm tại một đơn vị uy tín và chất lượng, bạn sẽ không phải nâng cấp hay sửa chữa bất cứ một chi tiết nào. Vì, bạn sẽ được bảo hành với mọi sự hư hại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chú robot luôn hoạt động tốt thì hãy dọn thùng rác chứa bụi mỗi ngày và thay chổi quét khi chúng đã quá mòn.

Sản phẩm này có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với máy hút bụi truyền thống. Sau đây mình sẽ điểm tên một số tính năng vượt trội của dòng robot này:

  • Hiệu quả dọn dẹp tốt hơn
  • Có khả năng đi vào tất cả vị trí mà máy hút bụi không thể đi vào
  • Hoạt động êm ái và an toàn
  • Có tính năng tự hoạt động dựa theo chương trình của người sử dụng
  • An toàn khi sử dụng
  • Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt
  • Dọn dẹp vệ sinh kể cả khi chủ nhân vắng nhà

Hiện nay, các loại robot hút bụi chưa có khả năng để giải quyết một cách tốt nhất những căn nhà có diện tích lớn và có thiết kế phức tạp. Sản phẩm này chỉ phù hợp với những căn hộ có diện tích trung bình và có địa hình đơn giản như: văn phòng, nhà riêng, studio…

Tất nhiên, việc sử dụng robot trong nhà có vật nuôi là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho ngôi nhà của bạn rồi. Nếu trước đây, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc vệ sinh nhà bởi những sợi lông của thú cưng rơi rụng ở khắp mọi nơi.

Chắc hẳn việc sở hữu một em robot này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian và công sức. Bằng hệ thống dọn vệ sinh, em ấy sẽ loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn và sợi lông dính trên sàn nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả của máy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp trong thùng chứa rác nha.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mà mình đã chia sẻ, mọi người đã biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình. Chúc bạn sẽ tìm được một robot hút bụi đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng với mức giá phù hợp với gia đình.

Leave a Reply